window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Porsche 911 Turbo S và Lamborghini Huracan EVO: Chiến thắng thuyết phục của hãng xe nước Đức

Mai Anh Pham · Jun 29, 2022 12:00 PM

Nói đến các dòng siêu xe trên thị trường hiện nay, không thể không kể đến 2 ông lớn Porsche và Lamborghini. Vậy sẽ thế nào khi so kè giữa 2 dòng sản phẩm nổi bật nhất của hãng, là Porsche 911 Turbo S và Lamborghini Huracan EVO? Cùng AutoFun khám phá ngay trong bài viết này.

So sánh Porsche 911 Turbo S và Lamborghini Huracan EVO: Chiến thắng thuyết phục của hãng xe nước Đức 01

Porsche 911 Turbo S vs Lamborghini Huracan EVO.

So sánh về ngoại thất

Porsche 911 Turbo S được thiết kế dựa trên cơ sở Carrera, tuy nhiên vẫn sở hữu cho mình những điểm nhấn ấn tượng đáng để khoe khoang. Trước tiên là phần cản trước mang hơi hướng thể thao với cửa hút gió rộng. Đáng chú ý, cửa hút gió có tính năng tự động đóng từ tốc độ 70 km/h, hỗ trợ gia tăng tính khí động học khi xe vận hành với tốc độ cao.

Mặc dù Porsche vẫn để cho 911 Turbo S có bố cục 4 điểm đèn pha vẫn giữ nguyên, nhưng các đèn LED đã được định vị lại thuận mắt hơn. Đèn Matrix LED tích hợp công nghệ hệ thống ánh sáng năng động của Porsche (PDLS Plus) tăng khả năng chiếu sáng, mở rộng tầm nhìn trong điều kiện thiếu ánh sáng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Vòm bánh sau có các lỗ thoát khí lớn giúp làm mát động cơ và hệ thống phanh nhanh chóng. Trong khi đó, phần đuôi xe lại toát lên vẻ nóng bỏng nhờ cánh lướt gió lắp trên đỉnh nắp động cơ. Các ống xả quen thuộc cũng được thay thế bằng ống xả hình chữ nhật hoặc ống xả hình bầu dục với hệ thống xả Sport Exhaust tùy chọn.

So sánh Porsche 911 Turbo S và Lamborghini Huracan EVO: Chiến thắng thuyết phục của hãng xe nước Đức 01

So sánh về ngoại thất.

Nhìn sang Lamborghini Huracan Evo cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với cụm đèn trước hình thang độc đáo, kết hợp dải LED chạy ban ngày hình chữ W phá cách, không hề đụng hàng với bất kỳ mẫu xe nào hiện nay. Cản trước và các khe hút gió hình chữ Y được ngăn với các cánh gió giúp tăng tính khí động học.

Nổi bật trong thiết kế xe là bộ vành hợp kim 20 inch to bản, bộ lốp mỏng và họa tiết bông hoa sinh động. Những đường lõm sâu được thêm thắt tại thành cửa hoặc cửa sổ giúp cải thiện lực hãm xuống đường, không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn hữu ích cho quá trình vận hành, di chuyển.

Phần đuôi xe toát lên dáng dấp thể thao với cụm đèn hậu dạng LED mảnh khảnh, ống xả kép đặt đối xứng chính giữa cao hơn cản sau khả thuận mắt.

So sánh về nội thất

Porsche 911 Turbo S mang tới trải nghiệm lái tương lai với hệ thống thông tin giải trí thông minh PCM mới. Ghế lái Sport Plus lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua với khả năng nâng cao từ bên hông cùng chức năng chỉnh điện 18 hướng. Các đường chỉ khâu trên bề mặt ghế gợi nhớ đến các phiên bản 911 Turbo thế hệ trước.

Trong khi đó, không gian bên trong của Huracan Evo cũng không kém phần hào nhoáng với chất liệu Alcantara. Các đường viền màu cam tạo điểm nhấn cho nội thất. Ghế ngồi đậm chất thể thao ôm sát lấy cơ thể, thành ghế nhô cao giúp giữ vững cơ thể người lái.

So sánh Porsche 911 Turbo S và Lamborghini Huracan EVO: Chiến thắng thuyết phục của hãng xe nước Đức 02

911 Turbo S ghi điểm với không gian nội thất.

Có thể thấy, 911 Turbo S ghi điểm hơn bởi không gian chở hàng khá thoải mái, dung tích cốp phía trước 132 lít, có thể gập hàng ghế thứ hai để tạo khoang chở hàng với sức chứa 264 lít. Trong khi cốp xe Huracan EVO được đánh giá là siêu nhỏ, chỉ đủ để chứa 1-2 chiếc vali nhỏ, thậm chí không đủ để đựng một bộ dụng cụ chơi golf.

So sánh về thông số động cơ

Porsche 911 Turbo S sử dụng động cơ 6 xi-lanh 3.8L tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực, momen xoắn 800Nm. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 2,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Kèm theo đó là 4 chế độ lái cho người dùng tùy chọn: Normal, Sport, Sport Plus và Individual. Với gói Sport Chrono Package, người dùng còn có thể sử dụng chế độ lái Wet, giúp xe vận hành an toàn hơn trong điều kiện đường bị mưa ướt.

Còn khối động cơ sử dụng cho Lamborghini Huracan Evo là V10 5.2L công suất 640 mã lực, momen xoắn 600Nm. Khả năng bứt tốc lên 100 km/h cũng chỉ trong 2.9 giây.

So sánh về cảm giác lái

Porsche 911 vẫn luôn được đánh giá là mẫu xe thể thao tiệm cận hoàn hảo, kết hợp giữa cảm giác lái thoải mái với khả năng vận hành ấn tượng. Hệ thống lái điện tiếp tục là điểm nhấn với khả năng truyền đạt thông tin chính xác đến bánh xe, khả năng trợ lực khi qua các góc cua tốt mà không làm mất độ bám đường của xe.

So sánh Porsche 911 Turbo S và Lamborghini Huracan EVO: Chiến thắng thuyết phục của hãng xe nước Đức 03

Khác biệt về thông số động cơ và cảm giác lái.

Cũng chú trọng vào cảm giác lái nhưng Huracan Evo dường như có phần lép vế. Nếu cho 2 xe cùng chạy trên đường đua Sachsenring, Porsche 911 Turbo S xuất sắc đạt thành tích 1 phút 30,48 giây, nhanh hơn cả Ferrari 488 GTB cũng như Huracan EVo.

Có thể thấy rằng, Porsche 911 thế hệ thứ tám đã có những cải tiến đi kịp thời đại nhưng không làm mất đi bản sắc vốn có. Qua đó, xứng danh với cụm từ “Cỗ máy vượt thời gian” huyền thoại.

Xem thêm: "Bóc giá" Porsche 911, đắt tới mức nào?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });