window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34

L.N · Nov 5, 2022 09:35 AM

Hiện nay, với hệ thống sạc điện của hãng xe VinFast được phủ sóng toàn quốc, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sạc cho ô tô điện VinFast mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, còn có thể tìm hiểu cách sạc điện cho xe VinFast VF e34 tại trạm sạc VinFast hoặc có thể tải ứng dụng VinFast trên điện thoại giúp khách hàng có thể theo dõi trình trạng sạc của xe cũng như thanh toán phí sạc hàng tháng một cách dễ dàng và tiện lợi.

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 01

Hướng dẫn cách sạc pin cho VinFast VF e34 nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm.

Tìm hiểu hệ thống trạm sạc của VinFast

VinFast đang phấn đấu hướng tới mục tiêu trở thành hãng xe thuần điện vào cuối 2022 và đang không ngừng nỗ lực để hoàn thiện hơn 150.000 hệ thống trạm sạc cho xe máy và ô tô điện, được trải dài khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về việc nạp năng lượng cho cho chiếc ô tô VinFast VF e34 của mình ở mọi nơi.

Khu quy hoạch trạm sạc xe điện VinFast

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 02

Diện mạo các trạm sạc điện công cộng của VinFast.

VinFast có các thiết bị sạc do đội ngũ sản xuất, chế tạo với hình thức đẹp, rất hiện đại và phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn về an toàn điện của châu Âu. Để thuận tiện cho việc cung cấp năng lượng cho phương tiện một cách nhanh chóng mà không làm thay đổi công năng của bãi đỗ xe, hệ thống trạm sạc có thể lắp đặt tại khu vực công cộng. Ví dụ một số điểm sạc như: 

Trạm sạc xe điện VinFast được quy hoạch tại các bãi đỗ xe công cộng

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  • Bãi đổ xe 
  • Trạm dừng nghỉ ngơi
  • Trạm đổ xăng
  • Trung tâm thương mại
  • Đường quốc lộ, cao tốc
  • Chung cư, văn phòng,...

Quy chuẩn sạc điện của VinFast tại các trạm sạc công cộng

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng một cách thuận tiện nhất, VinFast đã cung cấp đa dạng các giải pháp sạc. Gồm có 4 hệ thống loại trụ sạc nhanh phù hợp cho tất cả các dòng xe ô tô điện do VinFast sản xuất, cụ thể là:

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 01

VinFast cung cấp các loại trụ sạc đáp ứng nhu cầu cho khách hàng
  • Trụ DC 250kW, 3 pha, 400 VAC, sạc siêu nhanh, có kiểu dáng tủ đứng 
  • Trụ DC 60kW, 3 pha,304 - 456AC, sạc nhanh, có kiểu dáng tủ đứng
  • Trụ DC 30kW, 3 pha,304 - 456AC, sạc nhanh, có kiểu dáng treo tường và tủ đứng
  • Trụ DC 11kW, 3 pha,304 - 456AC, sạc thường, có kiểu dáng treo tường và tủ đứng

 Chi phí sạc của xe điện VinFast tại trạm 

  • Đơn giá sạc xe điện VinFast: 3.117,4 đồng/ kWh (Tương đương Đơn giá điện bậc 5, giá do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019 - Số 648/QĐ-BCT)
  • Đơn giá khi sạc quá giờ: 1.000 đồng/phút
  • Hình thức thanh toán chi phí sạc cho VinFast: Có thể thanh toán cùng chi phí thuê bao pin hàng tháng.

Các đơn giá trên đã bao gồm VAT, sẽ thay đổi theo giá thị trường hoặc khi có công bố từ Bộ Công Thương. Đơn giá được áp dụng bắt đầu từ  ngày ban hành cho đến  khi có thông báo mới nhất.

Hướng dẫn sạc điện tại trạm cho ô tô VinFast

Những lưu ý và cách sử dụng trụ sạc ô tô điện VinFast tại trạm 

Để sử dụng hệ thống nạp năng lượng một cách hiệu quả và an toàn tại trạm sạc xe điện VinFast, khách hàng sử dụng cần tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng cùng với những đề nghị, khuyến cáo từ nhà sản xuất nhằm đảm bảo an toàn về phòng chống cháy nổ. Ngoài ra còn đảm bảo độ bền của pin xe cũng như thiết bị sạc. 

Các bước cần chuẩn bị trước khi sạc pin 

Khách hàng phải di chuyển xe vào vị trí gần khoang sạc của trụ sạc. Nếu đèn LED ở hốc cắm súng sạc hiển thị màu xanh lá cây là trụ đó khả dụng 

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 02

Sau đó khách hàng gạt lẫy dưới chân bên trái ghế lái để mở hốc sạc xe. Khách hàng bấm nút mở lẫy và dùng 2 tay súng sạc ra khỏi trụ sạc sau đó cắm vào hốc sạc trên xe. Trụ sạc kết nối với xe thành công thì đèn LED tại hốc cắm súng trên trụ sạc chuyển sang màu xanh da trời và xe đã bắt đầu sạc.

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 03

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 04

Khách hàng có thể kiểm tra trực tiếp về tình trạng sạc và thông số sạc, quãng đường có thể di chuyển tương ứng với mức pin, thời gian còn lại để sạc đầy pin bằng cách xem trên màn hình MHU trên xe hoặc trên màn hình của trụ sạc thông qua ứng dụng VinFast.

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 05

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 06

Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được thông báo khi xe đã hoàn thành sạc đầy pin hoặc khi hết thời gian sạc theo lịch đã đặt. Nếu khách hàng có thể ấn nút dừng sạc trên màn hình MHU của xe nếu muốn kết thúc sớm phiên sạc sau đó phải đợi khoảng 10 giây mới rút súng sạc ra khỏi xe và kết thúc quá trình sạc.

Cuối cùng, khách hàng đóng nắp hốc sạc trên xe và cắm trả súng sạc.

Lưu ý khi sạc tại nhà

Nhỏ gọn, cơ động là những điểm cộng của bộ sạc xe ô tô điện VinFast. Tuy nhiên, để bộ sạc di động này phát huy hiệu suất tối đa, đảm bảo an toàn và duy trì tuổi thọ của pin - sạc, người dùng cần lưu ý cách sử dụng bộ sạc xe ô tô điện VinFast tại nhà trong lần đầu tiên như sau:

  • Kiểm tra, đảm bảo súng sạc, phích cắm, cáp và hộp điều khiển không có dấu hiệu bất thường như xước, gỉ sét, nứt, vỡ,…
  • Tuyệt đối không sử dụng nếu ổ cắm bị hỏng, gỉ sét, nứt vỡ hoặc kết nối lỏng lẻo nhằm tránh hiện tượng chập, cháy, ảnh hưởng đến tuổi thọ của ổ cắm, ắc quy xe. 
  • Lưu ý lau thiết bị bằng vải khô, mềm. Không nhúng thiết bị sạc vào nước, tránh để đầu súng sạc tiếp xúc với hơi ẩm, nước đá và các chất lỏng khác
  • Tránh làm sạch bằng các chất tẩy rửa, dung môi như rượu, xăng, axeton, các chất dễ gây ăn mòn, cháy nổ...
  • Chỉ sử dụng ổ cắm loại E/F phù hợp với tiêu chuẩn an toàn điện tại Việt Nam. 
  • Cần bố trí dây sạc, ổ cắm cách xa nơi đông người qua lại, tích hợp với lưới điện có nối đất thích hợp.
  • Lựa chọn vị trí đặt dây cáp phù hợp, nên lựa chọn bề mặt nhẵn, không có vật sắc nhọn như mảnh kính, kim loại,…

Cách kiểm tra điều kiện an toàn tại trạm sạc VinFast

Khách hàng cần tuân thủ đầy đủ các quy định cũng như khuyến cáo của hãng xe VinFast đưa ra về việc sử dụng khoang sạc, theo dõi thông tin sạc và chế độ pin trên ứng dụng VinFast hoặc màn hình ô tô, để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sạc điện cho xe.

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 07

Chiếc ô tô điện VinFast đang được nạp điện tại trạm sạc
  • Để đảm bảo không va chạm vào thiết bị sạc Khách hàng di chuyển xe sao cho  2 bánh xe không vượt quá gờ chặn.
  • Khách hàng tuyệt đối không được phép kéo dây từ trụ sạc ra bên ngoài phạm vi khoang đỗ xe, vì xe chỉ sạc được ở các vị trí mà đèn LED trên trụ có màu xanh lá cây
  • Khách hàng có thể xem nhiệt độ pin trên màn hình xe hiển thị. Nếu pin cao (trên 60oC) khách hàng cần phải đợi khoảng 15-30 phút cho nhiệt độ pin hạ xuống dưới 45oC thì mới sạc, như vậy quá trình sạc pin sẽ an toàn và liên tục. 
  • Nếu phát hiện các bất thường xung quanh hoặc tại trụ sạc như: Trụ móp méo quá mức, cạnh chân trụ có các yếu tố mất an toàn như dung dịch bay hơi, xăng dầu, hóa chất, thì không nên sạc pin.
  • Khách hàng kiểm tra bên ngoài của súng sạc, trước khi lấy súng khỏi trụ sạc. Nếu phát hiện bất thường như: Đầu súng sạc bị vỡ, nứt và biến dạng hoặc có đọng nước hay han gỉ dính bùn đất,  tuyệt đối không nên sử dụng và liên hệ với nhân viên chăm sóc, sửa chữa.
  • Một điều không được làm đó là  di chuyển xe khi súng sạc vẫn đang cắm vào xe.
  • Không nên sạc pin khi thời tiết xấu như:  trời mưa to, có sấm sét.

Cách sử dụng súng sạc ô tô điện VinFast

Với mỗi loại trụ khác nhau sẽ có các cách sạc khác nhau.

Hướng dẫn cách sạc điện hiệu quả và an toàn cho VinFast VF e34 08

Súng sạc ô tô điện VinFast

Đối với Trụ sạc11kW, 30kW và 60kW

Khách hàng phải giữ 1 tay cầm súng sạc, tay còn lại ấn vào lẫy giữ súng bên trên để mở khóa. Rút súng ra khỏi trụ sạc một cách nhẹ nhàng, sau đó cắm vào hốc sạc trên ô tô.

Trụ sạc 250kW (Siêu nhanh)

Khác với các trụ sạc còn lại, trụ sạc 250kW phải sử dụng 2 tay cầm súng sạc và khách hàng cần kéo từ từ phần súng lên bên trên một đoạn và dây sạc ra khỏi giá đặt dây súng, sau đó rút ra khỏi trụ sạc và cắm súng vào hốc sạc trên ô tô.

Có thể nói dịch vụ sạc xe điện VinFast đã chính thức đi vào vận hành trong đời sống, cùng với đó ứng dụng công nghệ thông minh, tiện ích VinFast trên điện thoại di động cũng đã được tích hợp và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đảm bảo cho người sở hữu ô tô điện VF e34, VF 8 và VF 9 có thể an tâm sử dụng xe một cách tiết kiệm cùng với khả năng nạp pin nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi cực kỳ thuận tiện.

Xem thêm: Khám phá tính năng trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34






 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });