window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ dẫn động Mitsubishi Attrage 2021 có phù hợp khi di chuyển trong đô thị

PM Gia · Mar 10, 2022 03:00 PM

 

Hệ dẫn động Mitsubishi Attrage 2021 có phù hợp khi di chuyển trong đô thị 01

Hệ dẫn động trên Mitsubishi Attrage 2021 có kết cấu gọn gàng, dễ bố trí, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và đặc biệt là gia tăng kích thước cho khoang cabin được rộng rãi hơn. Lực kéo của xe cũng từ đó tăng lên khi động cơ và hộp số được đặt tại 2 bánh trước.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mitsubishi Attrage 2021 sở hữu hệ dẫn động cầu trước FWD hiện nay là loại cấu hình dẫn động phổ biến nhất trên xe ô tô

Mitsubishi Attrage 2021 sở hữu hệ dẫn động cầu trước FWD hiện nay là loại cấu hình dẫn động phổ biến nhất trên xe ô tô

Hệ dẫn động cầu trước trên Mitsubishi Attrage 2021

Hệ thống dẫn động cầu trước hay còn gọi là FWD (Front Wheel Drive) hiện nay là loại cấu hình dẫn động phổ biến nhất trên thị trường ô tô. Hệ thống này được sử dụng trên hầu hết các dòng xe đô thị, xe gia đình, trên các mẫu xe sedan cỡ nhỏ và cỡ trung, công suất động cơ vừa phải, không yêu cầu nhiều về phẩm chất thể thao, tải trọng không quá lớn… đặc biệt là trong phân khúc giá trung bình và rẻ.

Lợi ích của cầu trước khi được tích hợp trên xe Attrage 2021 khiến cho chi phí sản xuất thấp và không chiếm không gian bố trí trục truyền

Lợi ích của cầu trước khi được tích hợp trên xe Mitsubishi Attrage 2021 khiến cho chi phí sản xuất thấp và không chiếm không gian bố trí trục truyền 

Lợi ích của cầu trước khi được tích hợp trên xe Attrage 2021

Hệ thống dẫn động cầu trước phổ biến là do hầu hết ô tô có động cơ và hộp số đặt trước, việc dẫn động bằng cầu trước sẽ giúp cho cấu tạo của xe đơn giản hơn, không cần trục truyền động và các linh kiện khác để dẫn động ra cầu sau. 

Nên chi phí sản xuất thấp và không chiếm không gian bố trí trục truyền động bên dưới gầm, nên không ảnh hưởng đến không gian nội thất và thiết kế của sàn xe, thay vào đó, tất cả được bố trí thành cụm phía trước, gần động cơ. 

Đặc biệt, do động cơ và hộp số đặt trước, phân bố trọng lượng nghiêng về phía trước nhiều hơn, vì vậy việc dùng cầu trước làm cầu dẫn động sẽ giúp bánh dẫn động bám đường tốt hơn trong phần lớn thời gian vận hành.

Hệ thống dẫn động cầu trước tận dụng tốt khối lượng động cơ để tăng độ bám đường cho bánh dẫn động phía trước, nhưng cũng làm nặng đầu xe, khiến xe dễ bị hiện tượng “quăng đầu” ra ngoài đường cong khi vào cua với tốc độ cao (thiếu lái). 

Bên cạnh đó, trong trường hợp cần tăng tốc nhanh, trọng lượng dồn ra phía sau sẽ dễ khiến bánh trước mất độ bám và không tận dụng được trọng lượng bám trên bánh sau. Ngoài ra, động cơ đặt ngang, ly hợp, hộp số, trục truyền động đều bố trí ở phía trước khiến không gian khoang động cơ và gầm trước của xe trở nên chật chội, không thể trang bị các loại động cơ dung tích lớn. 

Đó là lý do mà người ta vẫn phải đưa ra các phương án dẫn động khác. Đậy là nhược điểm của dẩn động cầu trước nên các nhà sản xuất ô tô không áp dụng hệ thống dẫn động cầu trước cho mọi chiếc xe ô tô

Mitsubishi Attrage 2021 sở hữu động cơ 1.2L cùng công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC, cho sức mạnh 78 mã lực tại 6.000/phút

Mitsubishi Attrage 2021 sở hữu động cơ 1.2L cùng công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC, cho sức mạnh 78 mã lực tại 6.000/phút

Động cơ trên Mitsubishi Attrage 2021

Mitsubishi Attrage 2021 sở hữu động cơ 1.2L cùng công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC, cho sức mạnh 78 mã lực tại 6.000/phút và mômen xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số CVT INVECS-III. 

Nhờ trọng lượng của xe chỉ 905 kg (nhẹ hơn 100kg so với các mẫu xe cùng phân khúc B) nên khối động cơ vẫn hoạt động rất tốt, tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Khả năng tăng tốc của Mitsubishi Attrage được đánh giá đủ ở mức cơ bản. Xe vẫn có thể đạt được tốc độ 100 – 120 km/h nhưng cần có thời gian. Nhìn chung trong tầm giá xe 300 – 400 triệu, khả năng vận hành của Attrage được xem là hợp lý, đáp ứng ổn các nhu cầu sử dụng thông thường trong phố.

Dù chỉ sử dụng động cơ 3 xi lanh, dung tích 1.2L nhưng nhờ “xác xe” khá nhẹ chỉ 905 kg nên Mitsubishi Attrage di chuyển khá mượt mà, không hề quá yếu như nhiều người lo lắng. Thậm chí ở nước ga đầu Attrage còn có độ vọt nhất định. Đi trong phố Attrage vẫn phát huy được thế mạnh linh hoạt đặc trưng ở các mẫu xe cỡ nhỏ.

Hệ thống dẫn động cầu trước trên Mitsubishi Attrage 2021 sẽ tận dụng tốt khối lượng động cơ để tăng độ bám đường cho bánh dẫn động phía trước, nhưng cũng làm nặng đầu xe, khiến xe dễ bị hiện tượng “quăng đầu” ra ngoài đường cong khi vào cua với tốc độ cao.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });