window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giá bán gần 2 tỷ, Hyundai Ioniq 5 có điểm cộng nào để người dùng Việt chọn mua?

Bach · Oct 24, 2022 04:00 PM

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 4/2022, Hyundai Ioniq 5 đã nhanh chóng gây bất ngờ với người tiêu dùng khi có giá bán lên đến 2 tỷ đồng. Nhiều ý kiến được đưa ra đã gây tranh cãi khi nên hay không mua một chiếc xe điện xuất xứ Hàn Quốc.

Giá bán gần 2 tỷ, Hyundai Ioniq 5 có điểm cộng nào để người dùng Việt chọn mua? 01

Hyundai Ioniq 5 có giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam.

So với những mẫu CUV chạy điện đã có mặt ở nước ta, liệu Ioniq 5 có đáng tiền khi người dùng phải bỏ ra số tiền 2 tỷ? Câu trả lời sẽ được đưa ra trong bài viết này.

Thiết kế ngoại thất độc đáo

Gu thẩm mỹ mỗi người dùng sẽ không giống nhau hoàn toàn, tuy nhiên Hyundai Ioniq 5 cho thấy khả năng thiết kế những mẫu xe đẹp của thương hiệu Hàn Quốc rất tốt. Ngoại thất xe đã nhanh chóng gây ấn tượng tại Giải thưởng World Car of the Year 2022 – được lựa chọn bởi ban giám khảo bao gồm 102 nhà báo đến từ 33 quốc gia.

Giá bán gần 2 tỷ, Hyundai Ioniq 5 có điểm cộng nào để người dùng Việt chọn mua? 02

Thiết kế ấn tượng của Ioniq 5 giúp xe nhận được nhiều giải thưởng trên thế giới. 

Mẫu xe này đã đem về giải thưởng Thiết kế xe đẹp nhất (World Car Design of the Year) cho Hyundai. Như vậy, dù so sánh với những chiếc xe sang đến từ Đức hay Mỹ, đây vẫn một điểm cộng cho Ioniq 5 bởi danh hiệu Thiết kế xe đẹp nhất thế giới mà nó giành được.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nội thất đơn giản nhưng độ hoàn thiện cao

Bỏ ra 2 tỷ, nhiều người dùng sẽ đòi hỏi một phong cách sang trọng bên trong cabin xe. Tuy nhiên, những mẫu xe điện hiện nay đều được thiết kế theo hướng tối giản, ngay cả Tesla Model S Plaid trị giá gần chục tỷ cũng không ngoại lệ. Với Hyundai Ioniq 5, dù tối giản nhưng vẫn mang đến độ hoàn thiện cao từ các chi tiết nhỏ nhất như các núm của cần xi-nhan, gạt mưa,…

Giá bán gần 2 tỷ, Hyundai Ioniq 5 có điểm cộng nào để người dùng Việt chọn mua? 01

Khoang lái được thiết kế tối giản, hoàn thiện tốt.

Chưa dừng lại ở đó, khoang lái được trang bị 2 màn hình nổi liền mạch trên táp-lô – một thiết kế quen thuộc vốn dùng trên nhiều mẫu xe của Mercedes. Mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch với độ phân giải cao.

Một ưu điểm khác mà chiếc Ioniq 5 có được là không gian nội thất rộng rãi, các vị trí đều mang đến cảm giác thoải mái. Ngoài ra, nhờ chiều dài cơ sở lên đến 3 mét (ngang ngửa với một chiếc SUV full-size như Lincoln Navigator) nhưng chỉ có 5 chỗ ngồi giúp không gian chứa đồ của xe rộng rãi hơn.

Khả năng vận hành ấn tượng

Là một mẫu xe điện có giá bán gần 2 tỷ đồng, nhiều người dùng hẳn sẽ quan tâm đến khả năng vận hành của Hyundai Ioniq 5. Với mỗi lần sạc đầy bộ pin 72,6 kWh, xe có thể di chuyển tối đa khoảng 420 km – phạm vi khá ổn so với một mẫu xe điện.

Giá bán gần 2 tỷ, Hyundai Ioniq 5 có điểm cộng nào để người dùng Việt chọn mua? 02

Xe được trang bị viên pin 72,6 kWh cho phép đi được đến 420 km mỗi lần sạc. 

Chưa dừng lại ở đó, theo nhiều chuyên gia về xe đánh giá, động cơ 217 mã lực mà Ioniq 5 đem lại đã khá ổn. Phiên bản bán tại thị trường Việt dùng 1 motor đặt sau, nhưng điều đó không làm người lái cảm thấy thất vọng bởi khi đạp ga, độ trễ của xe gần như không cảm nhận được.

Nếu người tiêu dùng lựa chọn Hyundai Ioniq 5 để sử dụng trong phố thì có lẽ đây là một lựa chọn hay bởi cảm giác cầm lái xe đi phố rất nhẹ nhàng, êm ả nhờ động cơ điện. Nhấn ga tăng tốc chỉ có một chút tiếng lốp vọng vào cabin do sử dụng bộ mâm lớn, còn lại mọi thứ đều yên tĩnh.

Tuy nhiên không loại trừ được một số nhược điểm như cảm giác lái không quá ấn tượng, số lượng trạm sạc chưa nhiều ở Việt Nam và nếu sạc tại nhà cần đến 6-7 tiếng để đầy pin.

Điểm cộng so với các đối thủ

Trong phân khúc của Hyundai Ioniq 5, hai đối thủ đáng gờm khác đã có mặt tại Việt Nam là Kia EV6Ford Mustang Mach-E. Giá bán của EV6 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên mức giá nhiều khả năng ngang ngửa với Ioniq 5 hoặc thậm chí là cao hơn đôi chút. Tuy nhiên, kích thước của xe lại nhỏ hơn “đồng hương” xứ Hàn.

Giá bán gần 2 tỷ, Hyundai Ioniq 5 có điểm cộng nào để người dùng Việt chọn mua? 03

Các đối thủ của Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam có giá khá cao.

Đối thủ đến từ xứ cờ hoa thậm chí có giá lên tới hơn 5 tỷ đồng. Hiệu suất ấn tượng hơn nhưng là bản AWD, dù vậy phạm vi di chuyển cũng ngang ngửa với Hyundai Ioniq 5. Ngoài ra, mẫu xe này thậm chí được nhập khẩu tư nhân nên việc bảo hành, bảo dưỡng chính hãng sẽ tiêu tốn hơn rất nhiều.

Xem thêm: Những đối thủ của Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam


 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });