window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Phân khúc Crossover hạng C tháng 8: Mazda CX-5 dẫn đầu, KIA Sportage tụt hạng

An Nhien · Sep 17, 2022 09:45 AM

Trong tháng 8 vừa qua, Mazda CX-5 trở lại vị trí dẫn đầu ở phân khúc Crossover hạng C với tổng doanh số đạt 1.100 xe bán ra, bỏ xa các đối thủ đến từ Hàn Quốc. Trong khi đó, KIA Sportage bất ngờ 'thất thế' trước xe Hyundai Tucson sau khi dẫn đầu ở tháng trước đó.

Phân khúc Crossover hạng C tháng 8: Mazda CX-5 dẫn đầu, KIA Sportage tụt hạng 01

Phân khúc Crossover hạng C tháng 8: Mazda CX-5 dẫn đầu, KIA Sportage tụt hạng.

Phân khúc Crossover hạng C tại thị trường Việt có sự góp mặt của khá nhiều mẫu xe với những tệp khách hàng riêng biệt. Đây cũng là phân khúc đang lấn át dần doanh số của phân khúc SUV nhờ lợi thế về giá thành, cảm giác lái cũng như các tiêu chí vận hành phù hợp hơn ở đô thị.

Trong tháng 8 vừa qua, doanh số phân khúc Crossover hạng C cũng có sự xáo trộn đáng kể về thứ hạng do sự tăng giảm của nhiều mẫu xe. Cụ thể như sau:

Mazda CX-5

Trong tháng 8/2022, Mazda CX-5 bán được 1.100 xe, tăng tới 487 xe so với tháng trước đó. Kết quả này giúp Mazda CX-5 vươn lên vị trí đầu bảng trong phân khúc Crossover hạng C. Đồng thời, góp mặt trong top 10 xe bán chạy toàn thị trường Việt với vị trí thứ 7.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Phân khúc Crossover hạng C tháng 8: Mazda CX-5 dẫn đầu, KIA Sportage tụt hạng 01

Mazda CX-5 góp mặt trong top 10 xe bán chạy toàn thị trường Việt với vị trí thứ 7.

Lý do chính giúp mẫu xe Mazda CX-5 đạt doanh số tăng trưởng ấn tượng trong tháng 8 vừa qua là do ưu thế xe được lắp ráp trong nước, sở hữu nhiều điểm mạnh để cạnh tranh. Bên cạnh đó là Thaco - đơn vị phân phối xe Mazda tại Việt Nam cũng liên tục giảm giá để kích cầu thị trường trong từng tháng.

Hiện tại, Mazda CX-5 đang được lắp ráp và phân phối tại Việt Nam với giá bán dao động từ 839 triệu đến 1,059 tỉ đồng.

Hyundai Tucson

Xếp ở vị trí thứ 2 trong phân khúc CUV hạng C trong tháng 8 vừa qua là Hyundai với doanh số đạt 765 xe, tăng 17,1% so với tháng 7. Cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay, đã có 5.257 xe Hyundai Tucson được bàn giao tới khách hàng Việt. 

Phân khúc Crossover hạng C tháng 8: Mazda CX-5 dẫn đầu, KIA Sportage tụt hạng 02

Hyundai Tucson đang được mở bán tại Việt Nam 4 phiên bản.

Hiện tại, Hyundai Tucson đang được mở bán tại Việt Nam 4 phiên bản. Giá xe dao động từ 825 triệu đến 1,030 tỷ đồng.

KIA Sportage

Trái ngược với doanh số tăng trưởng mạnh mẽ của đối thủ cạnh tranh Hyundai Tucson, trong tháng 8/2022 mẫu xe KIA Sportage chỉ bán được 655 xe, giảm 89 xe so với tháng trước đó. Như vậy, từ vị trí dẫn đầu trong phân khúc ở tháng 7, tháng 8 vừa qua KIA Sportage đã “rớt” xuống vị trí thứ 3.

Dù có thiết kế ấn tượng, trang bị tốt đặc trưng của các mẫu xe Hàn Quốc, song doanh số này của KIA Sportage vẫn chưa phản ánh hết nhu cầu thực tế của khách hàng. Bên cạnh đó, các đại lý cũng cho biết, Sportage hiện vẫn đang trong tình trạng khan hàng.

Phân khúc Crossover hạng C tháng 8: Mazda CX-5 dẫn đầu, KIA Sportage tụt hạng 03

KIA Sportage có lợi thế về đa dạng phiên bản và các tùy chọn động cơ, trang bị theo xe.

Mặc dù có giá bán cao hơn các đối thủ, thế nhưng KIA Sportage có lợi thế về đa dạng phiên bản và các tùy chọn động cơ, trang bị theo xe. Hiện mẫu xe này bán ra thị trường Việt 8 phiên bản. Trong khi Mazda CX-5 có 4 phiên bản, Hyundai Tucson có 4 phiên bản hay Honda CR-V chỉ có 3 phiên bản.

Honda CR-V

Trong tháng 8 vừa qua, Honda CR-V tiếp tục bị đối thủ Mazda CX-5 “vượt mặt” và đẩy xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng phân khúc Crossover hạng C. Cụ thể, trong cả tháng Ngâu, chỉ có 442 xe CR-V được bàn giao tới tay người dùng, giảm 93 so với tháng 7.

Phân khúc Crossover hạng C tháng 8: Mazda CX-5 dẫn đầu, KIA Sportage tụt hạng 04

Honda CR-V tiếp tục bị đối thủ Mazda CX-5 “vượt mặt”.

Được biết, thông tin Honda CR-V hoàn toàn mới đã tung ra thị trường Thái Lan chính là một bất lợi đối với mẫu crossover này tại Việt Nam. Bởi tâm lý người dùng sẽ đợi thế hệ mới ra mắt. 

Mitsubishi Outlander

Cuối bảng xếp hạng phân khúc Crossover hạng C tháng 8 vừa qua là Mitsubishi Outlander với doanh số đạt 352 xe, tăng 50 xe so với tháng 7/2022. Một trong những lý do chính khiến mẫu xe nhà Mitsubishi đạt doanh số không quá nổi bật là do chậm đổi mới, trang bị nghèo nàn hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Phân khúc Crossover hạng C tháng 8: Mazda CX-5 dẫn đầu, KIA Sportage tụt hạng 05

​Mitsubishi Outlander có doanh số không khả quan.

Nhìn chung, ngoại trừ KIA Sportage thì đa phần các mẫu xe trong phân khúc Crossover hạng C tháng 8 vừa qua đều ghi nhận tăng doanh số. Điều này cũng cho thấy nguồn cung của phân khúc đã dần ổn định trở lại. Bởi thực tế, những tháng trước đó các hãng xe đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt linh kiện, chip bán dẫn khiến nhiều mẫu xe khan hàng. 

Ngoài các mẫu xe trên, MG HS cũng được xếp vào phân khúc này tại Việt Nam. Song, hãng phân phối không công bô doanh số. Đáng chú ý, phân khúc crossover này sắp tới cũng có thêm một mẫu xe mới tham chiến là Ford Territory. Hiện mẫu xe này đã được tiết lộ khá nhiều thông tin, hình ảnh tại Việt Nam.

Được biết, Ford Territory có giá dự kiến khởi điểm từ gần 800 triệu đồng. Sự xuất hiện của mẫu xe này chắc chắn sẽ khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc trở nên gay cấn hơn trong thời gian tới.

Xem thêm: Xem trước Ford Territory sẽ bán tại Việt Nam

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });