window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ?

Frank Lai · Jul 2, 2022 12:00 PM

Với thiết kế hầm hố cùng khối động cơ mạnh mẽ, ngay khi ra mắt Ford Ranger Raptor đã nhận được sự quan tâm đặc biệt. Cùng Autofun đánh giá nhanh Ford Ranger Raptor để xem có đáng để "xuống tiền" cho mẫu xe này hay không?

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 01

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ?

Giá bán và xuất xứ

Kể từ khi ra mắt, Ford Ranger Raptor không chỉ là viên đá quý đính lên vương miện ngôi vương phân khúc xe bán tải trên thị trường Việt Nam nhiều năm qua. Mẫu xe này cũng chứng tỏ được những nét rất riêng, rất đậm chất của hãng xe Mỹ mà ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có đối thủ nào làm được.

Tuy rằng đã có nhiều sản phẩm được lắp ráp trong nước đã tạo tiếng vang lớn, nhưng tâm lí chung với các khách hàng khi chọn mua xe thì xuất xứ từ Thái Lan luôn là một lựa chọn rất cân nhắc. Điều này khiến các khách hàng sở hữu xe an tâm sử dụng mà không cần phải quá quan tâm về chất lượng, vì trình độ sản xuất của Thái Lan là không thể bàn cãi.

Tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor 2022 được phân phân phối chính hãng và có mặt tại hầu hết các showroom Ford cũng như các doanh nghiệp kinh doanh xe khác với mức giá rất tuyệt vời. Mời các độc giả cùng tham khảo bảng giá niêm yết và giá lăn bánh tạm tính tại một số tỉnh thành trên cả nước của Ford Ranger Raptor như sau:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
Bảng giá niêm yết và lăn bành tạm tính Ford Ranger Raptor
  Giá niêm yết Lăn bánh tại Hà Nội Lăn bánh tại TP HCM Lăn bánh tại các tỉnh khác
Ford Ranger Raptor 1 tỷ 202 triệu VNĐ 1 tỷ 311 triệu VNĐ 1 tỷ 297 triệu VNĐ 1 tỷ 278 triệu VNĐ

Động cơ lực, vận hành khoẻ khoắn

Một trong những điểm mạnh thu hút khách hàng của Raptor là khả năng vận hành. Cụ thể, Ford Ranger Raptor được trang bị khối động cơ Bi Turbo Diesel 2.0 với 4 xi lanh TDCi thẳng hàng, cho công suất tối đa 213 mã lực tại 3750 vòng/phút và momen xoắn cực đại là 500Nm với tốc độ 1750 – 2000 vòng/phút.

Điều đáng nói, hộp số tự động 10 cấp được cấu tạo từ thép, hợp kim nhôm và composite giúp cân bằng về trọng lượng và độ bền của xe. Sự kết hợp của các yếu tố này giúp Ford Ranger Raptor vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu với khoảng 7,78 lít cho mỗi 100 km di chuyển.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 01

Khối động cơ Bi-Turbo mạnh mẽ trên Ranger Raptor

Hệ thống kiểm soát địa hình và hệ thống giảm xóc cũng là điểm khác biệt lớn nhất của Ranger Raptor so với các phiên bản khác của Ford Ranger.

Cụ thể, Raptor được hãng xe Ford sử dụng bộ giảm xóc FOX 2.5-inch độc quyền được phát triển từ Fox Racing và đội ngũ Ford Performance. Bộ giảm gióc này giúp xe lướt đi một cách êm ái như “thảm bay” trên đường on-road nhờ độ nhún được tăng cường 30% so với Ranger thường.

Còn về hệ thống kiểm soát địa hình thích ứng TMS (Terrain Management System), tính năng này giúp xe thích ứng tốt ở mọi điều kiện địa hình. Bao gồm 6 chế độ, trong đó 2 chế độ chế độ on-road (Normal, Sport) và 4 chế độ off-road (Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja).

Với sự “giúp sức” của 2 hệ thống trên, Ford Ranger Raptor dễ dàng chinh phục những cung đường khó, từ đó cho trải nghiệm lái trơn tru, mượt mà hơn đáng kể.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 02

Ranger Raptor dễ dàng băng qua những đoạn đường xấu

Hệ thống khung gầm chắc chắn, lội nước cực tốt

Ford Ranger Raptor 2022 sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt là 5.363 x 2.028 x 1.873 mm. Do đó mang tới ngoại hình hầm hố, bề thế hàng đầu hiện nay.

Bên cạnh vẻ ngoài ấn tượng, Ford Ranger Raptor còn được trang bị hệ thống khung gầm cứng cáp, chịu lực tốt nhờ sử dụng thép hợp kim cường lực HSLA. Xe cũng có khoảng sáng gầm tới 230 mm, cho khả năng lội nước ấn tượng tới 850 mm - cao nhất trong các đòng bán tải tại Việt Nam. Số liệu này cũng hơn 50 mm so với Ford Ranger thường.

Bên cạnh đó, Raptor 2022 còn có góc tới 32,5 độ và góc thoát 24 độ giúp xe linh hoạt trong những tình huống off-road. Qua đó cho phép những tay nài đường địa hình thoải mái “cày bừa” trên các cung đường xấu, đường off-road.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 03

Ford Ranger Raptor cứng cáp và vững chãi

Thiết kế ấn tượng, ngoại hình đậm chất Mỹ

Nhìn từ trực diện, Ford Ranger Raptor 2022 cực ngầu với dòng chữ “FORD” cỡ lớn ôm trọn bề ngang của lưới tản nhiệt. Đây cũng là chi tiết nhận diện, dễ dàng phân biệt Ranger Raptor với Ford Ranger thường.

Phần cản trước của Raptor không chỉ hầm hố mà còn rất cứng cáp và có thể chống va đậm tốt nhờ sử dụng vật liệu composite. Đi cùng 2 cụm đèn sương mù LED hứa hẹn mang đến tầm nhìn thuận lợi hơn trong điều kiện thời tiết xấu. Bên dưới gầm trước được gắn thêm tấm ốp bảo vệ gầm bằng thép cứng dày 2,3 mm giúp hạn chế các chấn động khi đi off-road. 

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 04

Ford Ranger với mặt trước đậm chất cơ bắp

Ở phần hông, Raptor 2022 gây ấn tượng mạnh với bộ vành 17 inch kèm bộ lốp đa địa hình BFGoodrich Baja Champion All-Terrain T/A với thông số 285/70R17. So với lốp Ranger tiêu chuẩn, thành lốp của Raptor 2022 có gai chuyên dụng và được gia tăng mức độ bền chắc hơn 20%.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 05

Ranger Raptor với những đường gân cứng cáp, thể thao

Phần đuôi xe Ranger Raptor có thiết kế khá tương đồng với các phiên bản Ford Ranger, song được bổ sung thêm một số chi tiết khác biệt. Cụ thể như bộ tem “RAPTOR” màu đen cách điệu mang tới cái nhìn rất hầm hố.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 06

Ranger Raptor với bộ tem nhận diện hầm hố

Nội thất thể thao, đầy đủ tiện nghi

Ngồi tại vị trí ghế lái, Ranger Raptor mang tới cảm giác phấn khích khi đối diện là vô lăng 4 chấu tích hợp 2 lẫy chuyển số. Điều đáng nói, lẫy chuyển số trên mẫu xe này làm từ hợp kim ma-giê siêu nhẹ và có kích thước lớn cho trải nghiệm chân thật, phấn khích hơn. 

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 07

Ranger Raptor sở hữu nội thất với sự kết hợp giữa thể thao và hiện đại

Hàng ghế trước trên Raptor được thiết kế kiểu thể thao, hai bên sườn có các vùng đệm đỡ cơ thể cho cảm giác chắc chắn khi off-road. Ghế lái trên Raptor 2022 gây ấn tượng khi có khả năng chỉnh điện 8 hướng.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 08

Ranger Raptor nổi bật với ghế thể thao

Nội thất không chỉ dừng lại ở mức “thể thao” mà Ranger Raptor còn được trang bị nhiều những tính năng giải trí hiện đại có thể kể đến như: Màn hình cảm ứng 8 inch, ra lệnh giọng nói SYNC 3, định vị vệ tinh, AM/FM, kết nối Apple Carplay/ Android Auto, Ford Applink, USB, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa, chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm.

Đánh giá Ford Ranger Raptor: Điều gì tạo nên sức hút của mẫu bán tải cơ bắp Mỹ? 09

Ranger Raptor với cụm giải trí trung tâm đa chức năng

Nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn

Bên cạnh những điểm nổi bật đã kể trên, Ford Ranger Raptor cũng có khả năng bảo vệ xe và người trước các tai nạn không may xảy ra. Ngoài việc Raptor được trang bị phanh đĩa trước và sau, 6 túi khí, tích hợp camera và cảm biến lùi. Hàng loạt những trang bị, tính năng an toàn khác có thể kể đến như:

  • Chống bó cứng phanh

  • Phân phối lực phanh điện tử

  • Cân bằng điện tử

  • Giảm thiểu lật xe

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

  • Hỗ trợ đổ đèo

  • Cruise control

  • Cảnh báo lệch làn đường

  • Hỗ trợ duy trì làn đường

  • Cảnh báo va chạm

  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật phía trước.

Nhìn chung, Ford Ranger Raptor sở hữu nhiều những “yếu tố” để trở thành một trong những mẫu bán tải nổi bật nhất tại thị trường Việt Nam. 

Xem thêm: Toyota Hilux, đánh giá các điểm nổi bật mẫu xe bán tải đến từ xứ sở sương mù

 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });