window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ưu nhược điểm Ford Everest: Chiếc xe luôn chiếm ưu thế trong phân khúc?

Chris Hoang · Mar 12, 2022 12:25 PM

Ưu nhược điểm Ford Everest: Chiếc xe luôn chiếm ưu thế trong phân khúc? 01

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam được xây dựng từ xe bán tải, Ford Everest là chiếc xe một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bên cạnh Toyota Fortuner. Mẫu SUV này sở hữu thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ, nhưng vẫn không kém hiện đại nhờ những nâng cấp liên tục được cập nhật trong thời gian gần đây.

Ở thị trường Việt Nam, hãng ô tô Ford đã khai tử các mẫu xe sedan và hatchback để tập trung phát triển những dòng xe SUV và bán tải nên Ford Everest là cái tên được quan tâm hàng đầu. Ford Everest 2021-2022 cũng không phải ngoại lệ khi mẫu xe này có những nâng cấp chất lượng trong thời gian gần đây.

Chính vì thế, Ford Everest hiện có doanh số khá ấn tượng 4.810 xe sau 11 tháng đã qua của năm 2021, bám đuổi sát xao Toyota Fortuner với 5.080 xe đến tay khách hàng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Vậy đâu là những lý do khiến khách hàng Việt ngày càng ưa chuộng Ford Everest, hãy cùng Autofun đánh giá ưu và nhược điểm của mẫu xe trong bài viết này nhé!

Ưu điểm

Ngoại hình phong cách

Ưu nhược điểm Ford Everest: Chiếc xe luôn chiếm ưu thế trong phân khúc? 01

Trong 2 năm gần nhất, Ford Everest đã 2 lần được nâng cấp với những nâng cấp nhẹ nhàng. Mới đây, mẫu SUV này thay đổi gần như toàn bộ phần đầu xe với thiết kế hiện đại, tươi mới nhưng vẫn giữ lại phong cách hầm hố đậm "chất Mỹ".

Sự hầm hố, khỏe khoắn của Ford Everest được thể hiện rõ nét nhất ở ngoại thất với cụm đèn pha Bi-LED có thiết kế vuông vức đầy nam tính. Đây cũng là một trong những nâng cấp mà chúng tôi đánh giá cao trên Ford Everest so với đời cũ khi trải nghiệm thực tế để lấy lòng khách hàng Việt.

Kết hợp với đó là cụm lưới tản nhiệt không đi theo lối mòn là những thanh ngang như đời trước và giống những thiết kế quen thuộc trên nhiều dòng xe mà Ford Everest đã có tạo hình mới. Theo đó, lưới tản nhiệt là những vân mắt xích được lồng ghép với nhau, viền mạ crom giúp xe trở nên sang trọng hơn. Điểm nhấn của đầu xe còn đến từ dòng chữ "EVEREST" được cách điệu đặt trên nắp ca-pô.

Là một trong những xe có kích thước lớn nhất phân khúc nên khi tiếp cận Ford Everest từ phần thân, mẫu xe này mang đến vẻ bề vệ, kết hợp với đó là bộ mâm 20 inch lớn hơn nhiều Fortuner (18 inch) cũng là điểm nhấn.

Hiệu suất động cơ mạnh mẽ

Ưu nhược điểm Ford Everest: Chiếc xe luôn chiếm ưu thế trong phân khúc? 02

Hiệu suất động cơ được đánh giá là yếu tố quyết định sự thành công của một chiếc SUV. Mang đến thành công cho Everest mới là động cơ Single Turbo Diesel có công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 420Nm. Tùy chọn động cơ Bi-Turbo Diesel mạnh mẽ hơn với khả năng sản sinh công suất 213 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Để đảm bảo hiệu suất của động cơ luôn ổn định và mạnh mẽ, Ford trang bị cho chiếc SUV này hệ thống lái có trợ lực điện EPAS.

Hệ thống thông tin giải trí thân thiện

Ưu nhược điểm Ford Everest: Chiếc xe luôn chiếm ưu thế trong phân khúc? 03

Nếu các thông số kỹ thuật được đề cập cho đến thời điểm này vẫn chưa thuyết phục được bạn mua Ford Everest thì các tính năng bổ sung được cung cấp chắc chắn sẽ làm được điều đó. Bảng điều khiển của chiếc SUV này được thiết kế tương tự như trên Ranger với bố cục trực quan, thân thiện với người dùng.

Đáng chú ý, màn hình thông tin giải trí được tích hợp hệ thống SYNC Gen 3 hoàn toàn mới, thay thế cho SYNC 2. Đi kèm với đó là khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Vận hành và xử lý mượt mà

Ưu nhược điểm Ford Everest: Chiếc xe luôn chiếm ưu thế trong phân khúc? 04

Từ vị trí xuất phát, Ford Everest có độ ì nhất định khi tăng tốc là điều mà người dùng sẽ phải dần làm quen khi vận hành chiếc xe máy dầu. Một phần đến từ động cơ và một phần đến từ trọng lượng đến 2,4 tấn mà động cơ phải "cõng".

Tuy nhiên, khi chạy Ford Everest ở dải tốc độ tầm trung khoảng 30km/h đến khoảng 70km/h là lúc chiếc SUV này cho thấy sự thanh thoát, không có cảm giác bí bách và bất cứ sự nặng nền nào mà động cơ xe thể hiện như ở những dải tốc độ đầu tiên. Hơn nữa, Ford Everest sử dụng hộp số tự động 10 cấp nên quá trình sang số diễn ra nhanh, mượt mà và gần như người lái không thể cảm nhận được quá trình sang số.

Nhược điểm

Lỗi chảy dầu

Ưu nhược điểm Ford Everest: Chiếc xe luôn chiếm ưu thế trong phân khúc? 05

Có lẽ, tại Việt Nam, khi nhắc đến xe Ford là nhắc đến lỗi chảy dầu và Ford Everest cũng không ngoại lệ. Tình trạng này đã mang lại không ít phiền phức cho các chủ xe khi nhiều lần phải đưa xe vào hãng để kiểm tra gioăng phớt của xe. Thậm chí, hạn chế này của xe còn khiến nhiều chủ xe trở thành anti của hãng xe Mỹ. Tình trạng này sẽ gặp nhiều trên các xe cũ đời 2018 và 2019 và cũng đã được khắc phục ở các đời mới hơn là 2020 và 2021.

Lỗi hộp số

Ưu nhược điểm Ford Everest: Chiếc xe luôn chiếm ưu thế trong phân khúc? 06

Chính bởi lỗi này, hãng xe Mỹ đã phải tiến hành đợt triệu hồi lớn bao gồm Everest, Ranger và Ranger Raptor tại Việt Nam. Các xe có thời gian sản xuất từ 5/9/2019 - 28/2/2020 sẽ phải hồi xưởng để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) giảm nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });