window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp vượt trội

Bach · Jul 26, 2023 05:17 PM

 

Sau khi được hé lộ lần đầu tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok hồi năm nay, Mitsubishi Triton (TSKT | Tin tức) thế hệ mới cuối cùng cũng đã chính thức lộ diện. Ở thế hệ mới này, Triton đã được nâng cấp với hàng loạt trang bị mới vượt bậc hơn so với mẫu xe đang được bán ra trên thị trường. Thế hệ mới này cũng sẽ đánh dấu sự trở lại của Triton ở thị trường Nhật Bản. 

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp vượt trội 01

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nói về những thay đổi, Mitsubishi Triton thế hệ mới sở hữu khung gầm body on frame thế hệ này được nâng cấp với độ cứng uốn tăng 40% và độ cứng chống xoắn tăng 60%. Kích thước tổng thể của xe cũng lớn hơn, chiều dài cơ sở tăng thêm 130 mm so với trước đây, đạt 3.130 mm. Khoảng sáng gầm xe cũng được tăng thêm, từ 220 mm lên 222 mm. 

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp vượt trội 01

Bên ngoài, Mitsubishi Triton mới có thiết kế góc cạnh hơn với phong cách ‘Beast Mode’. Phần đầu xe được tinh chỉnh khá nhiều với lưới tản nhiệt mới, đèn LED định vị ban ngày đặt cao, chia làm ba phần giống với những mẫu xe mới của Mitsubishi. Đèn chiếu sáng chính được đặt thấp hơn trong khi ốp gầm được sơn bạc hoặc xám tạo vẻ hầm hố. 

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp vượt trội 02

Tùy vào phiên bản, Triton sẽ được trang bị các bộ mâm có kích thước khác nhau. Ở bản cao cấp nhất, xe sử dụng mâm 18 inch với lốp 265/60. Một số nâng cấp khác ở hông xe gồm tay nắm cửa lớn hơn, bệ bước lớn hơn. Thành thùng xe chỉ cao 820 mm, thấp hơn 45 mm so với trước đây. Bên trong, hệ thống thoát nước thùng xe cũng được thiết kế lại. Ở đuôi xe, đèn hậu LED mới được trang bị trong khi cản sau được tinh chỉnh làm bệ bước. 

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp vượt trội 03

Bên trong, nội thất của Mitsubishi Triton được nâng cấp với thiết kế mới và hiện đại hơn hẳn so với thế hệ hiện tại. Đầu tiên là màn hình hiển thị thông tin kích thước 7 inch, đặt giữa hai đồng hồ cơ. Màn hình giải trí đặt tại trung tâm bảng táp-lô có kích thước 10 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống giải trí vẫn kèm hệ thống âm thanh 6 loa như trước. 

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp vượt trội 04

Nội thất được bọc da màu đen, phiên bản cao cấp nhất bổ sung thêm một số chi tiết màu cam nổi bật. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Các nút bấm ở khu vực trung tâm được thiết kế vuông vức hơn, cần số vẫn sử dụng cần số tự động thông thường. Xe sở hữu tùy chọn chế độ gài cầu dạng núm xoay, phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh Auto Hold. 

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp vượt trội 05

Mitsubishi bán ra Triton mới với hai tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ 2.4L giống với trước, có công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó, xe cũng có thể được trang bị với động cơ 2.4L Bi-turbo hoàn toàn mới với công suất lên đến 204 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Xe vẫn được trang bị hệ dẫn động Super Select AWD-II tương tự như trước. 

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp vượt trội 06

Triton 2024 vẫn được trang bị nhiều hệ thống an toàn hiện đại như đời trước, trong đó bao gồm các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động thích ứng có dừng và bám theo xe phía trước hay đèn pha/cốt tự động cùng camera 360 độ.

Mitsubishi Triton thế hệ mới ra mắt với nhiều nâng cấp vượt trội 07

Hiện tại, Mitsubishi sẽ bán ra Triton với động cơ 2.4L như trước, động cơ 2.4L Bi-turbo vẫn chưa được công bố giá bán và thời gian bán ra. 

Nguồn: Mitsubishi Thái Lan

Xem thêm: Kia Sorento chỉ được thay đổi nhỏ ở bản nâng cấp giữa vòng đời

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });