window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô

Bach · Feb 12, 2023 01:15 PM

Năm 2013, năm kỷ niệm sinh nhật thứ 50 của thương hiệu siêu xe Lamborghini, để kỷ niệm năm cột mốc này, hãng xe đến từ Ý đã ra mắt hàng loạt mẫu xe phiên bản đặc biệt. Lamborghini Gallardo LP560-2 50th Anniversario, Lamborghini Aventador LP720-4 50th Anniversario đều không phải là cái tên đáng chú ý nhất và cái tên ‘nổi’ nhất năm đó là Lamborghini Veneno.

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 01

Lamborghini Veneno Roadster, mẫu xe đặc biệt nhất của Lamborghini trong năm kỷ niệm sinh nhật thứ 50 của hãng. 

Sau Lamborghini Reventon và Lamborghini Sesto Elemento, hãng siêu xe Ý mang trở lại dòng sản phẩm sản xuất giới hạn với mẫu xe Veneno hoàn toàn mới. Trái với mong đợi, chiếc xe nhận nhiều đánh giá tiêu cực ở thời điểm ra mắt và thậm chí còn được coi là chiếc xe xấu nhất mọi thời đại. Tuy vậy, toàn bộ 3 chiếc Coupe và 9 chiếc Roadster đều đã được thông báo tìm được chủ nhân trước thời điểm cả thế giới biết đến sự tồn tại của mẫu xe này.

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 02

Với những ‘fan’ của Lamborghini, Veneno cuốn hút từ ngoại thất với các đường nét táo bạo lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu. Các đường nét này khiến chiếc xe trở nên to lớn hơn nhiều so với chiếc xe gốc (Lamborghini Aventador). Đèn pha phía trước được đặt trong vòm bánh xe với đèn LED định vị chữ Y kéo dài. Thân xe cắt xẻ cực kỳ hầm hố, tạo nên hốc gió cỡ lớn bên hông trong khi ở phía sau, đèn hậu chữ Y đặt ngang phía trên hệ thống các khuếch tán gió to bản bên dưới.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 01

Xe được trang bị bộ mâm với thiết kế tua-bin cánh quạt đi trước thời đại. Bạn không đọc nhầm đâu, nó đi trước thời đại thật đấy. Đến nay, kiểu thiết kế mâm này đang dần trở nên phổ biến hơn nhờ vào các sản xuất mâm độ trên khắp thế giới. Hệ thống phanh gốm – sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn cho xe.

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 02

Bên trong, khoang lái của Veneno không trang bị màn hình giải trí như Aventador tuy nhiên những nút bấm ở đây vẫn được giữa lại. Một thay đổi khiến chiếc xe trở nên đặc biệt là nút chọn chế độ lái với phần nắp che giống máy bay chiến đấu, sơn ba màu xanh – trắng – đỏ. Màn hình trung tâm được đổi nền thành màu vàng thay vì đen, giống với phiên bản hiệu suất cao Aventador SV.

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 03

Lamborghini vẫn trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít đặc trưng của gia đình Aventador. Động cơ này đã được nâng cấp, tạo ra công suất 750 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn, sức mạnh này vẫn được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động ISR 7 cấp. Veneno có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong chỉ 2,8 giây và có khả năng đạt vận tốc 350 km/h, khiến nó trở thành một trong những chiếc Lamborghini nhanh nhất từng được sản xuất.

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 04

Trên Veneno, Lamborghini không trang bị màn hình giải trí như Aventador tuy nhiên những nút bấm ở đây vẫn được giữa lại. Một thay đổi khiến chiếc xe trở nên đặc biệt là nút chọn chế độ lái với phần nắp che giống máy bay chiến đấu, sơn ba màu xanh – trắng – đỏ. Màn hình trung tâm được đổi nền thành màu vàng thay vì đen, giống với phiên bản hiệu suất cao Aventador SV.

Mẫu xe ày vẫn được trang bị ba chế độ lái gồm Strada (Street), Sport và Corsa (Race) tương tự như những chiếc Lamborghini ở thời điểm đó. Xe không được trang bị các công nghệ hiện đại như màn hình cảm ứng trung tâm hay hệ thống đánh lái bánh sau như những chiếc Lamborghini mới hơn.

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 05

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 06

Mặc dù khi mới ra mắt, Lamborghini Veneno đã bị đánh giá khá thấp và thậm chí một số bên còn coi đây là chiếc xe xấu nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, sau gần 10 năm kể từ lần đầu được giới thiệu, 12 chiếc Lamborghini Veneno giờ đây đã trở thành món hàng sưu tầm đáng giá được giới mê xe trên khắp thế giới săn đón. Từ mức giá chỉ 4,5 triêu USD, giờ đây giá thị trường của Lamborghini Veneno hiện đã ở mức 10 triệu USD. Tuy nhiên, nếu bạn có 10 triệu USD thì cũng chưa chắc có thể mua được chiếc xe này vì phần lớn đã ‘yên vị’ trong những bộ sưu tập lớn trên khắp thế giới và những chiếc xe được rao bán thì cũng tìm được chủ mới rất nhanh!

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 07

Chiếc Lamborghini Veneno Roadster này đặc biệt hơn khi là chiếc duy sở hữu màu ngoại thất đen mờ (Nero Nemesis). Ngoại thất được tô điểm bằng các đường nét tương phản và má phanh sơn xanh lá (Verde) nổi bật. Bên trong, khoang lái của xe được bọc da thuộc màu xanh lá, không sử dụng vật liệu Alcantara như niều chiếc Lamborghini Veneno khác.

Lamborghini Veneno Roadster - từ siêu xe xấu nhất thế giới đến món hàng sưu tập trị giá 10 triệu Đô 08

Đây cũng có thể được coi là chiếc Lamborghini Veneno Roadster đổi chủ nhiều nhất thế giới khi đã qua tay 5 người. Xe cũng đã từng được vận chuyển khắp châu Âu để trưng bày và tìm kiếm chủ nhân trong thời gian dài trước khi tìm được chủ mới tại UAE. Hiện tại, sau một thập kỷ xuất xưởng, xe chỉ mới đi chưa đầy 500 km.

Xem thêm: Lamborghini Huracan Sterrato - khi siêu xe vượt khỏi những cung đường nhựa

 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });