window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mazda CX-5 2022: Cảm giác lái nhẹ nhàng thích thú

Ryan · Apr 19, 2022 11:00 AM

Chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt vào năm 2017, Mazda CX-5 mang vẻ ngoài vô cùng ấn tượng, đơn giản sang trọng và không hề hầm hố như các đối thủ trong phân khúc. Cùng với thiết kế ngoại nội thất thời trang thì Mazda CX-5 còn được người dùng ưa chuộng nhờ mang đến cảm giác lái khác biệt. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mazda CX-5 2022: Cảm giác lái nhẹ nhàng thích thú 01

Xe Mazda CX-5

Động cơ trứ danh Mazda CX-5

Không hầm hố như các đối thủ trong phân khúc, Mazda CX-5 là mẫu Crossover có ngoại hình khá điềm tĩnh, thanh lịch. Chính vì thế, nhiều người thường cho rằng mẫu xe này có khả năng vận hành kém hơn các đối thủ. Tuy nhiên, không nên “trông mặt mà bắt hình dong”, Mazda CX-5 mang đến một cảm giác lái vô cùng phấn khích. Bởi một mẫu SUV 5 chỗ, bên cạnh thiết kế và khả năng vận hành thì cảm giác lái cũng chính là yếu tố để người dùng cân nhắc lựa chọn.

Mazda CX-5 được trang bị khối động cơ SkyActiv-G 4 xilanh tiêu chuẩn cho công suất 154 mã lực cùng mô men xoắn lớn, đạt 200Nm, cùng với đó là hộp số tự động 6 cấp tạo nên điểm nhấn khác biệt, giúp người dùng dễ dàng chinh phục các cung đường khó nhằn và chuyển số xe một cách mượt mà mà không gặp trở ngại.

Hộp số tự động 6 cấp

Một trong những điểm nhấn đặc biệt giúp Mazda CX-5 mang đến một cảm giác lái mượt mà chính là hộp số tự động 6 cấp được trang bị cùng khối động cơ trứ danh SkyActiv-4. Với hộp số tự động 6 cấp này, người lái chỉ cần đẩy nhẹ là đã có thể chuyển số một cách mềm mượt mà không phải gặp trở ngại nào. Dù những con đường khó nhằ, vùng trũng, sỏi đá hay leo dốc cao thì Mazda CX-5 vẫn hoàn thành nhiệm vụ một cách êm đẹp.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mazda CX-5 2022: Cảm giác lái nhẹ nhàng thích thú 01

Mazda CX-5 mang đến cảm giác lái mượt mà, phấn khích

Chế độ lái tuyệt vời

Trải nghiệm Mazda CX-5 đến từ nhiều người dùng cho thấy mãu Crossover này có độ nhạy chân gâ cực kỳ tốt và vận hành êm ái, ổn định trong mọi tốc độ mà điều kiện đường xá khác nhau. Khi chuyển xe sang độ lái Sport, xe sẽ tăng tốc nhanh hơn mà không hề bị chênh hay mất tập trung. Ngược lại, Mazda CX-5 còn mang đến cảm giác lái vô cùng thể thao và khả năng bám đường tốt ngang ngửa các mẫu Sedan.

Cùng với đó, Mazda CX-5 còn trang bị nhiều cảm biến cùng hệ thống an toàn thông i-Activsense vô cùng tuyệt vời, camera 360 độ góp phần giúp người lái dễ dàng quan sát cũng như điều khiển xe an toàn nhất. Với chế độ thể thao ấn tượng, người dùng còn có thể cảm nhận được ga nhạy hơn, vô lăng được siết chặt hơn mang đến cảm giác chân thật và phấn khích khi vận hành xe. 

So sánh cảm giác lái của Mazda CX-5 với đối thủ

Tuy không “bốc” như khối động cơ 1.5 Turbo của Honda CX-5, SkyActiv-4 của Mazda CX-5 mang đến cảm giác lái vô cùng dễ chịu, phấn khích và đầy linh hoạt. Điển hình, khi di chuyển trong thành phố, Mazda CX-5 cho khả năng linh hoạt trong không gian hẹp với bán kinh vòng quay chỉ 5,6mm, trong khi đó Honda CR-V là 5,9m. Tiếng máy êm của Mazda CX-5 khi vận tốc dưới 100km/h cũng êm hơn nhiều so với CR-V. Đặc biệt, khi xe vận hàng ở những cung đường có độ nhám cao, tiếng lốp và các tạp âm xung quanh cũng gần như bị triệt tiêu hoàn toàn, người ngồi bên trong sẽ không cảm thấy khó chịu. Dù vậy, Mazda CX-5 vẫn mang trong mình một nhược điểm là tạo cảm giác bồng bềnh cho người ngồi ở hàng ghế sau của xe, một hạn chế mà hãng xe của Nhật cần có sự cải tiến ở thế hệ nâng cấp tiếp theo.

Mazda CX-5 2022: Cảm giác lái nhẹ nhàng thích thú 02

Cảm giác lái của Mazda CX-5 với các đối thủ

Bên cạnh đó, khi so về khả năng gan lỳ, Mazda CX-5 cũng được cho là thua Nissan X-Trail. Nissan X-Trail được đầu tư khá nhiều công nghệ kiểm soát khung gầm, hệ dẫn động 4WD linh hoạt giúp xe có thể dễ dàng di chuyển qua mọi địa hình hơn Mazda CX-5.

Mặc dù không bốc bằng các đối thủ nhưng Mazda CX-5 cho cảm giác lái đánh đúng tâm lý của nhiều đối tượng người dùng, cho họ những cảm giác phân khích mà họ đang cần. Có thể nói, trong phân khúc, khó có dòng xe nào có thể bì được với mẫu Crossover đến từ Nhật Bản về khoảng vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt này. Việc vận hành ở những cung đường đô thị, Mazda CX-5 với vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng giúp cho việc điều khiển trở nên dễ dàng hơn. Đây là điều mà các khách hàng nữ cự kỳ thích. Đặc biệt, ở khả năng tăng tốc, Mazda CX-5 cũng có phần chân ga nhạy bén, không có bất cữ độ trễ nào bởi xe không sử dụng động cơ tăng áp như Honda CR-V.

Tổng kết

Nếu bạn đang cầm tìm một mẫu Crossover hầm hố, cảm giác lái cực bố thì Mazda CX-5 sẽ không dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thích một dòng xe thời thượng, đầy đủ tiện nghi hiện đại cũng nhiều tính năng an toàn, đặc biệt là cho cảm giác lái linh hoạt, phấn khích Mazda CX-5 là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Xem thêm: Chi phí bảo dưỡng Mazda CX-5 được lòng người dùng

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });