window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mazda 3: Điểm nổi bật trên mẫu xe “quốc dân” phân khúc sedan hạng C

Chris Hoang · Mar 21, 2022 11:06 AM

Mazda 3: Điểm nổi bật trên mẫu xe “quốc dân” phân khúc sedan hạng C 01

Mazda3 là dòng đã có mặt khá lâu tại Việt Nam (năm 2004) và từ năm 2012 được Thaco chính thức sản xuất và phân phối cho đến nay. Năm 2014, thế hệ Mazda3 với khung gầm mới đi cùng ngôn ngữ thiết kế Kodo tiếp tục được ra mắt và chứng kiến doanh số nhảy vọt tại Việt Nam. Các năm sau đó, Mazda3 tiếp tục thay đổi thiết kế và thêm công nghệ an toàn như hệ thống bổ trợ điều hành và kiểm soát gia tốc (GVC). Cuối năm 2019, Mazda3 thế hệ thứ 7 mới nhất đã được Thaco ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới. Tính từ đầu năm nay đến tháng 10/2020, doanh số Mazda cộng dồn cả bản sedan và hatcback là 7320 xe.

Doanh số của Mazda 3 từng đứng vị trí top 1 doanh số của phân khúc sedan hạng C cho tới thời gian trở lại đây vị trí đã được nhường lại cho chiếc KIA K3. Mazda 3 vẫn duy trì vị trí doanh số thứ 2 vào bỏ xa các đối thủ, cụ thể mẫu xe bán được hơn 5000 xe trong năm 2021. Để duy trì được phong độ doanh số này, Mazda đã không ngừng làm mới chiếc xe con cưng của hãng. Trong bài viết này, Autofun sẽ đi tìm hiểu những ưu điểm nổi bật của mẫu xe sedan hạng B của nhà Mazda.

Động cơ SkyActiv-G thế hệ mới

Mazda 3: Điểm nổi bật trên mẫu xe “quốc dân” phân khúc sedan hạng C 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Động cơ SkyActiv-G mới trên Mazda3 được giới chuyên môn đánh giá cao ở khía cạnh cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao nổi tiếng của Mazda. Với động cơ SkyActiv mới, Mazda tối ưu hóa cấu hình bề mặt của đáy piston, thay đổi thiết kế đầu piston cũng như cấu hình vòng piston để giảm thiểu tối đa lượng nhiên liệu dùng vào quá trình đốt cháy, đồng thời hạn chế được tiếng gõ động cơ.

Mazda còn sử dụng kim phun mới với cách thức phun nhiên liệu dạng nguyên tử dưới áp suất cao, ngăn chặn sự kết dính lãng phí của nhiên liệu vào thành xi lanh để đạt đến trạng thái đốt cháy tốt nhất. Những cải tiến của động cơ SkyActiv-G giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ULEV, tức có lượng khí thải cực thấp.

Mazda 3: Điểm nổi bật trên mẫu xe “quốc dân” phân khúc sedan hạng C 01

Công nghệ kiểm soát gia tốc GVC giúp chiếc xe tăng tốc êm ái. Vượt trội hơn các sản phẩm thế hệ trước, Mazda3 mang đến trải nghiệm lái thú vị khi trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) được các chuyên gia Mazda mất đến hơn 8 năm nghiên cứu và thử nghiệm. Công nghệ thông minh này chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ và gia tốc, tối ưu sự thăng bằng và ổn định thân xe thông qua tác động vào góc đánh lái, tốc độ đánh lái. Hệ thống truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách cách chủ động, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn. Quá trình này diễn ra yên lặng đến mức người ngồi trên xe không cảm nhận được sự thay đổi của gia tốc, từ đó nâng cao sự thăng bằng và ổn định của toàn bộ người ngồi.

Công nghệ an toàn chủ động i-Activsense

Mazda 3: Điểm nổi bật trên mẫu xe “quốc dân” phân khúc sedan hạng C 02

Mazda3 tạo sự an tâm cho người sử dụng nhờ trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản - tiêu chuẩn an toàn duy nhất và vượt trội trong phân khúc C hiện tại. Song song còn có hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activesense với các tính năng duy nhất có trong phân khúc như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác. Đây cũng là lý do Mazda3 liên tục nhận các giải thưởng an toàn uy tín do các tổ chức đánh giá an toàn nổi tiếng nghiêm ngặt trên thế giới bình chọn, điển hình là giải thưởng "Xe an toàn 5 sao" do Trung tâm thử nghiệm an toàn Australia (ANCAP) trao tặng và danh hiệu Top Safety Pick Plus do Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ (IIHS) chứng nhận.

Mazda 3: Điểm nổi bật trên mẫu xe “quốc dân” phân khúc sedan hạng C 03

Thiết kế KODO vượt trội

Mazda 3: Điểm nổi bật trên mẫu xe “quốc dân” phân khúc sedan hạng C 04

Dựa trên quan điểm mỹ thuật hiện đại tinh giản nhưng tinh tế (Less is more), thiết kế thân xe Mazda3 thế hệ mới được tinh giản còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích và sống động của mức độ bóng sáng thay đổi theo thời điểm và góc nhìn vào xe, mang đến hiệu ứng thị giác xe chuyển động liên tục ngay cả khi đang đứng yên. Các mẫu xe concept của Mazda3 (Vision Coupe và RX-Vision) cũng đã nhận giải Mẫu xe concept có thiết kế đẹp nhất lần lượt vào năm 2016 và 2018.

Mazda 3: Điểm nổi bật trên mẫu xe “quốc dân” phân khúc sedan hạng C 05

Bên trong, Mazda 3 2020 cũng được nhà sản xuất thiết kế lại tối giản hơn nhưng cũng không kém phần sang trọng. Dễ dàng nhận thấy bảng điều khiển gần như không có bất kỳ nút bấm hoặc nút điều khiển nào ngoài công tắc điều khiển khí hậu tự động hai vùng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });