window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những nổi bật trên BMW i8: Mẫu xe sang trọng, đẳng cấp cho phái mạnh

PM Gia · Oct 12, 2022 04:00 PM

Trình làng kể từ năm 2014, siêu xe thể thao BMW i8 nhanh chóng "hớp hồn" giới  mê tốc độ với kiểu dáng cực chất dù giá thành không hề rẻ. Vậy thực tế sức hút của BMW i8 tới từ đâu, cùng AutoFun tìm hiểu ngay sau đây.

Những nổi bật trên BMW i8: Mẫu xe sang trọng, đẳng cấp cho phái mạnh 01

BMW i8 được xem là mẫu siêu xe thể thao ứng dụng nhiều công nghệ đột phá nhất.

i8 là dòng xe thể thao cao cấp của BMW với thiết kế đột phá về ngoại hình cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ đang là tâm điểm thu hút của giới chơi xe Việt. Xe có giá bán khoảng 17 tỷ đồng. 

Dòng xe này đang dẫn đầu trong những kiệt tác của dòng xe cao cấp thể hiện cảm giác hiện đại mạnh mẽ cho người sử dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe cao cấp hiện đại trong các dòng siêu xe thể thao hiện nay thì không thể bỏ qua chiếc BMW i8 này.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoại thất BMW i8 được thiết kế rất độc đáo

Thân xe BMW i8 được thiết kế theo phong cách hiện đại giúp xe phát huy tối đa tính khí động học và đạt hiệu quả cao khi vận hành. Phong cách thiết kế độc đáo này thực sự không quá ngạc nhiên bởi BMW luôn có ý thức tập trung tối đa từ khâu thiết kế đến sử dụng vật liệu.

Thân xe BMW i8 được thiết kế theo phong cách hiện đại giúp xe phát huy tối đa tính khí động học và đạt hiệu quả cao khi vận hành

Thân xe BMW i8 được thiết kế theo phong cách hiện đại.

Nếu chỉ nhìn bề ngoài, bạn sẽ khó có thể biết rằng BMW là hãng xe tiên phong trong việc chế tạo vật liệu sợi carbon cho vỏ xe như những chiếc xe công thức 1 mà chúng ta vẫn thấy. Dù phải gánh hệ thống pin khá mạnh nhưng BMW i8 vẫn có trọng lượng rất nhẹ, nhẹ hơn các đối thủ Audi R8 và Jaguar F-type nhờ sử dụng kết hợp vật liệu sợi carbon với các vật liệu khác như nhôm.

Xem thêm: So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá?

Nội thất hiện đại và thông minh trên BMW i8

BMW i8 không chỉ chinh phục người dùng bằng vẻ ngoài bắt mắt theo phong cách tương lai mà nội thất của xe tạo cảm giác rất thú vị. Mặc dù cũng giống như hầu hết các mẫu xe thể thao khác, không gian nội thất của BMW i8 không thực sự rộng rãi. Thế nhưng mẫu xe này được đầu tư với những đường nét tinh tế cộng với cách sắp xếp và bố trí trang thiết bị vô cùng chỉn chu.

BMW i8 không chỉ chinh phục người dùng bằng vẻ ngoài bắt mắt theo phong cách tương lai mà nội thất của xe tạo cảm giác rất thú vị

BMW i8 không chỉ chinh phục người dùng bằng vẻ ngoài bắt mắt mà nội thất của xe tạo cảm giác rất thú vị.

Về trang bị và phong cách thiết kế trên xe, BMW i8 vẫn trung thành với hơi hướng hiện đại. Có thể phong cách thiết kế này không gây ấn tượng với những ai yêu thích vẻ cổ điển và đơn giản nhưng BMW i8 lại toát lên một phong cách rất riêng và cá tính hơn hẳn những mẫu xe thể thao khác như Audi R8, Porsche 911 hay Porsche Panamera.

Bảng tablo được phủ một màu xanh dương chủ đạo của i8. Điều khiển hệ thống điều hòa và hệ thống âm thanh trên i8 được thiết kế giống như những người anh em khác trong gia đình BMW. Hệ thống điều khiển bằng các nút quay.

Trang bị tiện nghi trên BMW i8 cũng khá đầy đủ. Trong đó, trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn trước LED, màn hình tích hợp trên kính chắn gió hiển thị các thông tin quan trọng về giao thông, thông số xe, ghế da có sưởi, hệ thống điều hòa. 

Hệ thống âm thanh của i8 được trang bị ổ cứng 20gb, raido DAB, màn hình 8,8 "LCS với công nghệ Connected Drive giúp kết nối nhanh chóng điện thoại thông minh với xe. I8 được trang bị la-zăng hợp kim 20”, cảm biến đỗ xe và cửa gập. 

Ghế lái BMW i8 luôn tạo cho người lái sự thoải mái trong bất kỳ chế độ lái nào

Ghế lái BMW i8 luôn tạo cho người lái sự thoải mái trong bất kỳ chế độ lái nào.

Ghế lái BMW i8 luôn tạo cho người lái sự thoải mái trong bất kỳ chế độ lái nào. Khách hàng cũng có nhiều lựa chọn về chất liệu bọc ghế da nội thất trên xe. Khoảng để chân và chỗ ngồi của hành khách không quá rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái. 

Nhưng như mô tả của BMW về i8, số ghế 2 + 2 chứ không phải 4, 2 hàng ghế sau chỉ dùng được cho trẻ nhỏ vì không gian khá chật. Cốp xe BMW i8 có thể tích rất nhỏ, thậm chí còn nhỏ hơn cả những siêu xe thể thao khác như Porsche 911. 

Đây là một trong những điểm yếu của i8. Tuy nhiên, BMW đã bù đắp bằng cách cung cấp đầy đủ các gói hành lý mang nhãn hiệu Louis Vuitton được thiết kế riêng cho cốp của i8. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng bộ hành lý này thì bạn sẽ không sử dụng được 2 hàng ghế sau vì hành lý bị lấn vào bên trong của 2 hàng ghế sau.

Xem thêm: So sánh chi phí bảo trì của BMW i8 và các đối thủ trong phân khúc

Khả năng vận hành mạnh mẽ từ BMW i8

BMW i8 có 3 chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport. Trong đó, chế độ Eco Pro và Comfort điều chỉnh hệ thống giảm xóc mang đến cho bạn cảm giác thoải mái trên những chặng đường dài. Và chế độ Sport cho bạn cảm giác cứng cáp hơn khi đánh lái hạn chế tối đa hiện tượng rung lắc ở những khúc cua gấp ở tốc độ cao.

BMW i8 có 3 chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport

BMW i8 có 3 chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport.

Trái tim của i8 là động cơ xăng tăng áp và một cặp mô-tơ điện đặt trong xe. Cặp mô-tơ điện cũng được sử dụng trên các mẫu MINU hatchback, tuy nhiên khối động cơ này cho công suất lớn hơn rất nhiều. 

Chỉ riêng khối động cơ kết hợp (hybrid) này đã có thể sản sinh công suất 357 mã lực, lớn hơn cả động cơ của Porsche 911 Carrera (sử dụng động cơ thường). Với sức mạnh này, i8 đạt vận tốc 100km / h chỉ trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Nhìn chung, những ưu thế đặc biệt mà BMW i8 mang lại dễ dàng khiến người dùng hài lòng dù xe có giá thành khá đắt đỏ.

Xem thêm: Top 5 câu hỏi thường gặp về BMW i8

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });