window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Lý do Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu thiết kế dạng hộp

Nhật Hoàng · Aug 15, 2023 08:45 AM

Khi Hyundai Santa Fe thế hệ mới được hé lộ vào tháng 7/2023, điểm đáng chú ý chính là thiết kế hình hộp vuông vức của chiếc SUV này. Trong khi một số khách hàng ưa thích sự phá cách trên, một số người lại không hài lòng với sự khác biệt so với thiết kế mềm mại quen thuộc. Trong một buổi phỏng vấn với tạp chí Autocar, Giám đốc Thiết kế của Hyundai Motor, SangYup Lee, đã chia sẻ những yếu tố làm nên cuộc cách mạng này.

Lý do Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu thiết kế dạng hộp 01

Theo ông Lee, nhóm thiết kế của ông đã sử dụng dữ liệu để dự đoán xu hướng thiết kế trong tương lai, và từ "ngoài trời" luôn có thứ hạng cao trong chuỗi các từ khóa. Điều này giải thích vì sao phiên bản Santa Fe mới mang trên mình ngoại hình của một chiếc SUV sẵn sàng đối mặt với địa hình khó khăn, được nhấn mạnh bởi thiết kế hình hộp vuông vức.

Lý do Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu thiết kế dạng hộp 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ông giải thích thêm: “Chúng tôi đã khởi động dự án này từ 4,5 năm trước. Chúng tôi luôn kiểm tra thông tin dữ liệu lớn để dự báo xu hướng tương lai. Điều này diễn ra trước đại dịch, và một từ khóa quan trọng thực sự nổi bật là văn hóa 'ngoài trời' đã trở thành trào lưu chính. Chúng tôi đã chọn hướng đi để đồng thời phục vụ cả đô thị và nhu cầu sử dụng ngoài trời.”

Lý do Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu thiết kế dạng hộp 01

Các phân bổ về tỷ lệ hình học cho phép dòng Santa Fe thế hệ mới tăng dung tích sử dụng. Đặc biệt là với cửa khoang hành lý cỡ lớn và cụm đèn hậu được hạ thấp, người dùng có thể dễ dàng tiếp cận khoang sau. Đội ngũ thiết kế cũng phải tối ưu khả năng khí động học của chiếc xe, nhất là khi những thiết kế dạng hộp thường có chỉ số sức cản gió cao. Tuy vậy, ông cũng không muốn bước theo những lối mòn có sẵn của những mẫu xe trước đó.

Lý do Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu thiết kế dạng hộp 02

Một điểm đáng chú ý khác là sự tiếp cận thiết kế dựa trên nhu cầu khách hàng. Thị trường mục tiêu của Santa Fe là những người mua có xu hướng yêu thích hoạt động ngoài trời, có lẽ đã có gia đình, vì vậy Hyundai đã quyết định sử dụng thiết kế thân xe hình hộp để tối đa hóa không gian nội thất. Điều đó cũng giải thích tại sao Hyundai Casper có một ngôn ngữ thiết kế khác biệt. Đây là một mẫu xe cỡ nhỏ được cho là lý tưởng cho Gen Z sinh sống ở thành phố.

Lý do Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu thiết kế dạng hộp 03

"Thiết kế này có cả ưu và nhược điểm, nhưng chúng tôi tin rằng việc tập trung vào khách hàng là điều thương hiệu cần phải làm để nâng cao tầm nhìn thiết kế của chúng tôi. Tôi không nói điều đó đúng hay sai; tôi nói rằng khách hàng sẽ quyết định." Trong năm 2023, ông SangYup Lee đã giành được giải thưởng giải thưởng World Car Person of the Year 2023 với những thiết kế ấn tượng của những mẫu xe Hyundai Ioniq 6, Kona và N Vision 74.

Nhật Hoàng

Cộng tác viên

"Speed has never killed anyone, suddenly becoming stationary… That's what gets you." - Jeremy Clarkson

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });