window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Nhiều trung tâm đăng kiểm tự ý đóng cửa, hạn chế nhận xe, Bộ Giao thông phản ứng ra sao?

Joumet · Dec 29, 2022 09:30 AM

Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm, Sở GTVT các địa phương đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cung cấp dịch vụ kiểm định của các trung tâm đăng kiểm; đồng thời phát hiện và xử lý kịp thời đối với các đơn vị tự ý dừng hoạt động đăng kiểm không có lý do chính đáng.

Nhiều trung tâm đăng kiểm tự ý đóng cửa, hạn chế nhận xe, Bộ Giao thông phản ứng ra sao? 01

Nhiều trung tâm đăng kiểm tự ý đóng cửa, hạn chế nhận xe, Bộ Giao thông phản ứng ra sao?.

Theo Bộ GTVT, vừa qua, Công an TP.HCM đã khởi tố và bắt tạm giam lãnh đạo, nhân viên của một số trung tâm đăng kiểm trên địa bàn và một số địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó, Cục Đăng kiểm tạm đình chỉ hoạt động một số trung tâm đăng kiểm do có vi phạm trong hoạt động.

Bên cạnh đó, gần đây Bộ GTVT cũng đã ghi nhận có hiện tượng một số trung tâm đăng kiểm hạn chế nhận xe đến kiểm định, có trung tâm bất ngờ đóng cửa không rõ nguyên nhân (điển hình như Trung tâm đăng kiểm số 50-12D, TPHCM). 

Tình trạng trên xảy ra vào thời điểm cuối năm, khi lưu lượng tới hạn kiểm định lớn, dẫn đến tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm, ảnh hưởng đến nhu cầu kiểm định của chủ phương tiện.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nhiều trung tâm đăng kiểm tự ý đóng cửa, hạn chế nhận xe, Bộ Giao thông phản ứng ra sao? 01

Một số trung tâm đăng kiểm hạn chế nhận xe đến kiểm định.

Theo đó, Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Đăng kiểm, Sở GTVT các địa phương về đảm bảo hoạt động các trung tâm đăng kiểm để phục vụ tốt nhu cầu kiểm định phương tiện của nhân dân.

Dựa trên văn bản, các địa phương cần phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định cung cấp dịch vụ kiểm định của các trung tâm đăng kiểm. Đồng thời phát hiện và xử lý kịp thời đối với các đơn vị tự ý dừng hoạt động đăng kiểm mà không có lý do chính đáng.

Các đơn vị chức năng cũng được yêu cầu phải quán triệt tới toàn thể người lao động tại các trung tâm đăng kiểm cần nâng cao trách nhiệm đơn vị, cá nhân thực hiện đúng các quy định về kiểm định phương tiện. Đồng thời, không có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu. Bên cạnh đó, tuyệt đối không để xảy ra ách tắc, chậm trễ trong việc kiểm định phương tiện, trường hợp vượt thẩm quyền sẽ báo cáo bộ xem xét, chỉ đạo.

Cục Đăng kiểm cũng được yêu cầu có biện pháp hữu hiệu trong giải toả ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm; khuyến cáo, thông tin kịp thời đến người dân và doanh nghiệp về việc chủ động bảo dưỡng, sửa chữa để đảm bảo việc kiểm định nhanh chóng; ứng dụng công nghệ để người dân đặt lịch, đăng ký kiểm định trước.

Nhiều trung tâm đăng kiểm tự ý đóng cửa, hạn chế nhận xe, Bộ Giao thông phản ứng ra sao? 02

Bộ GTVT có công văn gửi Cục Đăng kiểm, Sở GTVT các địa phương cần đảm bảo hoạt động các trung tâm đăng kiểm để phục vụ nhu cầu kiểm định xe của nhân dân.

Được biết, Cục Đăng Kiểm Xe Ô Tô Việt Nam cũng vừa lập tổ công tác để kiểm tra, phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi tham nhũng, tiêu cực, vi phạm quy định trong lĩnh vực kiểm định xe cơ giới trên toàn quốc. Tổ công tác này sẽ hoạt động từ ngày 1/1/2023 tới hết năm. Bên cạnh thanh kiểm tra, giám sát hoạt động đăng kiểm, tổ công tác của Cục Đăng kiểm còn có nhiều vụ ghi nhận và đề xuất bổ sung, sửa đổi quy định pháp luật trong lĩnh vực đăng kiểm.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ghi nhận, gần đây có hiện tượng một số trung tâm đăng kiểm hạn chế nhận xe đến kiểm định, thậm chí đóng cửa không rõ nguyên nhân, làm tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm thêm nghiêm trọng.

Xem thêm: Ô tô hết hạn đăng kiểm cần làm gì để tránh bị phạt nặng?

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });