window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Sorento

Chris Hoang · Oct 12, 2022 09:00 PM

Kia Sorento phiên bản hoàn toàn mới được đưa về Việt Nam nhằm cạnh tranh với Hyundai SantaFe. Nhờ những ưu thế vượt trội, mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng. Cùng AutoFun tìm hiểu những câu hỏi thường gặp về Kia Sorento ngay trong bài viết này.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Sorento 01

Sau thời gian vắng bóng tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento trở lại vô cùng mạnh mẽ.

Thế hệ thứ 4 của Kia Sorento đánh dấu sự quay trở lại mạnh mẽ của mẫu xe tại thị trường Việt Nam xong nhiều năm vắng bóng cùng với đó đạt được nhiều giải thưởng danh giá.

Đặc biệt, chiếc xe nhận được tương đối nhiều giải thưởng như “Xe AWD năm 2020”, “Xe của năm 2021” do chuyên trang Carbuyer bình chọn hay “Xe của năm” do ban giám khảo của 2 cộng đồng xe hơi lớn nhất Việt Nam Otofun và Otosaigon bình chọn.

Những giải thưởng trên đã giải đáp độ hot của mẫu xe Kia Sorento thế hệ mới đang bán tại thị trường Việt Nam so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong bài viết này, Autofun sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Sorento.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Động cơ Smartstream mới trên Kia Sorento có gì đặc biệt?

Với động cơ dầu Smartstream 2.2L, lốc máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm nên nên được giảm trọng lượng lên tới 19,5kg. Bên cạnh đó áp suất kim phun cũng được tăng 10% so với thế hệ trước, giúp tăng hiệu suất của động cơ. Đồng thời giúp tối ưu hóa khả năng sử dụng nhiên liệu.

Được biết, khối động cơ trên cho công suất tối đa đạt 198 mã lực tại 3800 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 440 Nm từ 1750 đến 2750 vòng/phút. Các phiên bản động cơ dầu sẽ được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt hoàn toàn mới.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Sorento 01

Động cơ Smartstream mới trên KIA  Sorento là thay đổi khác biệt của mẫu xe.

Với động cơ xăng, mẫu xe sử dụng động cơ Smartstream 2.5L có công suất tối đa đạt 177 mã lực tại 6000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 232 Nm tại 4000 vòng/phút. Kết hợp với cấu trúc tối ưu giúp giảm thiểu ma sát, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp

Hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại nhất của Kia ADAS (Advanced Driver Assistant System) lần đầu tiên được trang bị trên Sorento với các nhóm tính năng:

  • Tính năng hỗ trợ quan sát: camera 360 quanh xe
  • Tính năng cảnh báo và hỗ trợ phanh chủ động: cảnh báo điểm mù bằng hình ảnh (BVM), cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA)
  • Tính năng hỗ trợ lái: hỗ trợ giữ làn đường (LFA: Lane Following Assist)
  • Tính năng kiểm soát hành trình thông minh (SCC).

Bên cạnh đó, Kia Sorento còn trang bị đầy đủ những trang bị an toàn cơ bản như: hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau.

Kia Sorento mới được trang bị những tiện nghi gì?

Tiện nghi trên Kia Sorento nổi bật với màn hình giải trí trung tâm kích thước 10.25” độ phân giải cao, hệ thống âm thanh vòm với 12 loa Bose (ở phiên bản Premium trở lên) được tinh chỉnh riêng theo không gian của xe để tạo hiệu ứng rạp hát. Đi kèm theo đó là hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập – 3 chế độ gió với cửa gió cho phép điều chỉnh từng vị trí ghế.

Hệ thống đèn nội thất trên Sorento được hãng xe KIA cung cấp 7 màu tiêu chuẩn có 64 tùy chọn. Qua đó, mang đến cho người dùng không gian rạp hát thu nhỏ đẳng cấp.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Sorento 02

Được trang bị lên tới 12 loa Bose, KIA Sorento gây ân tượng với khả năng giải trí trên xe.

Một tính năng thú vị khác của Kia Sorento là chức năng khởi động từ xa thông qua chìa khóa thông minh; giúp người dùng khởi động xe và bật điều hòa trước khi vào xe. Hệ thống sưởi, làm mát ghế thông minh trên Kia Sorento có khả năng tự động bật làm mát ghế hoặc sưởi vô lăng, sưởi ghế khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ được người dùng cài đặt trước.

Bên cạnh đó những trang bị tiêu biểu trên những chiếc xe Hàn đều hiện diện ở mẫu Kia Sorento như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, phanh tay điện tử, ghế chỉnh điện kết hợp nhớ ghế, rèm cửa hàng ghế sau…

Bên trong khoang lái của KIA Sorento được nâng cấp ra sao?

Không gian bên trong Kia Sorento với khả năng có thể gập phẳng hoàn toàn hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Kết hợp chức năng điều chỉnh vị trí tạo không gian nội thất vô cùng rộng rãi, đáp ứng hoàn hảo cho những chặng hành trình dài với nhiều hành lý.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Sorento 03

Kia Sorento đem tới cho khách hàng tùy chọn 6 chỗ, đem tới không gian nội thất rộng rãi.

Khách hàng có thêm lựa chọn cho phần nội thất. Với phiên bản 6 ghế, trang bị 2 ghế độc lập cho hàng ghế thứ 2, tăng thêm không gian và sự thoải mái cho hành khách. Cùng với chất liệu ghế da cao cấp với làm theo hoa văn cách điệu sắc sảo, tạo cảm giác sang trọng.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ đô thị, nội thất của Kia Sorento được đánh giá cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc do có tùy chọn phiên bản 6 ghế. Kia Sorento là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tùy chọn 2 ghế cho hàng ghế 2, giúp đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Các phiên bản và giá bán của KIA Sorento ra sao?

Hiện KIA Sorento đang được phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản bao gồm cả bản xăng và diesel. Cụ thể giá bán từng phiên bản như sau:

  • Sorento 2.2D Luxury: 1,119 tỷ đồng
  • Sorento 2.5G Premium: 1,139 tỷ đồng
  • Sorento 2.2D Premium AWD: 1,259 tỷ đồng
  • Sorento 2.5G Signature AWD (7 chỗ): 1,229 tỷ đồng
  • Sorento 2.5G Signature AWD (6 chỗ): 1,229 tỷ đồng 
  • Sorento 2.2D Signature AWD (7 chỗ): 1,299 tỷ đồng
  • Sorento 2.2D Signature AWD (6 chỗ): 1,299 tỷ đồng.

Kia Sorento là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tùy chọn 6 ghế cho khoang nội thất. Tùy chọn này đem tới cho khách hàng nhiều không gian sử dụng bên trong xe, điều mà nhiều gia đình đang tìm kiếm ở một mẫu SUV gia đình.

Được chia sẻ chung khung gầm, động cơ và công nghệ với người anh em Hyundai SantaFe, Kia Sorento nhận được nhiều lợi thế khi không phải ký chờ xe khi mua và không phải cộng thêm 'lạc'. Với những khách hàng không quá quan tâm đến yếu tố thương hiệu cũng như thích nét thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ thì Kia Sorento là lựa chọn cực kỳ đáng cân nhắc. Hy vọng, qua những câu hỏi thường gặp về Kia Sorento đã giúp bạn đọc có thêm thông tin khách quan.

Xem thêm: Kia Sorento, điểm qua những ưu điểm con bài SUV của Kia

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });