window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hyundai đã thay đổi những gì trên Santa Fe 2024 thế hệ mới?

Bach · Aug 11, 2023 02:18 PM

Hyundai Santa Fe 2024 chính thức được ra mắt với nhiều thay đổi mang tính đột phá so với thế hệ hiện tại đang bán ra trên thị trường. Tuy có chút không hợp mắt ở thời gian đầu nhưng có lẽ với những hình ảnh mới và đặc biệt là video ‘trên tay’ thực tế thì có lẽ mẫu xe này sẽ rất đáng được mong chờ trong tương lai. 

Hyundai đã thay đổi những gì trên Santa Fe 2024 thế hệ mới? 01

Với nhiều người, có lẽ Hyundai Santa Fe mới có phần giống với Land Rover Defender và cũng không ít người lầm tưởng đây là một mẫu xe Trung Quốc nhái lại mẫu SUV đình đám đến từ Anh Quốc. Tuy nhiên, theo Hyundai, Santa Fe 2024 được thiết kế để trở nên hầm hố hơn, đi off-road và đây là thiết kế tối ưu để làm điều đó. Thậm chí hãng còn ra mắt thêm bản concept XRT với các trang bị off-road có sẵn. 

Kích thước lớn hơn

Ở thế hệ mới, Hyundai Santa Fe sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn một chút so với hiện nay. Tuy nhiên, kích thước mới của xe sẽ nhỏ hơn so với tổng thể mà bạn đang tưởng tượng ra cho chiếc xe thông qua những hình ảnh từ tháng trước. Cụ thể, mẫu xe này sở hữu chiều dài được kéo dài thêm 46 mm, đạt 4.830 mm, rộng 1.900 mm tương tự như thế hệ trước và cao hơn 10 mm, đạt chiều cao 1.720 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.815 mm, dài hơn 48 mm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hyundai đã thay đổi những gì trên Santa Fe 2024 thế hệ mới? 01

Cùng với đó, vệt bánh xe cũng được làm rộng hơn mang đến cho Santa Fe thế hệ mới không gian nội thất rộng rãi hơn cả về chiều dài lẫn chiều rộng. Nhờ đó, hàng ghế thứ 3 của xe được cải thiện đáng kể. Cốp sau cũng được mở rộng hơn, đạt tổng dung tích 725 lít khi sử dụng cả 3 hàng ghế. 

Thiết kế hình hộp khác biệt

Có thể nói, thiết kế hình hộp là một trong những điều khiến chiếc SUV này được chú ý nhất kể từ thời điểm nó được giới thiệu. Ở đầu xe, toàn bộ đã được thiết kế lại với đèn định vị chữ H và đèn nối liền hai bên chia lưới tản nhiệt thành hai phần, bên dưới có đèn gầm đặt đứng hai bên, lưới tản nhiệt bổ sung, tất cả đều được làm rất vuông. Xe được trang bị tiêu chuẩn mâm kích thước 21 inch và lốp 245/45 R21. 

Hyundai đã thay đổi những gì trên Santa Fe 2024 thế hệ mới? 02

Thân xe dài hơn so với thế hệ hiện tại nhưng Hyundai chưa công bố thông số chi tiết. Phần mui xe được làm phẳng, vuốt thấp nhẹ về sau cho cảm giác việt dã hơn. Cách Hyundai bố trí hai cửa cũng như ô cửa sổ thứ 3 kéo dài cũng có thể làm ta liên tưởng đến Land Rover Defender. Phía trên, mui xe được trang bị sẵn baga nóc, gương xe đặt trên thân. Đèn hậu phía sau được đặt thấp, vẫn sử dụng mô-típ đèn chữ H như đèn chiếu sáng phía trước. 

Xe được bán ra ới 11 màu sơn, trong đó có một số màu sơn hoàn toàn mới. Những màu sơn này bao gồm Phantom Black (đen), Serenity White Pearl (trắng), Curated Silver Metallic (bạc), Ecotronic Gray Pearl (bạc ngọc trai), Ecotronic Gray Matte (trắng mờ), Ultimate Red Metallic (đỏ ánh kim), Earthy Brass Metallic Matte (đồng ánh kim mờ), Atlantis Blue Pearl (xanh dương ngọc trai), Hampton Gray (xám), Terracotta Orange (cam) và Rockwood Green Pearl (xanh lá ngọc trai).

Nội thất hiện đại, mang hơi hướng xe sang và dùng vật liệu tái chế

Bên trong, nội thất của Hyundai Santa Fe 2024 sở hữu một số chi tiết được nâng cấp mang đến sự hiện đại gồm màn hình dài với hai màn hình 12,3 inch đặt kế nhau, trải dài trên bảng táp-lô của xe. Vô-lăng sử dụng loại vô-lăng mới với phong cách khá giống trên những chiếc Land Rover.

Hyundai đã thay đổi những gì trên Santa Fe 2024 thế hệ mới? 03

Điểm nhấn đến từ bộ ghế Relaxation Seat đặc biệt với thiết kế giảm trọng lượng cơ thể khi ngồi lên. Tùy chọn này sẽ có mặt trên cấu hình 6 chỗ của Santa Fe, ghế cũng sẽ có thể chỉnh điện, ngả lưng góc đặc biệt, sưởi, làm mát. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bệ sạc điện thoại không dây đôi, hộc độ ở bệ tì tay trung tâm được thiết kế giúp người ngồi ở ghế trước và ghế sau có thể sử dụng cùng lúc. Hộc để đồ có thêm khoang vệ sinh điện thoại. 

Giống với những mẫu xe được ra mắt trong thời gian gần đây của Hyundai, nội thất của Santa Fe mới có nhiều chi tiết được làm từ vật liệu tái chế. Nhựa và vải tái chế được sử dụng ở các chi tiết như thảm sàn, ốp trần xe, ốp táp-pi cửa,...

Ba tùy chọn động cơ, có thêm động cơ hybrid

Ba phiên bản động cơ đốt trong được cung cấp cho mẫu xe này gồm 2.5L hút khí tự nhiên, 2.5L tăng áp và 1.6L tăng áp với mô-tơ điện. Chưa có thông tin về động cơ 2.2L dùng nhiên liệu diesel như phiên bản hiện nay. Đầu tiên, động cơ 2.5L hút khí tự nhiên sẽ mang đến cho xe công suất 191 mã lực nhưng chỉ được bán ra ở một số thị trường nhất định chứ không được bán rộng rãi. 

Hyundai đã thay đổi những gì trên Santa Fe 2024 thế hệ mới? 04

Đối với động cơ 2.5L tăng áp, phiên bản này có công suất ở mức 277 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp, dẫn động AWD. Xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 8 giây. 

Động cơ 1.6L tăng áp hybrid có công suất tổng ở mức 178 mã lực và 264 Nm, sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp. Cuối cùng là động cơ 1.6L PHEV với công suất 158 mã lực, được bán ra duy nhất tại thị trường châu Âu. 

Công nghệ an toàn tiên tiến

Về mặt an toàn và công nghệ, Hyundai Santa Fe mới cũng được nâng cấp với loạt trang bị thế hệ mới đến từ thương hiệu ô tô Hàn Quốc. Đầu tiên là khóa xe kỹ thuật số Digital Key 2 với khả năng khóa, mở và đề máy xe từ xe thông qua điện thoại thông minh. Tiếp đến là hệ thống radar giám sát hàng ghế sau để đề phòng người dùng bỏ quên trẻ em trong xe khi tắt máy. 

Hyundai đã thay đổi những gì trên Santa Fe 2024 thế hệ mới? 05

Giống với những mẫu xe khác của Hyundai, Santa Fe 2024 được trang bị gói an toàn Smart Sense gồm các tính năng hỗ trợ lái xe như hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo rời làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động,... Xe cũng được trang bị thêm hệ thống radar giám sát hành vi của người lái để phát hiện mệt mỏi, cảnh báo nghỉ ngơi. 

Giá bán và thời điểm bán ra

Hiện tại Hyundai vẫn chưa công bố giá bán chi tiết dành cho mẫu xe này. Tại thị trường Mỹ, Hyundai Santa Fe thế hệ hiện tại đang có giá khởi điểm từ 28.750 USD và sẽ không có gì khi mẫu xe mới có giá bán cao hơn. Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe có giá bán khởi điểm từ 1,03 tỷ đồng. Mẫu xe này sẽ bắt đầu được bàn giao vào nửa đầu năm 2024. 

Xem thêm: Hyundai Santa Fe 2024 lột xác với thiết kế vuông vức


 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });