window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc năm 2022

An Nhien · Aug 22, 2022 09:00 PM

Hiện nay, việc tìm kiếm một chiếc xe gia đình là điều không quá khó bởi thực tế hiện tại các hãng xe cung cấp rất nhiều mẫu mã phù hợp. Song, lựa chọn thế nào cho phù hợp thì không phải ai cũng nắm rõ. Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc được Autofun tổng hợp trong bài viết sẽ giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong việc sở hữu xe. 

Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc năm 2022 01

Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc 2022.

Khác với mua xe phục vụ việc chạy dịch vụ hay trải nghiệm cá nhân thường ngày, mua xe cho gia đình sẽ cần dựa trên những tiêu chuẩn, đánh giá riêng. 

Tiêu chí chọn mua xe gia đình cần nhớ

Khi chọn mua xe gia đình, người dùng cần lưu ý rằng, bên cạnh yếu tố về ngoại hình thì tính năng an toàn là điều cần được quan tâm hàng đầu. 

Chưa kể, giá thành cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua xe dành cho gia đình. Để lựa chọn mẫu xe phù hợp, người dùng cũng cần xác định mức tài chính cho phép trong khoảng bao nhiêu. Từ đó đưa ra cân nhắc lựa chọn được dòng xe phù hợp với mục đích gia đình, vừa đáp ứng được về vấn đề tài chính.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc năm 2022 01

Xe 7 chỗ luôn là ưu tiên hàng đầu khi chọn mua xe gia đình.

Đi kèm theo đó là sự tiện lợi, thoải mái trong khoang cabin, tính thực dụng cũng như hiệu suất ổn định,…để đáp ứng được trải nghiệm của các thành viên trong gia đình. Bởi thực tế, với những gia đình có con nhỏ, đông thành viên thường cần cốp xe đủ rộng, không gian đủ lớn để có thể mang theo xe đẩy, dụng cụ thể thao hay các đồ đạc có kích cỡ lớn.

Gợi ý những dòng xe gia đình phù hợp 

Hiện nay thị trường có đa dạng các dòng xe, mẫu mã phù hợp với nhu cầu mua xe gia đình. Song, những dòng xe gầm cao, xe 5+2 hoặc 7 chỗ luôn là lựa chọn hàng đầu về xe gia đình nhờ sự rộng rãi, thoáng đãng. Đi cùng động cơ khoẻ và vận hành ổn định. 

Để giúp bạn đọc có dễ dàng hơn trong việc lựa chọn xe cho gia đình, dưới đây là tổng hợp một số mẫu xe phù hợp cho gia đình được rất nhiều người chọn lựa. 

Honda CR-V

Honda CR-V luôn là lựa chọn hàng đầu trong top xe dành cho gia đình với doanh số cực kỳ ấn tượng. Không chỉ sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động cùng không gian thoải mái và đẩy đủ tiện nghi,…Honda CR-V còn gây ấn tượng bởi khối động cơ xăng DOHC I4 1,5L tăng áp cho khả năng vận hành ổn định. 

Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc năm 2022 02

CR-V được trang bị gói an toàn Honda Sensing.

Chưa kể, Honda CR-V cũng được đánh giá cao nhờ mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm. Trong đó, khi chạy 100km trên các cung đường hỗn hợp, nội thành và cao tốc thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này lần lượt là 6.9L, 8.9L và 5.9L/100km. Hiện tại, giá xe Honda CR-V dao động từ 998 – 1.138 triệu đồng cho 4 phiên bản. 

Toyota Fortuner

Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung, mẫu xe Toyota Fortuner luôn là lựa chọn hàng đầu về nhu cầu mua xe gia đình. Điểm nhấn gây ấn tượng của Toyota Fortuner chính là việc sở hữu khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cùng khả năng vận hành cực kỳ ổn định. 

Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc năm 2022 03

Mẫu xe Toyota Forunter.

Đáng chú ý, ở thế hệ mới, thiết kế của mẫu xe nhà Toyota cũng được đánh giá cao bởi mang tính thể thao và hiện đại hơn. Xe cũng được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense cùng rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại,…Nhờ đó tạo sự yên tâm tối đa cho người sử dụng, bên cạnh khoang hành lý và không gian nội thất thoáng đãng.

Hiện tại Toyota Fortuner cung cấp cả tuỳ chọn lắp ráp trong nước và nhập khẩu. Giá bán xe dao động từ 1.015 – 1.459 triệu đồng.

Toyota Innova

Bên cạnh Toyota Fortuner thì mẫu xe Innova cũng là lựa chọn phù hợp dành cho những ai đang cần một mẫu xe gia đình với mức giá bình dân. 

Toyota Innova được đánh giá cao nhờ sở hữu khoang nội thất rộng rãi, tính linh hoạt cao. Xe có thể vận chuyển được những đồ cồng kềnh, nhiều trang bị tiện nghi an toàn và độ ổn định cao. 

Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc năm 2022 04

Mẫu xe Toyota Innova.

Hiện tại giá xe Toyota Innova dao động từ 775 – 1.003 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Ford Everest

Ford Everest cũng được đánh giá là lựa chọn hấp dẫn dành cho nhu cầu mua xe gia đình cũng như phục vụ cá nhân. Điểm nhấn của Everest chính là sở hữu rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, đảm bảo sự yên tâm cho cả gia đình. 

Chưa dừng lại ở đó, Ford Everest còn mang dáng vẻ khoẻ khoắn, chất cơ bắp Mỹ đặc trưng cùng khả năng vận hành mạnh mẽ. Nhờ đó giúp người dùng dễ dàng di chuyển linh hoạt, vượt qua nhiều cung đường khác nhau.

Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc năm 2022 05

Mẫu xe Ford Everest.

Hiện tại Ford Everest cung cấp ra thị trường rất nhiều phiên bản khác nhau, đi kèm giá bán dao động từ 1.099 – 1.452 triệu đồng.

Hyundai SantaFe

Nhắc tới phân khúc xe gia đình 7 chỗ nếu bỏ qua Hyundai Santa Fe sẽ là một thiếu sót lớn. Đây được xem là “tượng đài” trong phân khúc SUV hạng D tại thị trường Việt. 

Điểm nhấn của mẫu xe nhà Hyundai chính là sở hữu rất nhiều tính năng, trang bị cao cấp. Đi cùng thiết kế khoẻ khoắn, mới mẻ và khối động cơ bền bỉ. Hiện tại, Hyundai Santa Fe có giá bán dao động từ 1.030 – 1.360 triệu đồng.

Những dòng xe gia đình đáng cân nhắc năm 2022 06

Mẫu xe Hyundai Santa Fe.

Ngoài những gợi ý nêu trên, người dùng có thể cân nhắc thêm một số lựa chọn khác dành cho gia đình như Mitsubishi Xpander (giá 555 – 646 triệu đồng), Isuzu mu-X (giá 900 – 1.190 triệu đồng), Mitsubishi Pajero Sport (Giá 1.110 – 1.365 triệu đồng),…

Hy vọng với những gợi ý nêu trên đã giúp bạn đọc dễ dàng chọn được dòng xe gia đình phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích cũng như khả năng tài chính. 

Xem thêm: Mua xe ô tô trong tháng 7 âm lịch có phải là lựa chọn hợp lý?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });