window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những câu hỏi thường gặp về Hyundai Tucson thế hệ mới

Chris Hoang · Oct 10, 2022 04:00 PM

Hyundai Tucson thế hệ mới được đánh giá là sự khởi đầu cho một trải nghiệm khác biệt. Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng, nội thất rộng rãi, linh hoạt, mà đó còn là sự thoải mái vượt mong đợi. Nếu đang có ý định sở hữu xe, những câu hỏi thường gặp về xe Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích.

Những câu hỏi thường gặp về Hyundai Tucson thế hệ mới 01

Ngay sau khi ra mắt, Hyundai Tucson 2022 tạo nên cơn sốt tại thị trường Việt.

Cuối tháng 12/2021, Hyundai Thành Công đã trình làng thị trường Việt Nam Hyundai Tucson 2022 hoàn toàn mới. Ngay lập tức, mẫu Crossover tiếp tục trở thành mẫu xe "hot" trong phân khúc so với các đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5. Thậm chí nhiều thời điểm còn rơi vào tình trạng cháy hàng, kênh giá tại đại lý.

Hyundai Tucson 2022 có những điểm mới nào về ngoại thất? 

Tháng 9/2019, Hyundai bất ngờ công bố mẫu xe concept của mình với tên gọi Hyundai Vision T Concept với thiết kế ngoại thất cá tính thông qua những đường gân nổi góc cạnh dọc chạy theo thân xe. Bên cạnh đó, khái niệm lưới tản nhiệt và hệ thống đèn pha cũng gần như đã bị xoá bỏ khi Hyundai Vision T Concept có thiết kế đèn chiếu sáng tích hợp ngay trên cụm lưới tản nhiệt của xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Những câu hỏi thường gặp về Hyundai Tucson thế hệ mới 01

Lần đầu tiên, Hyundai thiết kế một mẫu xe thương mại gần với mẫu concept.

Tại thời điểm đó, ít ai nghĩ rằng thiết kế trên Hyundai Vision T Concept có thể đi vào sản xuất thương mại trong ít nhất từ 3-5 năm tới bởi đây là một thiết kế mang tính tương lai chưa từng xuất hiện trong ngành công nghệ xe hơi.

Thế nhưng không lâu sau đó, năm 2020, Hyundai đã hiện thực hóa điều này bằng việc áp dụng những đường nét thiết kế của Hyundai Vision T Concept lên chiếc Hyundai Tucson thế hệ thứ 4. Đến tháng 12/2021, nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam, Hyundai Thành Công đã trình làng Hyundai Tucson 2022 với thiết kế hoàn toàn mới tới người dùng Việt Nam.

Không chỉ dừng ở đó, những đường gân dập nổi sắc sảo đến từ ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness cũng được thừa hưởng. Nhiều người dùng đánh giá, phong cách thiết kế mới trên Hyundai Tucson 2022 đem đến vẻ ngoài mạnh mẽ, nổi bật hơn thế hệ cũ những những ai thích sự mềm mại trong thiết kế sẽ đánh giá thiết kế cũ cao hơn.

Hyundai Tucson thế hế mới thay đổi gì ở phần nội thất?

Phần ngoại thất của Hyundai Tucson là sự xuất hiện của những nét rất riêng và được xem là những thay đổi đáng kể thoát ra khỏi ngôn ngữ thiết kế cũ, cái mà hay được cho là học hỏi từ những mẫu xe Đức.

Thế nhưng ở bên trong khoang nội thất của mẫu xe này vẫn có thể bắt gặp những đường nét đến từ hãng xe Đức. Cụ thể là Audi với vô-lăng 4 chấu nằm ngang có thiết kế gọn gàng cùng cần số thiết kế kiểu vuông vắn (trên phiên bản 2.0 tiêu chuẩn và 2.0 đặc biệt). Chỉ trên phiên bản 2.0 cao cấp và 1.6 Turbo thì cần số của Hyundai Tucson 2022 mới được áp dụng kiểu nút bấm dạng Shift by Wire như trên đàn anh Hyundai SantaFe.

Những câu hỏi thường gặp về Hyundai Tucson thế hệ mới 02

Toàn bộ khoang nội thất Hyundai Tucson 2022 được thiết kế lại, đem tới không gian hiện đại.

Phía sau vô-lăng Hyundai Tucson 2022 là một màn hình tốc độ dạng điện tử kích thước 10,25 inch với khả năng hiển thị camera 2 bên mỗi khi bật xi nhan cũng như khả năng hiển thị đa thông tin. 

Điểm nổi bật nhất bên trong khoang nội thất của Hyundai Tucson chính là cụm màn hình điều khiển giải trí trung tâm với thiết kế vuông vắn, to bản. Về mặt thông số kỹ thuật, màn hình trung tâm của Hyundai Tucson 2022 có kích thước lên tới 10,25 inch và được đặt nằm ngang. 

Tuy nhiên với thiết kế tràn viền và hàng loạt nút bấm cảm ứng tích hơn, chiếc màn hình có cảm giác to hơn và hiện đại hơn. Tại đây, người lái có thể điều chỉnh các tính năng giải trí của xe, điều hoà tự động, dẫn đường, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sạc không dây chuẩn Qi, cổng sạc 12V/180W. Đi cùng với màn hình giải trí là hệ thống âm thanh cao cấp BOSE với 8 loa quanh xe (riêng bản tiêu chuẩn chỉ có 6 loa).

Hyundai Tucson mới dùng động cơ gì? Có đáp ứng đủ nhu cầu?

Hyundai Tucson 2022 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản tùy chọn động cơ khác nhau bao gồm máy xăng 2.0L, máy dầu 2.0L và máy xăng tăng áp 1.6L. Tuy rằng dung tích không thay đổi so với đời cũ nhưng cả 3 động cơ này đều được nâng cấp lên lên động cơ thế hệ SmartStream hoàn toàn mới  và cải thiện nhẹ về sức mạnh.

Những câu hỏi thường gặp về Hyundai Tucson thế hệ mới 03

Hyundai Tucson có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của khách hàng.

Trong đó, máy xăng 2.0L sản sinh công suất tối đa đạt 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 192 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Máy dầu 2.0L phối hợp với hộp số tự động 8 cấp có thông số tương ứng là 183 mã lực cho công suất cực đại và 416 Nm mô-men xoắn cực đại.

Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất, động cơ xăng tăng áp 1.6L sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT, cho công suất tối đa đạt 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm. Đặc biệt, Hyundai Tucson 2022 bản 1.6L tăng áp còn được trang bị hệ dẫn động HTRAC 4 bánh toàn thời gian, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm lái thú vị hơn cùng những tính năng vượt địa hình riêng biệt.

Nhìn chung, những thay đổi trên Hyundai Tucson thế hệ mới đã giúp xe trở nên hoàn hảo và gia tăng trải nghiệm hơn so với thế hệ cũ. Hy vọng qua những câu hỏi thường gặp về Hyundai Tucson đã giúp bạn đọc có được lựa chọn khách quan nhất.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trên động cơ mới ra sao?

Hyundai Tucson mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản tùy chọn động cơ: động cơ 2.0L xăng, động cơ 2.0L dầu và động cơ 1.6L xăng tăng áp.

Mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể của tùy chọn động cơ 2.0L xăng là 11 lít cho 100km trong đô thị, 6,5 lít cho 100km di chuyển ngoài đô thị và 8,1 lít cho 100km di chuyển hỗn hợp.

Mức tiêu hao nhiên liệu của tùy chọn động cơ 2.0L dầu là 7,7 lít cho 100km di chuyển trong đô thị, 5,4 lít cho 100km di chuyển ngoài đô thị và 6,3 lít cho 100km di chuyển hỗn hợp.

Mức tiêu hao nhiên liệu của tùy chọn động cơ 1.6L xăng tăng áp, do được sử dụng động cơ nhỏ có tăng áp nên mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này cũng tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo được mức công suất của xe, 8,8 lít cho 100km di chuyển trong đô thị, 6,3 lít cho 100km ngoài đô thị và 7,2 lít cho 100km di chuyển đường hỗn hợp.

Có nên nâng cấp lên Tucson thế hệ mới?

Tuy vẫn được sử dụng hệ thống khung gầm và truyền động 4 bánh toàn thời gian như thế hệ cũ, Hyundai Tucson được trang bị động cơ Smartstream thế hệ mới đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới của mẫu xe.

Những câu hỏi thường gặp về Hyundai Tucson thế hệ mới 04

Hyundai Tucson còn lột xác cả vẻ bề ngoài với nội thất bên trong.

Bên cạnh thay đổi về động cơ, Hyundai Tucson còn lột xác cả vẻ bề ngoài với nội thất bên trong. Thay cho những đường nét mềm mại trong thiết kế, Tucson thế hệ mới khoác trên mình vẻ bề ngoài cá tính, mạnh mẽ với những đường nét góc cạnh. Khoang nội thất tràn ngập những công nghệ mới nhất của Hyundai, điểm nhấn là cụm màn hình giải trí trung tâm và cụm đồng hồ thiết kế liền mạch, hiện đại.

Với những nâng cấp đáng giá đến từ công nghệ, tính năng và cả động cơ. Hyundai Tucson 2022 vẫn là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc Crossover đô thị. Đối với những khách hàng đang sở hữu Hyundai Tucson thế hệ cũ, vẫn có thể nâng cấp lên thế hệ mới của mẫu xe nếu muốn trải nghiệm những công nghệ mới vượt bậc cùng thiết kế hiện đại mà Hyundai đem lại. Hy vọng qua giải đáp những câu hỏi thường gặp về Hyundai Tucson đã giúp bạn đọc có thêm thông tin khách quan hơn.

Xem thêmChi phí bảo trì bảo dưỡng Hyundai Tucson

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });