window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh?

An Nhien · Aug 9, 2023 08:45 AM

Rẻ hơn bản cao cấp nhất của Honda CR-V 22 triệu đồng, song ‘tân binh’ Haval H6 có lại có những ưu thế ln về mặt động cơ và trang bị an toàn. Song, xét về yếu tố cạnh tranh thì chất lượng thương hiệu cũng như sự tin cậy của người dùng so với Honda CR-V cũng như các đối thủ khác trong phân khúc vẫn chưa cao.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 01

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh?.

Vào đầu tháng 8, thương hiệu Haval đã chính thức giới thiệu mẫu CUV cỡ C H6 tại thị trường Việt Nam. Hiện Haval H6 mới chỉ phân phối 1 phiên bản với giá niêm yết 1,096 tỷ đồng. Tại phân khúc CUV cỡ C ở Việt Nam, H6 sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Honda CR-V bản L cao cấp nhất với giá 1,18 tỷ đồng. Cùng Autofun so kèo bộ đôi này ngay trong bài viết.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: Về ngoại thất

Haval H6 được phát triển dựa trên khung gầm L.E.M.O.N Platform, mang kích thước dài x rộng x cao lần lượt ở mức 4.683 x 1.886 x 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.738 mm. Trong khi đó, kích thước tương ứng của Honda CR-V là 4.623 x 1.855 x 1.679 mm, chiều dài cơ sở 2.660 mm.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 02

Haval H6 trông bề thế hơn so với mẫu xe nhà Honda.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 03

 Honda CR-V có khoảng sáng gầm cao hơn 23mm so với H6.

So sánh cho thấy, H6 dài hơn 60 mm, rộng hơn 31 mm, cao hơn 51 mm trong khi chiều dài cơ sở vượt trội hơn đến 78 mm. Nhờ đó giúp Haval H6 trông bề thế hơn so với mẫu xe nhà Honda. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tuy vậy, khoảng sáng gầm xe của Haval H6 chỉ ở mức 175 mm, thấp hơn 23 mm so với Honda CR-V. Chưa kể, bán kính vòng quay của mẫu xe nhà Haval cũng cũng lớn hơn so với đối thủ. Do đó, nếu so sánh ở điều kiện giao thông ở Việt Nam thì Honda CR-V vẫn được đánh giá cao hơn. 

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 01

Ngoại hình Haval H6.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 02

Ngoại hình Honda CR-V.

Trong khi đó, trang bị ngoại thất của 2 mẫu xe này có khá nhiều tương đồng. Điển hình như đều trang bị đèn pha LED tự động bật tắt với tính năng cảm biến ánh sáng, đèn sương mù, đèn hậu và đèn định vị ban ngày đều là dạng LED. Cùng với đó là cần gạt mưa tự động, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ, anten vây cá mập hay cửa cốp chỉnh điện và cả cửa sổ trời toàn cảnh.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: Khoang cabin

Dù kích thước nhỉnh hơn, thế nhưng Haval H6 chỉ có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Còn với Honda CR-V trang bị tới 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Tuy vậy, hàng ghế cuối của Honda CR-V không thực sự rộng rãi, phù hợp với người dưới 1m7.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 03

Cabin Haval H6.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 04

Cabin Honda CR-V.

Một khác biệt khác tới từ khoang hành lý, trong khi ở Haval H6 là 600 lít hoặc 1.485 lít khi hàng ghế sau gập xuống thì ở Honda CR-V là 522 lít hoặc 1.110 lít khi gập hàng ghế cuối. Tuy nhiên, nếu cả 2 hàng ghế sau của Honda CR-V cùng gập xuống, mẫu xe có thể tích khoang hành lý lên đến 2.146 lít, rất phù hợp với những người có nhu cầu chở nhiều đồ hơn.

 

Ngoài sự khác biệt về ghế ngồi và thể tích khoang hành lý thì cả H6 và CR-V tiếp tục có những tương đồng về trang bị nội thất. Trong đó phải kể tới như vô lăng/ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, cửa gió dành cho hàng ghế sau, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh 8 loa, sạc điện thoại không dây, bảng đồng hồ digital, gương chiếu hậu chống chói tự động, hàng ghế thứ hai gập 60:40. Đi kèm theo đó còn có phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, chìa khóa thông minh và cả khởi động nút bấm.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 05

Haval h6 chỉ trang bị 2 hàng ghế.

Song, Haval H6 nhỉnh hơn khi có màn hình cảm ứng trung tâm lên đến 12,3 inch trong khi Honda CR-V chỉ là 7 inch. Chưa kể, mẫu xe Trung Quốc còn nhỉnh hơn khi ghế phụ lái có chỉnh điện, hệ thống lọc không khí, tạo ion âm và đèn viền nội thất. Còn ở Honda CR-V chỉ hơn khi trang bị lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng.

Có thể thấy, về trang bị tiện nghi, Haval H6 có phần nhỉnh hơn đôi chút so với Honda CR-V. Bù lại, mẫu xe nhà Honda lại là lựa chọn được các gia đình đông người hoặc cần chở nhiều đồ ưa chuộng.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: Về vận hành

Khác biệt lớn nhất giữa mẫu xe Haval H6 và Honda CR-V chính là động cơ. Nhờ được trang bị hệ truyền động hybrid mà H6 hiện chiếm ưu thế hàng đầu phân khúc về vận hành. Cụ thể, khối động cơ của xe bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, đạt tổng công suất 240 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Đi kèm theo đó là hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 06

 H6 hiện chiếm ưu thế hàng đầu phân khúc về vận hành khi dùng động cơ hybrid.

Đặc biệt, H6 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình khoảng 18 km/lít (khoảng 5,5 lít/100 km). Đi kèm 4 chế độ lái là Tiêu chuẩn, Thể thao, Tiết kiệm và Đường trơn trượt.

Trong khi đó, mẫu xe Honda CR-V dùng động cơ xăng VTEC 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Động cơ này cũng dùng hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD, mức thụ lượng xăng trung bình 7 lít/100 km.

Có thể thấy, Haval H6 vừa cho sức mạnh tốt hơn, vừa tiết kiệm xăng hơn. Đây chính là lợi thế cạnh tranh lớn của Haval H6 trong phân khúc.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: Về trang bị an toàn

Haval H6 cũng được đánh giá cao khi trang bị danh sách dài tính năng an toàn.  Trong đó có những  trang bị an toàn tương tự Honda CR-V như cảm biến lùi phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo mất tập trung, kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu lệch làn đường, phanh đĩa trên 4 bánh và 6 túi khí.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 07

Trang bị an toàn trên Haval cũng khá đa dạng.

Song những tính năng khác có trên Haval H6 mà Honda CR-V không có như cảm biến trước, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, hiển thị điểm mù trên màn hình, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo có phương tiện đến gần khi mở cửa. Kèm theo đó còn có cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, đỗ xe tự động ghép dọc/ghép ngang,  lùi xe tự động theo đường tiến, giữ trung tâm làn đường hay cảnh báo giới hạn tốc độ.

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 08

So sánh Haval H6 và Honda CR-V: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh? 09

Có thể thấy, dù rẻ hơn 22 triệu so với Honda CR-V, thế nhưng Haval H6 lại vượt trội hơn khi sở hữu động cơ vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu và trang bị an toàn cũng rất đầy đủ. Song, điều này có lẽ vẫn chưa đủ vượt trội để thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam khi Haval H6 có xuất xứ Trung Quốc và chất lượng chưa được kiểm chứng. Trong khi Honda CR-V đã là cái tên được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam, từ chất lượng cho tới thương hiệu đều được đánh giá cao.

Xem thêm: Chi tiết thông số kỹ thuật Haval H6


 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });