window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Cận cảnh Hyundai Kona thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, thiết kế độc đáo, nhiều lựa chọn động cơ

Bach · Dec 23, 2022 04:00 PM

Hyundai Kona 2024 sẽ có thiết kế thay đổi toàn diện, kích thước lớn hơn và được trang bị các động cơ đốt trong, hybrid hoặc thuần điện. Qua đó, hứa hẹn sẽ có màn quay trở lại đầy hứng thú tại thị trường Việt trong tương lai.

Cận cảnh Hyundai Kona thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, thiết kế độc đáo, nhiều lựa chọn động cơ 01

Xem trước Hyundai Kona thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, thiết kế độc đáo, nhiều lựa chọn động cơ.

Ngay trước thềm Giáng Sinh, những hình ảnh chính thức đầu tiên của Hyundai Kona 2024 thế hệ hoàn toàn mới đã  được hãng xe Hàn Quốc công bố. So với đời trước, thế hệ thứ 2 của mẫu SUV đô thị này có thiết kế thay đổi rõ rệt và đặc biệt còn được bổ sung lựa chọn động cơ. Cùng AutoFun tìm hiểu trước về Hyundai Kona thế hệ mới để xem liệu có tạo nên bom tấn?.

Ngoại thất xe Hyundai Kona 2024 

Tùy theo phiên bản, thiết kế của xe Hyundai Kona 2024 sẽ có đôi chút khác biệt ở vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, theo công bố từ Hyundai thì tất cả các phiên bản Kona đều sở hữu thiết kế phần đầu xe bo tròn, đèn định vị ban ngày dạng ‘Seamless Horizon Lamp’ tương tự như mẫu Sedan Azera.

Cận cảnh Hyundai Kona thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, thiết kế độc đáo, nhiều lựa chọn động cơ 02

 Kona 2024 vẫn sẽ duy trì kiểu bố cục đèn định vị và đèn pha nằm tách biệt.

Cụ thể, Kona 2024 vẫn sẽ duy trì kiểu bố cục đèn định vị và đèn pha nằm tách biệt, song đã được tái thiết kế. Xe trang bị dải LED dài phía trước, bao trọn lấy phần đầu tương tự như mẫu sedan đầu bảng Grandeur của Hyundai. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Lưới tản nhiệt và cản trước trên Hyundai Kona 2024 bố trí liền mạch, ít mảng, khối hơn. Trong đó, biến thể dùng động cơ đốt trong có lưới tản nhiệt hình chữ nhật, còn trên mẫu Kona thuần điện, bộ phận này sẽ có thêm hoạ tiết trang trí dạng điểm ảnh giống các dòng Hyundai Ioniq. Với bản Kona N Line, lưới tản nhiệt sẽ là dạng hình thang.

Cận cảnh Hyundai Kona thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, thiết kế độc đáo, nhiều lựa chọn động cơ 01

Ở thân xe vẫn chứa những đường gân nổi góc cạnh, giúp gợi nhớ đến kiểu tạo hình của Elantra, Tucson hay Ioniq 5.

Ngoài ra, phiên bản Kona N Line còn được trang bị thêm cánh gió sau, ốp hông màu bạc, đi kèm ống xả kép, gương chiếu hậu ngoài và nóc sơn đen.

Tương tự phần đầu, đuôi xe Kona 2024 cũng có dải LED bố trí nối liền qua cửa cốp và cụm đèn hậu nằm phía dưới. Trong khi đó, ở thân xe vẫn chứa những đường gân nổi góc cạnh, giúp gợi nhớ đến kiểu tạo hình của Elantra, Tucson hay Ioniq 5.

Hyundai cho biết Kona thế hệ mới sẽ có chiều dài 4.355 mm, tức dài hơn đời cũ 150 mm. Đồng thời, chiều dài cơ sở và chiều rộng của xe cũng tăng lần lượt 60 và 25 mm.

Nội thất xe Hyundai Kona 2024

Thiết kế nội thất Hyundai Kona 2024 cũng đã được thay đổi mạnh mẽ với cặp màn hình kích cỡ 12,3 inch nối liền trên táp-lô. Cần số nay được dời từ khu vực yên ngựa lên phía sau vô-lăng, qua đó góp phần tạo không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế trước.

Cận cảnh Hyundai Kona thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, thiết kế độc đáo, nhiều lựa chọn động cơ 02

Cabin của xe Hyundai Kona 2024 trông như được lấy cảm hứng từ mẫu xe điện Ioniq 5.

Nhìn chung, Cabin của xe Hyundai Kona 2024 trông như được lấy cảm hứng từ mẫu xe điện Ioniq 5. Trong đó, Táp-lô nay được thiết kế phân tầng, hệ thống điều khiển ở khu vực trung tâm với các núm chỉnh cơ. Hàng ghế sau cũng thiết kế mới, theo dạng ghế liền và phẳng hơn. Ngoài ra, hãng cũng cho biết thêm là không gian để hành lý đã được tăng đến mức tối đa.

Động cơ xe Hyundai Kona 2024

Nhà sản xuất Hyundai cho biết Kona mới sẽ có 4 phiên bản gồm thuần điện, hybrid, động cơ đốt trong truyền thống và bản N Line. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật cụ thể hiện hãng chưa công bố. 

Song, dự đoán là các tùy chọn động cơ cho Kona có thể giống Kia Niro. Trong đó, phiên bản hybrid sẽ kết hợp động cơ 1,6 lít, 4 xi-lanh và động cơ điện, cho ra công suất kết hợp 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Cận cảnh Hyundai Kona thế hệ mới: Thay đổi toàn diện, thiết kế độc đáo, nhiều lựa chọn động cơ 03

Hyundai Kona thế hệ mới sẽ có phiên bản chạy điện.

Phiên bản thuần điện, Kona EV có thể sẽ sử dụng gói pin 64,8 kWh với động cơ điện công suất 201 mã lực. Thiết lập này dự kiến sẽ giúp chiếc crossover cỡ B có phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc đầy khoảng 407 km.

Theo dự kiến, Hyundai Kona 2024 sẽ bắt đầu được mở bán ra tại Mỹ từ năm sau. Tại Việt Nam, thế hệ Kona đầu tiên đã từng có quãng thời gian bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị. Tuy nhiên, sau khi dần đánh mất sức cạnh tranh với loạt sản phẩm mới như Toyota Corolla Cross hay KIA Seltos, mẫu xe này hiện đã dừng phân phối và được thay thế bởi Hyundai Creta đang có thị phần khá tốt.

Với những cải tiến mạnh mẽ ở thế hệ mới, khả năng cao Hyundai Kona 2024 cũng sẽ sớm có kế hoạch quay trở lại thị trường Việt.

Xem thêm: Hyundai Creta 2022 quay trở lại thị trường Việt, thay thế Hyundai Kona đối đầu KIA Seltos


 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });