window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller

KhacDung · Jun 22, 2022 01:30 PM

KIA Carnival và Peugeot Traveller đều là hai mẫu MPV cạnh tranh ở phân khúc 7 chỗ tầm trung. Song, mỗi mẫu xe lại mang tới những ưu thế vượt trội riêng, phù hợp theo từng đối tượng khách hàng. Cùng AutoFun so sánh KIA Carnival và Peugeot Traveller để xem đâu là lựa chọn phù hợp.

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 01

KIA Carnival và Peugeot Traveller.

So sánh KIA Carnival và Peugeot Traveller: Về giá

Cả KIA Carnival và Peugeot Traveller đều là 2 mẫu xe được THACO phân phối tại thị trường Việt. Trong năm 2022, hai mẫu xe có mức giá niêm yết tăng so với phiên bản năm ngoái. Cụ thể: 

  Phiên bản Giá niêm yết
Kia Carnival 2.2D Luxury (8 ghế) 1.199 Triệu VNĐ
2.2D Premium (8 ghế) 1.319 Triệu VNĐ
2.2D Premium (7 ghế) 1.389 Triệu VNĐ
2.2D Signature 1.489 Triệu VNĐ
3.5G Signature 7 ghế 1.849 Triệu VNĐ
Peugeot Traveller Luxury (AT) 1.449 Triệu VNĐ
Premium (AL) 2.089 Triệu VNĐ

Có thể thấy, lợi thế lớn nhất của Kia Carnival nằm ở mức giá bán thấp hơn nhiều so với mẫu MPV từ Pháp. Ngay cả với phiên bản đắt nhất là Carnival Signature, mẫu xe nhà Kia cũng có giá thành kém hơn Peugeot Traveller đến khoảng 600 triệu đồng. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu do mục đích ban đầu của Kia không chủ yếu nhằm vào phân khúc khách hàng cao cấp. 

So sánh KIA Carnival và Peugeot Traveller: Về kích thước

Thông số kích thước Kia Carnival Peugeot Traveller
Kích thước DxRxC (mm) 5.155 x 1.995 x 1.775 5.315 x 1.935 x 1.915 (2.03)
Chiều dài cơ sở (mm) 3.090 3.275
Khoảng sáng gần (mm) 172 170

Dựa vào các thông số về kích thước, ta có thể thấy mãu Minivan Pháp có ngoại hình đồ sộ hơn một chút so với Kia Carnival. Điều này dẫn đến việc mẫu xe nhà Kia chưa tối ưu được khoảng không gian phía bên trong, nhất là khoảng cách giữa các ghế ngồi bằng Peugeot Traveller. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh KIA Carnival và Peugeot Traveller: Về ngoại thất

Qua cái nhìn tổng thể, Carnival có “gương mặt” hầm hố và nghiêm nghị với những đường nét dứt khoát, cứng cáp, mang hơi hướng của những chiếc SUV. Ngược lại, Traveller lại tập trung hơn về cái đẹp lãng mạn với thiết kế khá điệu đà, nổi bật lên được hơi hướng Pháp. 

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 01

Kia Carnival hầm hố, nghiêm nghị.

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 02

Peugeot Traveller có thiết kế điệu đà, nổi bật phong cách Pháp.

Ở phần đầu, Kia tạo hình cho cụm đèn trước của Carnival chông giống như hình lưỡi dao vuốt cong ra hai bên, kết hợp cùng hệ thống chiếu sáng full LED. Điểm qua dòng xe của Pháp, Peugeot Traveller sở hữu cặp đèn trước thanh mảnh và sắc sảo hơn với kiểu dáng miệng đại bàng sắc nhọn.

Không chọn hệ thống full LED, mà thay vào đó là công nghệ Xenon kết hợp tính năng rửa đèn, Peugeot đã thu lại được thành quả ngọt ngào khi khả năng chiếu sáng của Traveller vượt trội hơn hẳn đối thủ. 

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 03

Phần đầu của Kia Carnival có thiết kế cực kỳ nổi bật.

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 04

Phần đầu Peugeot Traveller khá mảnh khảnh.

Thân xe Carnival toát lên chất thể thao nhờ sử dụng bộ mâm cỡ lớn 18 inch thay vì loại 17 inch như Traveller. Bù lại, cửa hông mẫu xe Pháp có chức năng mở bằng cảm biến chân hiện đại. Cả hai xe cùng lựa chọn cửa sổ kính tối màu, vừa tạo cảm giác mát mẻ cho không gian bên trong, vừa tạo được sự sang trọng qua cái nhìn từ bên ngoài. 

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 05

Kia Carnival dưới góc nhìn từ bên hông.

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 06

Peugeot Traveller dưới góc nhìn từ bên hông.

Lướt xuống phía sau, Carnival trông trẻ trung và cá tính với thiết kế bắt mắt, điều mà những chiếc xe Hàn làm rất tốt. Đuôi xe của Traveller tạo cái nhìn chắc chắn với cấu trúc vuông vức và góc cạnh.

Đèn hậu Carnival có dạng hình chữ nhật được bo tròn nhẹ các góc đẹp mắt hơn cấu trúc hình trụ có phần cục mịch của Traveller. Cả 2 cụm đèn đều là dạng LED.

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 07

Đuôi xe Kia Carnival trẻ trung, cá tính.

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 08

Đuôi xe Peugeot Traveller vuông vức, góc cạnh.

So sánh KIA Carnival và Peugeot Traveller: Về nội thất

Từng đứng đầu phân khúc MPV với nhiều options ở khoang nội thất, tuy vậy, khi phải đối đầu với một hãng xe sang thực sự như Peugeot Traveller, Kia Carnival đã phải thực sự bị “shut down”. Lí do cho điều này là bởi Traveller có quá nhiều tính năng hiện đại, tiện nghi, đậm chất xe thương gia. 

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 09

Khoang lái của Peugeot Traveller.

Theo đó, mẫu Minivan Pháp được trang bị ghế bọc da, chỉnh điện. Giữa 2 hàng ghế trước sau là bàn gập trông rất sang trọng. Đây là trang bị quá hiện đại so với 1 chiếc ô tô đơn thuần cho mục đích di chuyển, hành khách sẽ có trải nghiệm như đang ở trên một chuyến bay ngắn vậy. 

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 10

Khoang hành khách đậm chất thương gia của Peugeot Traveller.

Quay trở lại với mẫu xe Hàn, Carnival cũng chẳng hề kém cạnh khi được trang bị ghế da, chỉnh điện. Tuy vậy, mẫu xe này vẫn cho cảm giác thiếu cái gì đó sang trọng, không có dáng dấp của 1 chiếc xe cỡ thương gia. 

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 11

Khoang hành khách của Kia Carnival.

Nếu muốn thấy hết được giá trị của mẫu MPV hạng sang Peugeot Traveller, khách hàng phải trực tiếp sử dụng hệ thống giải trí trên chiếc xe. Dòng MPV này sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch và màn hình giải trí 32 inch.

Song song đó là hệ thống điều hòa tự động rất dễ điều chỉnh. Carnival cũng được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch kết hợp với hệ thống chỉ đường AVN tiện lợi. Chiếc MPV này cũng có điều hòa tự động 3 vùng độc lập.

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 12

Hệ thống giải trí của Peugeot Traveller.

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 13

Hệ thống giải trí của Kia Carnival.

So sánh KIA Carnival và Peugeot Traveller: Về động cơ 

Kia Carnival sử dụng động cơ dầu Smartstrem D2.2, trong khi linh hồn của Peugeot Traveller nằm ở động cơ dầu tăng áp 4 xy-lanh, 2.0L. Qua đó, hiệu suất của Carnival nhỉnh hơn đôi chút khi sản sinh ra công suất 199 mã lực, 440 Nm mô-men xoắn, so với chỉ 150 mã lực và 370 Nm mô-men xoắn cực đại của đối thủ. 

Ông vua phân khúc Kia Carnival đối đầu MPV hạng sang Peugeot Traveller 14

Kia Carnival với hiệu suất vận hành nhỉnh hơn đối thủ.

Ngoài ra, hộp số tự động 8 cấp trên Carnival cũng được đánh giá cao hơn, tuy nhiên, điểm trừ của nó là mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao.

So sánh KIA Carnival và Peugeot Traveller: Về trang bị an toàn

Các hệ thống an toàn phổ thông như hống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, cảm biến trước sau, camera lùi đều được thêm vào hai mẫu Minivan này. 

Carnival có được cung cấp thêm một số tính năng như hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cruise Control. Tuy nhiên, điều này là chưa đáng kể so với những gì Peugeot Traveller được trang bị.

Xét về khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách, mẫu xe MPV của Peugeot nắm tỏ ra có lợi hơn đáng kể. Cụ thể, xe được bổ sung thêm: khóa trẻ em chỉnh điện, chống trượt, kiểm soát chế độ lái, cảnh báo chệch làn đường hay cảnh báo áp suất lốp.

Dẫu phải trở thành đối thủ bất đắc dĩ của một mẫu MPV thuộc phân khúc xe sang, Kia Carnival vẫn giữ cho mình những điểm mạnh riêng, xứng đáng với danh xưng ông vua phân khúc Minivan những năm gần đây. 

Trong khi Kia Carnival tập trung nhiều hơn vào sự trẻ trung và có phần thực dụng, Peugeot Traveller lại là một lựa chọn không thể bỏ qua với những ai muốn muốn sở hữu một chiếc xe hạng thương gia, mang phong cách lịch lãm, trưởng thành. 

Xem thêm:  KIA Carnival thế hệ mới gây bất ngờ với mức tiêu thụ nhiên liệu

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });