window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Trời nắng nóng, đây là những bộ phận dễ gặp trục trặc nhất trên ô tô

An Nhien · Jun 8, 2023 09:00 AM

Lốp xe, cần gạt nước, hệ thống điều hoà hay ắc quy đều là những bộ phận dễ gặp trục trặc nhất trên ô tô vào những ngày hè nắng nóng. Qua đó, các tài nên đặc biệt chú ý những bộ phận này để tránh gặp trục trặc bất ngờ.

Trời nắng nóng, đây là những bộ phận dễ gặp trục trặc nhất trên ô tô 01

Trời nắng nóng, đây là những bộ phận dễ gặp trục trặc nhất trên ô tô.

Mùa hè oi bức cũng là thời điểm chiếc xe ô tô dễ ‘dở chứng’ bởi rất nhiều yếu tố bên ngoài tác động. Dưới đây là một s bộ phận trên xe ô tô rất dễ hỏng hóc vào mùa nắng nóng.

Lốp xe 

Các vấn đề của lốp xe ô tô có thể dễ dẫn đến những tai nạn khó lường trong những chuyến đi, nhất là khi đi du lịch xa. Thế nhưng các tài lại thường ít chú ý đến tình trạng của lốp xe.

Trời nắng nóng, đây là những bộ phận dễ gặp trục trặc nhất trên ô tô 02

Mùa hè dễ dẫn tới hiện tượng xe nổ lốp trên đường.

Vào mùa hè, nhiệt độ cao cộng thêm sự chênh lệch của nhiệt độ giữa ngày và đêm, nhiệt độ bề mặt đường cao và lực ma sát,…dễ khiến cho áp suất lốp bị tăng lên, từ đó dẫn tới hiện tượng xe nổ lốp trên đường.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Điều hòa bị quá tải

Trời nắng hầu hết các chủ xe đều cần sử dụng điều hòa để làm mát. Đây là nguyên nhân chính khiến cho hệ thống điều hoà phải hoạt động hết công suất. 

Trời nắng nóng, đây là những bộ phận dễ gặp trục trặc nhất trên ô tô 01

Trời nắng hầu hết các chủ xe đều cần sử dụng điều hòa để làm mát.

Đặc biệt là đối với những hành trình dài thì hệ thống điều hòa phải liên tục được bật. Điều này dẫn đến việc quá tải ở hệ thống điều hoà và xảy ra trục trặc ở nhiều chi tiết.

Cần gạt nước bị mòn

Cần gạt nước bị mòn là cũng là một trong những hiện tượng thường gặp của xe ô tô vào mùa hè.

Ắc quy bị hỏng

Thời tiết nắng nắng cũng khiến ắc quy phải hoạt động nhiều hơn. Điều này làm giảm hiệu suất hoạt động của ắc quy. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao cũng sẽ làm dung dịch bên trong ắc quy bị bay hơi và không đạt tiêu chuẩn. 

Trời nắng nóng, đây là những bộ phận dễ gặp trục trặc nhất trên ô tô 02

Thời tiết nắng nắng cũng khiến ắc quy phải hoạt động nhiều hơn. 

Trường hợp nặng hơn, ắc quy sẽ bị mất cân bằng xung điện có thể gây ra hiện tượng chập cháy.

Hao hụt nhiên liệu

Ngoài những ‘bệnh’ kể trên thì vào mùa hè, xe cũng dễ bị hao hụt nhiên liệu hơn. Bởi xăng xe chuyển thành dạng hơi và làm tăng áp suất trong bình nhiên liệu. 

Theo lý giải, áp suất thừa sẽ được giải phóng thông qua một hệ thống ống mềm và được lưu trữ trong thùng chứa cho đến khi động cơ hoạt động. Nhiệt độ bên ngoài càng nóng thì áp lực tích tụ bên trong sẽ càng nhiều. Nếu ống dẫn nhiên liệu bị nứt hoặc rò rỉ, xăng sẽ hóa hơi và thoát ra khỏi bình nhiên liệu, dẫn đến việc giảm hiệu suất nhiên liệu.

Để đảm bảo xe vận hành tốt nhất trong những ngày hè, người dùng nên lưu ý chăm sóc và bảo dưỡng xe thường xuyên hơn, tránh tối đa việc phải đậu xe dưới trời nắng nóng.

Xem thêm: Để ô tô dưới trời nắng nóng thường xuyên có thể gặp phải những rủi ro này!
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });