window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R?

An Nhien · Jan 6, 2023 04:00 PM

Elantra N là mẫu sedan hiệu suất cao đầu tiên của Hyundai với thương hiệu N. So với Elantra tiêu chuẩn, bản hiệu suất cao Hyundai Elantra N khác biệt với hơn 40 yếu tố N và ứng dụng công nghệ từ phiên bản đua Elantra N TCR.

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R? 01

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R?.

Mới đây, Hyundai Thành Công đã cho ra mắt mẫu xe thể thao hiệu suất cao Elanta N tại thị trường Việt Nam. Trước mắt, hãng sẽ trưng bày Elantra N tại hệ thống đại lý với mục đích mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng, sau đó mới hướng đến mục tiêu xa hơn là phân phối các dòng xe vận hành cao N Brand này tại Việt Nam.

Hiện tại, Hyundai Elantra N vẫn chưa được hé lộ giá bán tại Việt Nam, song dự kiến xe sẽ có giá rẻ hơn các đối thủ. Cụ thể, 2 đối thủ trực tiếp của Elantra N chính là  Subaru WRX hiện có giá 2-2,05 tỷ đồng và mẫu xe Honda Civic Type R giá 2,39 tỷ đồng. Cùng Autofun đánh giá sơ bộ Hyundai Elantra N để xem liệu mẫu xe này có đủ cân sức cùng các đối thủ?.

Về động cơ – vận hành

Cũng giống như trường hợp của Honda Civic, nếu bản Type R là một ‘chân trời’ khác biệt so với Civic thường thì Elantra cũng vậy. Bản N này sẽ hội tụ rất nhiều điểm khác biệt so với bản thường, đặc biệt là về vận hành.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R? 01

Hyundai Elantra N trang bị động cơ tăng áp 2.0 I4 T-GDi.

Cụ thể, Hyundai Elantra N trang bị động cơ tăng áp 2.0 I4 T-GDi, sản sinh công suất mạnh 276 mã lực tại vòng tua máy từ 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở mức 392 Nm từ 2.100-4.700 vòng/phút. Nếu kích hoạt chế độ NGS (N Grin Shift), áp suất tăng áp tăng tạm thời lên, sẽ giúp tăng công suất thêm 9,8 mã lực. Qua đó, đẩy công suất lên hơn 285 mã lực, duy trì trong thời gian 20 giây. Xe sẽ đi kèm tùy chọn số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 8 cấp N-DCT.

Trong khi đó, đối thủ Civic Type R cũng dùng động cơ 2.0L tăng áp nhưng mạnh hơn, công suất 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Xe dùng dẫn động cầu trước kết hợp số sàn 6 cấp.

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R? 02

Hyundai còn bổ sung thêm cho bản N này vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD.

Đáng chú ý, Hyundai còn bổ sung thêm cho bản N này vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, đi kèm van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control. Chưa kể, Elantra N còn trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao, tinh chỉnh bởi Hyundai N Motorsport. Phanh đĩa của xe sở hữu đường kính 360 mm, trong khi bản N-line là 305 mm và ở mức 280 mm của Elantra tiêu chuẩn.

Về thiết kế

Hyundai Elantra N được phát triển dựa trên Elantra thế hệ thứ 7 với ngoại hình đặc trưng phân hiệu N, có bổ sung các chi tiết tăng cường tính khí động học. 

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R? 03

Kích thước của bản N được giữ nguyên như tiêu chuẩn.

Kích thước của bản N được giữ nguyên như tiêu chuẩn với chiều dài 4.675 mm, rộng 1.825 mm, cao 1.430 mm và chiều dài cơ sở 2.720 mm. Điểm nhận diện trên Elantra N về ngoại thất nằm ở cản trước, cánh gió và bộ khuếch tán sau. Bộ quây sơn cũng khác màu và bộ vành 19 inch hợp kim siêu nhẹ.

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R? 04

Phía sau xe được trang bị cánh lướt gió 3 chấu trên nắp cốp.

Nhìn chung tổng thể ngoại thất Hyundai Elantra N được bổ sung các chi tiết giúp tăng tính khí động học. Phía sau xe được trang bị cánh lướt gió 3 chấu trên nắp cốp và đi kèm bộ khuếch tán gió đặt dưới. 

Về nội thất

Nội thất Hyundai Elantra N mang phong cách đặc trưng của dòng N với các điểm nhấn ở logo ‘N’ đặt trên vô-lăng, cần số, ghế, ốp cửa hay bàn đạp kim loại. 

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R? 05

Trên Vô-lăng bản N có tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS.

Trên Vô-lăng bản N có tích hợp lẫy chuyển số và tính năng NGS (chỉ có trên bản hộp số ly hợp kép) và trang bị nút bấm N chuyển đổi nhanh chế độ tùy chỉnh. Hệ thống giải trí N Performance trên Hyundai Elantra N là độc quyền, đi kèm màn hình cảm ứng 10,25 inch. Đáng chú ý, xe còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch đặt sau vô-lăng với giao diện N Performance.

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R? 06

Xe trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch.

Các trang bị tiện nghi đáng chú ý khác trên xe Hyundai Elantra N có thể kể đến như ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, sưởi/làm mát ghế, hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto, chìa khóa thông minh với tính năng nổ máy từ xa, sạc không dây, cốp điều khiển từ xa thông minh, cửa sổ trời, 8 loa Bose kèm ampli rời,…

Về an toàn

Ngoài các hệ thống an toàn cơ bản như kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hay hệ thống phanh ABS/BA/EBD,…Elantra N còn sở hữu gói an toàn nâng cao Hyundai Smartsense với rất nhiều những tính năng an toàn tối ưu. Trong đó phải kể đến hỗ trợ tránh va chạm trước FCA, tính năng giữ làn LKA, hỗ trợ theo làn LFA, cảnh báo mất tập trung, đèn pha thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, tránh va chạm điểm mù BCA,…

Đánh giá Hyundai Elantra N vừa ra mắt khách Việt: Liệu có đủ sức làm khó Honda Civic Type R? 07

Hyundai Elantra N trang bị rất nhiều tính năng an toàn.

Hyundai Thành Công hiện vẫn chưa công bố thời điểm mở bán chính thức của Elantra N. Trong khi đó, đối thủ Honda Civic Type R mới đây đã có giá bán và dự kiến giao xe trong quý II/2023 với số lượng giới hạn.

Xem thêm: Chi tiết thông số kỹ thuật Honda Civic Type R 2023 - Có gì chinh phục giới mê tốc độ?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });