window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kia Seltos: Liệu hộp số ly hợp kép có cải thiện được mức tiêu hao nhiên liệu?

Chris Hoang · Mar 18, 2022 04:46 PM

Kia Seltos: Liệu hộp số ly hợp kép có cải thiện được mức tiêu hao nhiên liệu? 01

Mức tiêu hao nhiên liệu là một trong những yếu tố hàng đầu được người dùng xem xét trước khi quyết định "xuống tiền" mua ôtô. Những mẫu xe SUV đô thị ngày càng được ưa chuộng thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trên các cung đường chật hẹp trong thành phố. Ngoài ra, gầm cao là một ưu điểm khác thu hút khách hàng của dòng xe này.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV/crossover đô thị ngày càng có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Nhiều mẫu xe trong phân khúc này liên tục xuất hiện trong bảng xếp hạng bán chạy trên thị trường gần đây như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross

Mẫu xe làm mưa làm gió gần đây của Kia, mẫu Kia Seltos đã lật đổ ngôi thống trị của Hyundai Kona về doanh số bán hàng ngay sau khi ra mắt 4 tháng. Mẫu xe nhận được nhiều quan tâm đến mức không đủ xe để giao cho khách hàng. Bên cạnh những ưu điểm nổi bật về ngoại hình, động cơ và hộp số, mức tiêu hao nhiên liệu của Kia Seltos liệu có hấp dẫn khách hàng hay không? Hãy cùng Autofun đi tìm mức độ “ăn uống” của mẫu xe đứng đầu doanh số trong phân khúc crossover hạng B nhé.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kia Seltos: Liệu hộp số ly hợp kép có cải thiện được mức tiêu hao nhiên liệu? 01

Theo Cục Đăng kiểm, mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu ôtô trong phân khúc SUV/crossover đô thị đang bán chạy tại Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Kia Seltos là tương đối tốt, chỉ thua chiếc Toyota Cross phiên bản hybrid, cụ thể là Kia Seltos có mức tiêu hao nhiên liệu khi di chuyển kết hợp trung bình là 6,3l/100km, khi di chuyển nội đô là 7,5l/100km và di chuyển đường trường là 5,5l/100km.

Bảng xếp hạng mức tiêu hao nhiên liệu dựa vào mức khởi điểm của lượng nhiên liệu khi chạy trên đường kết hợp. Mỗi mẫu xe lại có các mức tiêu hao nhiên liệu giữa các phiên bản khác nhau tùy thuộc vào hệ truyền động.

Kia Seltos được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 1.4 tăng áp và 1.6 hút khí tự nhiên

Trong khi các mẫu xe trong phân khúc chủ yếu trang bị động cơ 1.5L, có Ford EcoSport tuỳ chọn động cơ 1.0L Ecoboost 123 mã lực và Hyundai Kona 1.6 Turbo 177 mã lực, thì KIA Seltos 2022 vượt trội hơn hẳn với động cơ 1.4L tăng áp Smartsteam-g mới trên cả 3 phiên bản.

Khối động cơ này có sức mạnh 138 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 242Nm tại 1.500 - 3.200 vòng/phút. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp, hỗ trợ 3 chế độ lái Eco – Normal – Sport, hướng đến nhóm khách hàng yêu thích cảm giác lái.

Ngoài ra, THACO cũng bổ sung thêm phiên bản KIA Seltos Premium động cơ 1.6L hút khí tự nhiên, công suất 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Đây là lựa chọn cho những khách hàng muốn lái "nhẹ nhàng" hơn.

Do được trang bị hộp số tự động ly hợp kép nên mức công suất sản sinh ở động cơ được truyền tải một cách tối đa đến các bánh do khả năng tối ưu của hộp số ly hợp kép đặc biệt này. Ngoài khả năng tối ưu hóa hiệu suất làm việc của động cơ, hộp số ly hợp kép còn giúp chiếc xe vận hành êm ái ở mọi cấp số cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Kia Seltos: Liệu hộp số ly hợp kép có cải thiện được mức tiêu hao nhiên liệu? 02

Tổng kết

Với những ưu thế về mặt thiết kế, trang bị tiện nghi hiện đại, nội thất rộng rãi và động cơ mạnh mẽ và hộp số ly hợp kép 7 cấp đi cùng nhiều tùy chọn phiên bản, KIA Seltos là cú huých cực mạnh của KIA vào thị trường phân khúc crossover hạng B tại Việt Nam. Có thể chiếc xe chưa phải là chiêc xe có thiết kế đẹp nhất, chưa có động cơ mạnh mẽ nhất, chưa được trang bị nhiều gói công nghệ an toàn nhất nhưng chắc chắn Kia Seltos là chiếc xe vừa vặn nhất với mức tiền khách hàng bỏ ra. Chính vì lý do đó, ngày kể từ ngày ra mắt tại Việt Nam, Kia Seltos luôn luôn cạnh tranh vị trí cao nhất doanh số trong phân khúc. Kia Seltos đã tạo được chỗ đứng vững chắc cho mình trong phân khúc SUV đô thị vốn có mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người đàn ông trẻ vừa lập gia đình, yêu cầu cao về thẩm mỹ nhưng không gian phải rộng và an toàn dành cho gia đình.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });