window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda Civic: Khả năng tiết kiệm kinh ngạc nhờ chế độ ECON và Eco Coaching

Chris Hoang · Mar 17, 2022 05:13 PM

Honda Civic: Khả năng tiết kiệm kinh ngạc nhờ chế độ ECON và Eco Coaching 01

Honda Civic có lẽ là chiếc xe tốn nhiều giấy mực nhất trong phân khúc sedan hạng C. Chiếc xe hội tụ nhiều yếu tố đặc biệt như giá bán cao nhất phân khúc, doanh số không được như kỳ vọng. Tuy nhiên, Honda City cũng là chiếc xe có nhiều công nghệ và lái hay nhất phân khúc. Kể từ khi được giới thiệu đến người tiêu dùng luôn nhận được đánh giá Honda Civic cao về mọi mặt. Đây là chiếc sedan hạng C mang phong cách thể thao tiêu biểu của thương hiệu Honda. Giới chuyên môn đánh giá cao mẫu xe vì mang phong cách thể thao cá tính, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Bên cạnh các yếu tố chính như thiết kế, khả năng vận hành, giá bán thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm.

Trong bài viết này, Autofun sẽ đưa đến cho quý độc giả thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Civic.

Theo công bố của cục Đăng Kiểm, Honda Civic trở thành một trong những chiếc xe có mức tiêu thụ xăng ít nhất hiện nay. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu Civic là 6,1 lít/100km đường hỗn hợp, 8,1 lít/100km đường đô thị và 4,8 lít /100km đường cao tốc. Ngoài ra, trên thực tế các chuyên gia đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu Civic 1.5 Turbo còn thấp hơn so với con số trên.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Honda Civic: Khả năng tiết kiệm kinh ngạc nhờ chế độ ECON và Eco Coaching 01

Ở thế hệ thứ 10, Honda Civic mới mang đến cho người tiêu dùng Việt đến 2 tùy chọn về động cơ là:

Khối động cơ 1.8 SOHC i-VTEC với 4 xy-lanh đi kèm 16 van được sử dụng trên 2 phiên bản tiêu chuẩn. Đó là Honda Civic 1.8EHonda Civic 1.8G. Thông số kỹ thuật Civic như sau: công suất tối đa 139 mã lực tại mức vòng tua 6.500 vòng/phút, đi kèm với mô-men xoắn tối đa 174Nm tại mức vòng tua 4.300 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động loại vô cấp CVT.

Khối động cơ tăng áp nổi tiếng 1.5L DOHC VTEC TURBO được sử dụng cho bản cao cấp là Honda Civic 1.5RS. Thông số kỹ thuật Civic của động cơ này như sau: công suất tối đa 170 mã lực tại mức vòng tua 5.500 vòng/phút. Đi kèm với mô-men xoắn tối đa là 220Nm tại mức vòng tua 1.700 đến 5.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động loại vô cấp CVT.

Nhờ 2 khối động cơ này, Honda Civic cho phản ứng nhanh nhạy, khả năng vận hành bền bỉ. Đặc biệt, Honda Civic còn được trang bị hai công nghệ mới. Nhờ có nó đã giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn, chính là ECON Mode và Eco Coaching.

Ở chế độ lái ECON Mode, Đây là chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu thông qua việc tự động điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ cùng như hộp số và máy điều hòa không khí. Nhờ có nhó đã hạn chế tối đa sự tiêu hao nhiên liệu khi không cần thiết. Chiếc xe sẽ can thiệp vào chân ga, từ đó điều chỉnh chân ga sao cho nhịp nhàng nhất, tránh được những cú đạp thốc ga gây tiêu hao nhiên liệu không đáng có. Chế độ ECON Mode còn phần nào đó giới hạn lại công suất của chiếc xe và cung cấp đủ mã lực, dải mô men xoắn giúp Honda Civic di chuyển mượt mà trong điều kiện đô thị và có mức tiêu hao nhiêu liệu khiêm tốn.

Hệ thống Eco Coaching, với hệ thống này, người điều khiển xe sẽ được hướng dẫn cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Tuy nhiên, vấn đề nhiên liệu có được tiết kiệm một cách hiệu quả hay không lại phụ thuộc vào hành động tăng hay giảm tốc của người điều khiển xe có ổn định hay không.

Tổng kết

Honda Civic RS 2021 có thể nói là một chiếc sedan hạng C hoàn hảo, ngoài hình đẹp ở mọi góc nhìn, nội thất rộng rãi tiện nghi, vận hành linh hoạt tiết kiệm cùng khả năng bảo vệ vượt trội. Tuy giá bán có phần nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc, Honda Civic lại đem lại những giá trị riêng mà chỉ có trên mẫu xe con cưng của Honda. Đối với những người dùng không có yêu cầu cao về mặt trang bị cũng như động cơ hay khả năng vận hành của thể thao của mẫu xe, hoàn toàn có thể lựa chọn phiên bản 1.8 để được tận hưởng những giá trị cơ bản của chiếc Honda Civic với giá bán dễ chịu hơn rất nhiều.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });