window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

"Soi" từng chi tiết Mitsubishi Xforce, mẫu SUV đáng chờ đợi trong phân khúc hạng B

Nhật Hoàng · Aug 13, 2023 08:00 AM

Sau thời gian dài chờ đợi, phiên bản thương mại chính thức của chiếc Mitsubishi XFC Concept (TSKT | Tin tức) - Xforce đã ra mắt toàn cầu ngay trong khuôn viên Triển lãm ôtô quốc tế Gaikindo, Indonesia.

Chiếc xe giữ lại những chi tiết đắt giá nhất của bản concept được giới thiệu lần đầu vào năm 2022. Phiên bản thử nghiệm của Xforce vốn đã được thử nghiệm tại nhiều quốc gia tại Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mitsubishi Xforce có kích thước tổng thể 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, trục cơ sở dài 2.650 mm. Do đó, Xforce được xếp vào phân khúc SUV/crossover hạng B, ngang tầm với Kia Seltos hay Hyundai Creta tại Việt Nam hoặc chiếc Mitsubishi ASX/Renault Captur tại thị trường châu Âu.

Tổng quan, Mitsubishi Xforce sở hữu ngôn ngữ thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và vuông vức hơn nhiều đối thủ trong phân khúc. Phong cách này sẽ được áp dụng trong các mẫu SUV tương lai của thương hiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Cụm đèn pha hình chữ T, vốn đã khá quen thuộc trên Xpander, giờ đây sở hữu thiết kế cách điệu mới với chi tiết ốp màu bạc bắt mắt giả khe gió.

 

 

Lưới tản nhiệt Dynamic Shield hình thang cân cũng được tinh chỉnh lại với họa tiết tổ ong, giúp không khí di chuyển vào khoang động cơ thay vì được đóng kín như bản concept XFC.

Mẫu SUV hạng B này sở hữu kích thước mâm lên đến 18 inch với thiết kế 5 chấu kép dạng turbine cánh quạt trên bản concept. Khoảng sáng gầm của Xforce lên đến 222 mm nhằm phục vụ tốt cho các thị trường nhiệt đới có nhiều mưa và ngập nước.

Ốp hông xe được làm từ các vật liệu đen và xám nhám, mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và một phần bảo vệ lớp sơn phía trên trước những vệt đá/bùn bắn lên. Những họa tiết hình lục giác từ bản concept vẫn được giữ nguyên.

 

 

Phần đuôi xe vẫn giữa nguyên các đường nét hầm hố từng được giới thiệu trên chiếc XFC với cụm đèn hậu LED dạng chữ T, các đường gân dập nổi, cản sau và khuếch tán gió cỡ lớn...

Nội thất của Mitsubishi Xforce không quá hiện đại như bản concept, tuy nhiên vẫn sở hữu nhiều thay đổi hơn so với các dòng xe Mitsubishi được phân phối tại Việt Nam.

Bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 8 inch sở hữu giao diện hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chi tiết này được di chuyển sâu vào bảng taplo thay vì ngang bằng với bề mặt màn hình giải trí.

 

Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng có kích thước lên đến 12.3 inch, hỗ trợ nhiều giao diện khác nhau. Đặc biệt, Mitsubishi còn trang bị hiệu ứng hình nền động với nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Điểm đặc biệt bên trong nội thất chính là chất liệu vải "Mélange" hoàn toàn mới, vốn đã được giới thiệu trên bản concept. Theo Mitsubishi, chất liệu này có khả năng chống bụi và bám bẩn.

Ghế ngồi được thiết kế thể thao ôm người lái. Các phiên bản cao cấp sẽ sở hữu bề mặt ghế bọc da, đi kèm các họa tiết và đường chỉ tương phản. Xforce không được trang bị hàng ghế trước chỉnh điện.

Hàng ghế sau khá rộng rãi. Tựa lưng ghế có 2 độ ngả khác nhau, đi kèm hốc gió điều hòa độc lập và cổng sạc Type C. Ghế ở giữa có thể gập xuống để sử dụng như một bệ tựa tay.

Khoang hành lý của Xforce được thiết kế 2 tầng, với ngăn để bánh dự phòng riêng biệt. Dung tích không gian này có thể được mở rộng khi gập tựa lưng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40.

Mitsubishi Xforce được trang bị động cơ MIVEC 4 xy-lanh 1.5L chia sẻ cùng với Xpander, công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm.

Xe vẫn sử dụng cơ cấu dẫn động cầu trước nhằm tối ưu chi phí và tăng không gian nội thất. Tuy nhiên, Xforce giờ đây được trang bị hộp số vô cấp CVT, thay thế cho hộp số tự động 4 cấp trên Xpander.

Đặc biệt, Mitsubishi trang bị khả năng thay đổi chế độ lái cho Xforce, bao gồm chế độ Normal, Wet, Gravel và Mud, kết hợp cùng Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC.

Với khoảng sáng gầm lên đến 222 mm, chiếc SUV hạng B này có góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc lần lượt là 21 độ, 30,5 độ và 20,5 độ. Bán kính vòng quay của xe đạt mức 5,2 m.

Các hệ thống hỗ trợ an toàn (ADAS) sẽ được bổ sung trên các phiên bản cao cấp, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...

Xe cũng được trang bị nhiều tính năng tiện nghi như kết nối Apple Carplay, Android Auto không dây, sạc không dây, cổng USB chuẩn Type C... và đặc biệt là hệ thống âm thanh cao cấp Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa.

Mitsubishi Xforce sẽ được lắp ráp tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha, Indonesia. Đây là dòng xe dành riêng cho thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tại Indonesia, Xforce có tầm giá từ 382,5 triệu rupiah đến 419,1 triệu rupiah (khoảng 600 triệu đến 655 triệu đồng). Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce sẽ đối đầu trực tiếp với Hyundai Creta (640 - 745 triệu đồng), Kia Seltos (599 - 719 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross (755 - 955 triệu đồng)...

Nhật Hoàng

Cộng tác viên

"Speed has never killed anyone, suddenly becoming stationary… That's what gets you." - Jeremy Clarkson

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });