window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh những nâng cấp trên Hyundai Kona 2022, liệu có giúp lấy lại sức hút?

Chris Hoang · Aug 4, 2022 09:30 AM

Hyundai Kona 2022 với những nâng cấp, cải tiến liệu rằng có đủ để lấy lại sức hút trong phân khúc?. Cùng AutoFun so sánh những nâng cấp để xem có thực sự làm nên cú "lội ngược dòng" hay không?

So sánh những nâng cấp trên Hyundai Kona 2022, liệu có giúp lấy lại sức hút? 01

Kona là mẫu SUV gầm cao cỡ nhỏ từng "thống trị" phân khúc khoảng thời gian trước.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona là mẫu SUV gầm cao cỡ nhỏ đa dụng với doanh số cực cao. Những năm trước kia, khi chưa có nhiều cái tên trong phân khúc này thì Hyundai Kona luôn nắm giữ ngôi vương.

Mặc dù vậy, trong thời gian trở lại đây, với sự xuất hiện của Ford Ecosport, Toyota Corolla Cross,...đã khiến Hyundai Kona dần đánh mất "miếng bánh" vào tay các đối thủ. Chính vì thế, Hyundai quyết định cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời nhằm lấy lại vị thế.

Cải tiến về thiết kế ngoại thất

Phần đầu xe Hyundai Kona được thiết kế lại toàn bộ. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng có khá nhiều chi tiết thừa hưởng từ những hãng xe sang như phần mui của mẫu Macan nhà Porsche và mặt ca lăng dạng “con suốt” của Lexus.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh những nâng cấp trên Hyundai Kona 2022, liệu có giúp lấy lại sức hút? 01

Thiết kế trên phiên bản mới được lấy cảm hứng nhiều từ những chiếc xe sang.

Cụ thể, đầu xe Hyundai Kona 2022 được tách làm 2 phần rõ rệt. Nửa trên là bộ tản nhiệt mới được thiết kế nhỏ hơn so với phiên bản cũ và được sơn đen nam tính.

Hệ thống chiếu sáng của Kona 2022 được chia thành 2 tầng riêng biệt, phần ở trên là dải đèn LED định vị ban ngày nhưng đóng vai trò như đèn pha chính và có giá trị trang trí rất cao khi được thiết kế theo dạng dải đèn “mắt híp” thời thượng.

Bộ đèn phía dưới được tạo hình “chiếc lá”, bên trong là 3 bóng LED thiết kế theo dạng tinh thể và được đặt theo kiểu xếp lớp rất hiện đại và nịnh mắt.

Nửa dưới xe Kona 2022 được Hyundai trang trí bằng ốp nhựa đen mạnh mẽ, bộ khuếch tán được thiết kế đối xứng với lưới tản nhiệt phía trên và được bao quanh bởi phần cản xe sơn bạc. Qua đ tạo nên tổng thể giống với tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus. Bên trong bộ khuếch tán là 2 hốc đèn sương mù hình tròn đặt sát mí với cản trước của xe.

Dọc phần thân xe, gương chiếu hậu và viền kính của Kona 2022 được sơn đen mạnh mẽ, tạo điểm nhấn thể thao cho chiếc xe. Tay nắm cửa được phối cùng màu với thân xe và tương phản với màu sơn của mâm xe và các chi tiết sơn đen cho tổng thể hài hòa.

Xe sử dụng lazang 5 chấu đan kép thiết kế đầy tính thể thao với kích cỡ 16 - 18 inch tùy từng phiên bản. Cua lốp vẫn được ốp nhựa đen sần để tạo cảm giác chắc chắn và cứng cáp giống thể hệ trước. Phần ốp nhựa xung quanh xe được nối tiếp từ 4 bánh xe ôm trọn phần đầu và đuôi xe chứ không tách rời giống phiên bản đang bán tại Việt Nam.

Đuôi xe Hyundai Kona 2022 chỉ được thay đổi một số chi tiết nhỏ để mang đến cái nhìn mới mẻ hơn cho bản nâng cấp của mình. Hệ thống đèn hậu phía sau xe tiếp tục được thiết kế theo dạng 2 tầng hiện đại như ở phía trước. Cụm đèn hậu phía trên được thiết kế nhỏ gọn mang đến khả năng nhận diện cao khi di chuyển ban đêm.

Những tinh chỉnh trong khoang nội thất

Nhìn chung, thiết kế nội thất không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản cũ. Thế nhưng các chi tiết nhỏ đã được hoàn thiện cao cấp hơn để phân biệt với phiên bản tiền nhiệm cũng như đem tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt.

So sánh những nâng cấp trên Hyundai Kona 2022, liệu có giúp lấy lại sức hút? 02

Màn hình giải trí trung tâm đặt bên trên táp lô giống những mẫu đàn anh.

Bảng taplo của Hyundai Kona 2022 mang nhiều chi tiết thể thao. Đầu tiên sự chú ý được tập trung ngay đến 2 cổng gió điều hòa hình tròn hai bên. Ở  thế hệ tiền nhiệm phần lưới bên trong được thiết kế bằng những thanh ngang nhưng nay đã đổi sang thiết kế “bánh lái tàu thủy” và được viền crom tinh tế bên ngoài.

Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng của Hyundai Kona 2022 sở hữu kích thước lên đến 10,25 inch và được thiết kế lại theo kiểu dáng chung cùng các mẫu xe đàn anh. Phía dưới màn hình vẫn là hệ thống điều hòa tự động với 2 cổng gió đặt ngang giống bản cũ.

Hàng ghế thứ 2 của Hyundai Kona 2022 nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách hàng của mình. Về cơ bản, Hyundai Kona đời trước vốn dĩ đã rất rộng, nay được tăng thêm kích thước thì lại càng rộng rãi và thoải mái hơn. Khoảng cách để chân của hàng ghế thứ 2 đủ để hành khách có thể ngồi thoải mái khi di chuyển trên hành trình dài.

Hàng ghế thứ 2 phía sau xe được trang bị đầy đủ 3 gối tựa đầu và dư sức để 3 người lớn có thể ngồi thoải mái. Ghế ngồi trên xe được bọc da toàn bộ, riêng bản N-Line 2022 sẽ được làm nổi bật bằng chi tiết viền bằng chỉ đỏ để phân biệt với các phiên bản khác.

Khả năng vận hành

Hyundai Kona 2022 sẽ chỉ cung cấp 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Việt Nam. Khá tiếc là bản Hybrid sẽ không được phân phối tại thị trường Việt Nam.

So sánh những nâng cấp trên Hyundai Kona 2022, liệu có giúp lấy lại sức hút? 03

Mẫu xe vẫn được sử dụng động 1.6L như trên phiên bản cũ.

Trong đó gồm: động cơ xăng 1.0L T-GDI Smartstream cho công suất cực đại 118 mã lực đi cùng hộp số ly hợp kép khô 6 cấp. Và động cơ 1.6L T-GDI Smartstream mang đến công suất cực đại 194 mã lực, đi cùng với hộp số ly hợp kép 7 cấp kèm dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Không nằm ngoài cuộc chạy đua công nghệ an toàn, Hyundai Kona 2022 trang bị gói an toàn Smart Sense Active Safety (SSAS) tương tự như Elantra cũng vừa được nâng cấp.

Gói an toàn SSAS bao gồm những tính năng sau đây: Cảnh báo điểm mù, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ giữ làn đường,...

Nhìn chung, với những nâng cấp không đáng kể nêu trên, Hyundai Kona 2022 không có quá nhiều cơ hội để lật ngược tình thế. Bởi thực tế các đối thủ trong phân khúc cũng cải tiến không ngừng với những thay đổi hấp dẫn hơn.

Xem thêm: Mức tiêu thụ nhiên liệu của Hyundai Kona so với đối thủ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });