window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mitsubishi Xpander: Điểm nhanh các điểm nổi bật trên chiếc xe "ông trùm" phân khúc MPV hạng B

Chris Hoang · Feb 7, 2022 10:54 AM

Mitsubishi Xpander: Điểm nhanh các điểm nổi bật trên chiếc xe

Xpander là sản phẩm chiến lược của Mitsubishi với doanh số và độ ổn định về tăng trưởng. Ra mắt vào cuối 2018, Xpander làm sống dậy phân khúc MPV phổ thông, vốn từ lâu bị lu mờ trước Toyota Innova. Xpander dần biến Innova thành cựu vương kể từ khi ra mắt và đến nay chưa để đối thủ nào qua mặt.

Tổng kết năm 2021, Xpander lọt Top 10 xe bán chạy với doanh số 13.616 xe, xếp ở vị trí thứ 7, trên cả Hyundai Santa Fe với 12.160 chiếc - mẫu crossover cỡ D vừa giành giải Ôtô của năm.

Xpander sở hữu kích thước trung bình trong phân khúc MPV đô thị cỡ nhỏ, xe có kích thước tương đương so với Suzuki XL7 nhưng nhỏ hơn Kia Rondo và lớn hơn các mẫu xe Suzuki Ertiga, Toyota Rush, Toyota Avanza. Ngoại thất trẻ trung, cá tính và mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Không gian nội thất của Xpander mang triết lý thiết kế "Omotenashi" đặc trưng, đề cao sự tiện nghi.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hãy cùng Autofun điểm qua những nét nổi bật trên mẫu xe đứng đầu phân khúc MPV hạng B nhé!

  • Chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ

Mitsubishi Xpander: Điểm nhanh các điểm nổi bật trên chiếc xe

Năm 2020, nền kinh tế của Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 và thị trường ô tô cũng không loại thế. Chính vì thế, ngày 28/6, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 70/2020/NĐ-CP về việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp. Đây là cú hích mạnh mẽ với người tiêu dùng trong nước nhằm thúc đẩy nhu cầu của người Việt trong những tháng còn lại của năm 2020. Ngay khi chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ được áp dụng, Mitsubishi Xpander AT phiên bản lắp ráp trong nước đã chính thức bán ra vào cuối tháng 7/2020. Nhờ được hưởng chính sách ưu đãi, Mitsubishi Xpander liên tục bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc về doanh số và đến hiện nay, đây là lựa chọn số 1 của người dùng có nhu cầu mua xe MPV giá rẻ. Đối với phân khúc tầm trung tại Việt Nam, việc hưởng lợi 50% thuế trước bạ cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng góp phần giúp chiếc xe tăng trưởng mạnh về doanh số.

  • Ngoại hình trẻ trung, khác biệt - Nội thất rộng rãi

Mitsubishi Xpander: Điểm nhanh các điểm nổi bật trên chiếc xe

Điểm nâng cấp đáng chú ý nhất trên Mitsubishi Xpander 2020 là hệ thống đèn chiếu sáng chính, trang bị đèn bi-LED 2 tầng giúp xe di chuyển vào ban đêm an toàn hơn. Công nghệ bi-LED cũng giúp cho đường cắt giữa đèn cốt và pha rõ nét hơn. Tuy nhiên, đèn báo rẽ vẫn dùng bóng halogen giống đời cũ. Bộ mâm 16 inch 2 tone màu dạng nan quạt cũng được thay đổi nhẹ, mang lại cái nhìn “hiền” hơn so với thế hệ cũ, làm mất đi phần nào tính chất mạnh mẽ của phong cách Dynamic Shield mà Mitsubishi theo đuổi. Phần ăng-ten phía sau được nâng cấp dạng vây cá. Ngoài ra, các chi tiết khác như đèn hậu chữ L đặc trưng, cản sau,... vẫn được giữ nguyên.

Mitsubishi Xpander: Điểm nhanh các điểm nổi bật trên chiếc xe

Mitsubishi Xpander 2020 lại có nội thất màu đen hoàn toàn khác hẳn với màu kem như trên thế hệ cũ. Tổng thể đem lại cái nhìn thể thao và sang trọng hơn. Thiết kế khoang cabin của Xpander 2020 gần như được giữ nguyên so với bản tiền nhiệm. Vô lăng vẫn là thiết kế 3 chấu, bọc da, tích hợp nút chức năng như âm lượng, đàm thoại rảnh tay, cruise control. Tuy nhiên, trên thế hệ mới nội thất được đổi sang tông đen cùng nâng cấp ghế da mới giúp tổng quan trở nên sang trọng hơn thế hệ cũ cũng như dễ vệ sinh hơn. Đây được xem là lợi thế của Xpander 2020 so với thế hệ tiền nhiệm. Nội thất của Xpander 2020 cũng được bổ sung ốp trang trí họa tiết vân carbon mới tạo cảm giác hài hòa trong khoang nội thất.

Màn hình giải trí trên Xpander 2020 có kích thước 7 inch, lớn hơn 0,8 inch so với đời cũ, kết nối nhanh chóng với cả hai ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Một vài chi tiết trang trí trên bảng táp-lô dùng nhựa giả vân carbon thay vì giả vân gỗ như trước. Mitsubishi Xpander 2020 vẫn giữ chất thực dụng từ thế hệ đầu tiên. Có tổng cộng 45 ngăn chứa đồ trong nội thất, mỗi hàng ghế đều có cổng sạc 12V. Tuy nhiên cửa điều hòa hàng ghế thứ 2 vẫn bố trí ở trần xe có phần lỗi thời.

  • Chiếc xe tương xứng với giá trị

Mitsubishi Xpander: Điểm nhanh các điểm nổi bật trên chiếc xe

Với 630 triệu đồng cho phiên bản số tự động, người dùng sẽ khó có thể tìm được mẫu xe nào rẻ lại sở hữu thiết kế ấn tượng như Mitsubishi Xpander. Những gì khách hàng nhận được là một chiếc xe có ngoại hình trẻ trung, phá cách, nội thất rộng rãi, tiện nghi đủ dùng. Thích hợp với nhiều mục đích sử dụng, từ phục vụ gia đình cho tới mục đích kinh doanh vận tải, Xpander là chiếc xe đa dụng nhất với tầm tiền “vừa túi” người tiêu dùng. Theo chúng tôi đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 mang lại giá trị sử dụng tương xứng với mức giá bán, nếu không muốn nói là vượt cả sự kỳ vọng của người dùng. Yếu tố giá bán chính là nguyên nhân giúp Mitsubishi Xpander thành công rực rỡ ở nhiều thị trường và đặc biệt ở Việt Nam.

  • Tiết kiệm nhiên liệu

Mitsubishi Xpander: Điểm nhanh các điểm nổi bật trên chiếc xe

“Trái tim” của Mitsubishi Xpander 2020 là khối động cơ xăng 1,5L hút khí tự nhiên 4 xy lanh. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa là 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 141 Nm tại 4.000 vòng/phút cùng hệ dẫn động cầu trước như Xpander. Phiên bản MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp, hai phiên bản AT và Special AT sở hữu hộp số tự động 4 cấp. Qua trải nghiệm thực tế ở cung đường hỗn hợp, chiếc xe của thương hiệu Nhật Bản đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,6L/100 km, con số đáng mơ ước của các đối thủ.

  • Các trang bị an toàn

Mitsubishi Xpander: Điểm nhanh các điểm nổi bật trên chiếc xe

Tuy là mẫu xe giá rẻ, nhưng Xpander được chăm chút về phần công nghệ an toàn, với những trang thiết bị cơ bản cần có cho một chiếc xe, đảm bảo những chuyến đi cho người tiêu dùng. Xe có những trang bị an toàn hiện đại tương tự Xpander như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAS, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Bên cạnh đó, biến thể còn được trang bị thêm tính năng kiểm soát độ ổn định và lực kéo chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp xe vận hành an toàn và ổn định hơn. Tuy nhiên, xe vẫn không được trang bị túi khí cho tất cả các hàng ghế mà chỉ được trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước.

Tổng kết

Xpander là mẫu xe “ngon bổ rẻ” trong phân khúc. Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe đa dụng cho gia đình và công việc, trang bị an toàn và tiện nghi đầy đủ, đồng thời sở hữu một giá bán phải chăng, Mitsubishi Xpander là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });