window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Kia Carens và Mitsubishi Xpander: cạnh tranh nhau từng trang bị nhỏ

Bach · Nov 15, 2022 08:45 AM

Phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ đang ngày càng “nóng” hơn khi hãng xe Hàn tung ra thị trường mẫu Kia Carens – được nhà phân phối gọi là SUV. Mẫu xe này được định vị nằm cùng phân khúc với Mitsubishi Xpander, nhưng giá bán cao hơn đáng kể khiến nhiều người dùng không khỏi bất ngờ. Cùng tầm giá, phiên bản cao cấp nhất của Xpander là AT Premium cho thấy một số sự khác biệt với Kia Carens bản 1.5G IVT.

So sánh Kia Carens và Mitsubishi Xpander: cạnh tranh nhau từng trang bị nhỏ 01

Kia Carens mới có giá bán từ 619 - 859 triệu đồng

Giá bán

  Kia Carens  Mitsubishi Xpander
Giá bán lẻ (Triệu đồng) 669 648

Kích thước

Nằm chung phân khúc nên Kia Carens có kích thước không quá khác biệt so với Mitsubishi Xpander, tuy nhiên một số kích thước của mẫu SUV Hàn Quốc lớn hơn đôi chút đã ghi được điểm cộng với người tiêu dùng. Dù chiều dài và khoảng sáng gầm không lớn hơn đối thủ xuất xứ từ Nhật nhưng chiều cao, chiều rộng và chiều dài cơ sở có mức chênh lệch từ 5-50 mm giúp không gian cabin xe rộng rãi hơn đáng kể.

Danh mục

Kia Carens

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mitsubishi Xpander

Chiều dài (mm)

4.540

4.595

Chiều cao (mm)

1.800

1.750

Chiều rộng (mm)

1.750

1.730

Trục cơ sở (mm)

2.780

2.775

Khoảng sáng gầm

190

205

Ngoại thất và trang bị

Là thế hệ mới nhất của Kia, Carens 2023 sở hữu diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn. Bên cạnh đó, đường nét mềm mại và thiết kế đơn giản mang đến kiểu dáng có phần trung hòa hơn cho mẫu xe này. Ngoài ra, kiểu dáng SUV dễ giúp Kia Carens thu hút được tệp khách hàng trẻ tuổi cần rộng rãi để đi gia đình đông người. So với các đối thủ trong phân khúc, Kia đã mang đến một “làn gió” mới mẻ hơn về phong cách ngoại thất.

So sánh Kia Carens và Mitsubishi Xpander: cạnh tranh nhau từng trang bị nhỏ 01

Kia Carens mới có thiết kế dễ theo phong cách Opposites United

Mitsubishi Xpander dù không bị đánh giá “già dặn” nhưng thiết kế của mẫu MPV Nhật Bản này gân guốc, sắc sảo hơn. Đặc biệt, cụm đèn chiếu sáng và dải LED định vị nằm tách biệt cũng là nét đặc trưng riêng mà nhiều khách hàng yêu thích ở Xpander. Là bản nâng cấp nên mẫu xe này vẫn chưa có sự thay đổi nhiều theo xu hướng khi vẫn giữ cụm đèn hậu LED cách điệu từ chữ L thay vì kiểu LED viền kéo dài đuôi xe như Carens.

Danh mục

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Đèn chiếu sáng

Halogen

LED

Đèn sương mù

Halogen

Halogen

Đèn hậu

LED

LED

Gạt mưa

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Gương chiếu hậu

Gập, chỉnh điện

Gập, chỉnh điện

Kích thước mâm (inch)

17

17

Lốp

215/55

205/55

Nội thất và tiện nghi

Chạy theo xu hướng chung, Mitsubishi Xpander đang bán tại Việt Nam sau khi ra mắt bản nâng cấp đã sử dụng thiết kế đặt màn hình nổi trên táp-lô. Cửa gió điều hòa thay đổi cho tinh tế, liền mạch hơn với tổng thể cabin. Việc sử dụng phanh tay điện tử giúp mẫu MPV này ghi điểm cộng cho người dùng chạy dịch vụ lẫn gia đình. Bên cạnh đó, màn hình kích thước lớn hơn và Auto Hold cũng là ưu thế trên Xpander.

Ngược lại, do có giá bán cao nhất phân khúc nên Kia Carens phiên bản trên tiêu chuẩn có phần thiếu thốn hơn khi vẫn sử dụng phanh tay cơ, không có giữ phanh tự động. Tuy nhiên, không phải không có điểm cộng dành cho mẫu xe này khi màn hình sau vô-lăng là điện tử hoàn toàn. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ có làm lạnh khay để cốc và kính cửa lên/xuống một chạm kèm chống kẹp.

So sánh Kia Carens và Mitsubishi Xpander: cạnh tranh nhau từng trang bị nhỏ 02

Khoang lái hiện đại nhưng vẫn không có phanh tay điện tử. 

Danh mục

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Chất liệu ghế

Da

Da

Đồng hồ sau vô-lăng

Màn hình 4,2 inch

Đồng hồ cơ + màn hình 4,2 inch

Màn hình trung tâm

8 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto

9 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Điều hòa tự động

Không

Không

Âm thanh

6 loa

6 loa

Sạc không dây

Không

Không

Phanh tay điện tử

Không

Giữ phanh tự động

Không

Làm lạnh khay để cốc

Không

Cổng sạc hàng ghế sau

USB Type C

USB Type C + USB Type A

Khởi động từ xa

Không

Kính cửa sổ lên/xuống một chạm, chống kẹp

Không

Động cơ

Nhiều người dùng có thể sẽ nhận ra khối động cơ mà Kia Carens 2023 được trang bị đã xuất hiện ở mẫu MPV Hàn Quốc Stargazer. Động cơ này có phần vượt trội nhất phân khúc khi công suất lớn. Và dĩ nhiên, hiệu suất cao hơn giúp người lái vận hành thoải mái hơn ở những cú đạp ga vượt xe trên cao tốc hoặc leo dốc nếu phải chở đủ 7 chỗ kèm hàng hóa.

 

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Dung tích xy-lanh

1.497 cc

1.499 cc

Công suất (mã lực)

113

103,5

Mô-men xoắn (Nm)

144

141

Hộp số

Vô cấp IVT

Tự động 4 cấp

Hệ dẫn động

Cầu trước

Cầu trước

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái

Tương tự tiện nghi cho nội thất, Kia Carens và Mitsubishi Xpander cạnh tranh gắt gao hơn ở công nghệ an toàn. Do nằm ở phiên bản trên tiêu chuẩn nên Kia Carens 2023 không vượt trội hơn ở những danh mục an toàn, thậm chí vẫn chưa có ga tự động như Xpander. Dù vậy, các trang bị này về cơ bản ở mức đủ dùng trên cả hai mẫu xe.

Danh mục

Kia Carens

Mitsubishi Xpander

Chống bó cứng phanh ABS

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ khởi hành

ngang dốc

Camera

Camera lùi

Camera lùi

Cảm biến va chạm

Sau

Sau

Ga tự động

Không

Túi khí

2

2

Tổng kết

So sánh Kia Carens và Mitsubishi Xpander: cạnh tranh nhau từng trang bị nhỏ 03

Kia Carens không mấy thích hợp để sử dụng làm xe dịch vụ. 

Ở tầm giá quanh mức 650 triệu đồng, Kia Carens sẽ có một số ưu thế chủ yếu về không gian cabin và hiệu năng vận hành, kết hợp với kiểu dáng bắt mắt hơn. Mitsubishi Xpander mang đến nhiều trang bị hơn cùng mức độ phổ biến rộng trên thị trường, nhờ đó tính thanh khoản xe cũng dễ hơn khi người dùng cần lên đời hoặc đổi xe.

Xem thêm: Tốn gần 1 tỷ để lăn bánh Kia Carens thế hệ mới

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });