window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda CR-V cùng nhiều mẫu xe hybrid khác sắp ra mắt tại Việt Nam

Bach · Jul 10, 2023 08:30 AM

Honda Việt Nam mới đây đã công bố thông tin về kế hoạch trung hòa carbon của mình trong thời gian tới, mở đầu sẽ là loạt xe hybrid sắp được ra mắt. Hãng cho biết chiếc xe dùng động cơ hybrid đầu tiên sẽ được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam ngay trong năm nay. Sau đó, các sản phẩm sử dụng động cơ loại này sẽ tiếp tục được ra mắt. 

Honda CR-V cùng nhiều mẫu xe hybrid khác sắp ra mắt tại Việt Nam 01

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tuy nhiên, hãng không tiết lộ cụ thể đâu là mẫu xe đầu tiên sẽ được điện hóa tại Việt Nam. Nhưng nếu để ý, bạn sẽ có thể đoán được chiếc xe đó nhiều khả năng sẽ là Honda CR-V hybrid mới hơn là những mẫu xe như Honda Civic (TSKT | Tin tức) HEV hay HR-V HEV. Honda CR-V hybrid cũng là một cái tên khả dĩ nhất khi sắp tới đây mẫu xe này sẽ được ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam và phiên bản hybrid nếu được giới thiệu sẽ được giới thiệu chung với thế hệ mới. 

Honda CR-V hybrid được gọi với tên CR-V e:HEV tại các thị trường nước ngoài. Tại Thái Lan, xe được trang bị động cơ 2.0L kết hợp cùng mô-tơ điện khác biệt so với phần còn lại của dải sản phẩm CR-V. Động cơ này cung cấp cho xe 207 mã lực và 335 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh có thể được truyền đến cả bốn bánh xe hoặc hai bánh trước, hộp số dùng loại hộp số CVT. 

Honda CR-V cùng nhiều mẫu xe hybrid khác sắp ra mắt tại Việt Nam 01

Giống với các phiên bản khác thuộc thế hệ mới, Honda CR-V e:HEV cũng sở hữu ngoại thất với thiết kế vuông vức, đèn pha sử dụng loại đèn mới với dãy đèn định vị thẳng được đặt cao, phía dưới bổ sung thêm đèn sương mù. Lưới tản nhiệt hình lục giác với các nan lưới sơn đen bóng.

Phía sau, thiết kế đèn hậu vẫn giữ nguyên tổng thể nhưng hình họa bên trong được chia nhỏ, tạo nét hiện đại. Cửa cốp tự động là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản. Ngoài ra, xe cũng sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh, ăng-ten dạng vây các và ốp ống xả bằng thép không gỉ.

Honda CR-V cùng nhiều mẫu xe hybrid khác sắp ra mắt tại Việt Nam 02

Khoang lái rộng rãi của Honda CR-V được sửa đổi để tạo sự thoáng đãng. Táp-lô được thiết kế lại với phần ốp dạng lưới đẹp mắt. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 9 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, hỗ trợ trợ lý ảo của cả hai hệ điều hành này. Màn hình hiển thị thông tin trên các bản cao có kích thước 10,2 inch trong khi bản E thấp có màn hình 7 inch. Một số trang bị khác của Honda CR-V mới gồm hệ thống âm thanh Bose 12 loa, sạc không dây, cổng sạc USB với cổng USB-C, hệ thống định vị, HUD,…

Tại Thái Lan, xe được trang bị các công nghệ an toàn như cảnh báo buồn ngủ, 6 túi khí, theo dõi làn đường, camera 360 độ, cảm biến trước/sau và gói Honda Sensing. Honda CR-V e:HEV có giá bán 1,729 triệu baht tại Thái Lan, quy đổi khoảng 1,168 tỷ đồng. 

Honda CR-V cùng nhiều mẫu xe hybrid khác sắp ra mắt tại Việt Nam 03

Việc Honda Việt Nam khởi đầu công cuộc điện hóa bằng một chiếc SUV cũng là dễ hiểu khi thị trường SUV ở nước ta hiện tại đang khá nhộn nhịp so với mặt bằng chung. Một số hãng cũng chọn SUV để khởi đầu quá trình điện hóa sản phẩm như Hyundai Santa Fe Hybrid, Kia Sorento Hybrid và Toyota Corolla Cross Hybrid. 

Theo: Autopro

Xem thêm: Những điểm hấp dẫn người dùng trên Hyundai Santa Fe bản Hybrid?

 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });