window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Sơn phủ gầm xe ô tô có thực sự cần thiết như nhiều người vẫn nghĩ?

An Nhien · Feb 11, 2023 08:30 PM

Sơn phủ gầm mặc dù có tác dụng nhất định trong việc bảo vệ gầm xe, tuy nhiên, khả năng chống ồn không cao. Chưa kể, đối với những người thường xuyên di chuyển trên những cung đường đẹp, thời tiết tốt và kỹ năng lái xe tốt,…thì việc sơn phủ gầm không mấy cần thiết.

Sơn phủ gầm xe ô tô có thực sự cần thiết như nhiều người vẫn nghĩ? 01

Sơn phủ gầm xe ô tô có thực sự cần thiết như nhiều người vẫn nghĩ?.

Người dùng hẳn là thường được nghe quảng cáo về sơn phủ gầm xe với chi phí khoảng vài triệu đồng. Tuy nhiên, liệu nó có thực sự cần thiết?

Sơn phủ gầm là gì? Lợi ích ra sao?

Gầm xe là một trong bộ phận quan trọng ảnh hưởng tới độ ổn định và an toàn của xe. Gầm xe có nhiệm vụ nâng đỡ và kết nối các bộ phận khác lại với nhau như cụm vi sai, bánh xe, hệ thống ống xả,… Nhờ vậy mà toàn bộ các bộ phận cũng như hệ thống trên xe có thể vận hành theo ý muốn nhẹ nhàng, êm ái nhất. 

Sơn phủ gầm xe ô tô có thực sự cần thiết như nhiều người vẫn nghĩ? 02

Sơn phủ gầm thực chất là trang bị cho gầm xe một lớp bảo vệ bởi các vật liệu chuyên dụng.

Tuy nhiên, vì thiết kế nằm sát mặt đường nên gầm xe thường xuyên tiếp xúc với bùn đất, sình lầy, dễ bị va quẹt vỉa hè, gạch đá,… Kéo theo đó  khiến gầm xe dễ bị oxy hóa, gỉ sét, bong tróc, biến dạng, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận hành của một hoặc nhiều bộ phận trên xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Sơn phủ gầm thực chất là trang bị cho gầm xe một lớp bảo vệ bởi các vật liệu chuyên dụng với thành phần chính là cao su non hoặc nhựa tổng hợp.

Việc sơn phủ gầm mang đến những lợi ích như:

  • Chống gỉ sét, ăn mòn
  • Bảo vệ gầm khỏi trầy xước
  • Giảm ồn gầm,…

Xuất phát từ đó, rất nhiều khách hàng tìm đến cách dịch vụ phủ gầm xe nhằm để bảo vệ bộ phận này tốt hơn. Những dịch vụ này có thể thực hiện ở garage tư nhân bởi hiện vẫn chưa có xưởng dịch vụ chính hãng nào thực hiện.

Sơn phủ gầm xe có thực sự cần thiết?

Hầu hết các mẫu xe ô tô trước khi xuất xưởng đến tay người tiêu dùng đều được nhà sản xuất tính toán tiến hành sơn phủ chống gỉ để bảo vệ gầm ô tô. Thông thường là hai lớp và đi vài năm vẫn sẽ không vấn đề gì. Chưa kể, các dòng xe cao cấp thường các hãng bảo vệ khung gầm chắc chắn nên việc sơn phủ cũng không thực sự là việc quá cần thiết. 

Sơn phủ gầm xe ô tô có thực sự cần thiết như nhiều người vẫn nghĩ? 01

Với xe ô tô cũ, việc phủ gầm sẽ giúp phần gầm bền hơn theo thời gian, tránh được những tác nhân gây gỉ sét.

Tuy nhiên, với các dòng xe giá rẻ, để tiết kiệm về chi phí, lớp phủ gầm của nhà sản xuất có thể không đạt khả năng bảo vệ tốt như với xe sang. Theo đó, với những chiếc xe ô tô cũ, việc phủ gầm sẽ giúp phần gầm bền hơn theo thời gian, tránh được những tác nhân gây gỉ sét.

Đối với những xe phổ thông có giá từ thấp đến trung bình, việc sơn phủ gầm hay không thực chất sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Không phủ nhận việc sơn phủ gầm có tác dụng nhất định về bảo vệ gầm xe, tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng nó không có tác dụng chống ồn. 

Sơn phủ gầm xe ô tô có thực sự cần thiết như nhiều người vẫn nghĩ? 02

Nhiều chuyên gia cho rằng nó không có tác dụng chống ồn.

Chưa kể, đối với những người thường xuyên di chuyển trên những điều kiện cung đường đẹp, thời tiết tốt, kỹ năng lái xe tốt,…thì việc sơn phủ gầm cũng không mấy cần thiết.

Thêm một yếu tố nữa người dùng lưu ý là tất cả các vấn đề liên quan đến việc thay đổi kết cấu, độ bên ngoài xe đều có thể bị nhà sản xuất từ chối bảo hành nếu chẳng may có vấn đề xảy ra. Do đó, người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện bất kỳ can thiệp nào từ bên ngoài.

Xem thêm: Trời nồm ẩm thử áp dụng ngay 3 cách này để kính lái không bị mờ, đọng hơi nước

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });