window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những điểm hấp dẫn người dùng trên Hyundai Santa Fe bản Hybrid?

An Nhien · Jul 9, 2023 08:30 AM

Điểm nổi bật nhất của Santa Fe Hybrid nằm ở hệ truyền động gồm động Hybrid tối ưu. Đi kèm hệ thống trang bị an toàn hiện đại, khoang nội thất tiện nghi và ngoại hình hấp dẫn,…hứa hẹn khiến nhiều người dùng phải cân nhắc. 

Những điểm hấp dẫn người dùng trên Hyundai Santa Fe bản Hybrid? 01

Những điểm hấp dẫn người dùng trên Hyundai Santa Fe bản Hybrid?.

Hyundai Santa Fe là cái tên luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt tại phân khúc  SUV cỡ trung trong nhiều năm qua. Vào cuối tháng 6, phiên bản Hybrid của Santa Fê đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán lẻ đề xuất 1,450 tỷ đồng.

Với những cải tiến mới, Hyundai Santa Fe Hybrid 2023 được dự đoán sẽ tiếp tục trở thành lựa chọn hấp dẫn cho người dùng tại Việt Nam. Vậy mẫu xe này hiện sở hữu những gì đáng giá?

Thiết kế năng động, trẻ trung

Là bản nâng cấp nên thiết kế của Hyundai Santa Fe Hybrid vẫn duy trì như ở các phiên bản thông thường. Cụ thể, Santa Fe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm) và chiều dài cơ sở 2.765 mm. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Những điểm hấp dẫn người dùng trên Hyundai Santa Fe bản Hybrid? 01

Hyundai Santa Fe Hybrid nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác dạng tổ ong cỡ lớn.

Hyundai Santa Fe Hybrid nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác dạng tổ ong cỡ lớn, sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED với bốn thấu kính. Đi kèm đèn chạy ban ngày DRL tạo thành hình chữ T xen giữa cụm đèn. 

Santa Fe Hybrid 2023 được trang bị lazang 19 inch. Trong khi đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED  nối liền với nhau bằng dải đèn chạy ngang khoang hành lý. Nhờ đó mang đến cho người dùng cảm giác về sự trẻ trung và hiện đại.

Nội thất sang trọng, tiện nghi

Thiết kế và trang bị nội thất của Hyundai Santa Fe Hybrid cũng không có gì thay đổi so với các bản còn lại. Xe dùng ghế có chất liệu da mềm mại, nhờ đó cho cảm giác sang trọng.

Nội thất nổi bật với màn hình giải trí trung tâm kích cỡ 10,25 inch, có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền tại thị trường Việt Nam. Bảng đồng hồ dạng màn hình điện tử cỡ 12,3 inch, hiển thị chế độ lái và hoạt động của hệ thống hybrid, bao gồm động cơ đốt trong và động cơ điện.

Những điểm hấp dẫn người dùng trên Hyundai Santa Fe bản Hybrid? 02

Thiết kế và trang bị nội thất của Hyundai Santa Fe Hybrid cũng không có gì thay đổi so với các bản còn lại. 

Một số điểm nổi bật khác trong không gian nội thất của Hyundai Santa Fe Hybrid có thể kể tới như: 

  • Hàng ghế thứ 2 có thể gập & trượt bằng một nút bấm
  • Cửa gió điều hòa độc lập hàng ghế 3
  • Hiển thị kính lái (HUD) 
  • Điều hòa 2 vùng có khử ion
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Âm thanh Harman Kardon
  • Lẫy chuyển số trên vô-lăng
  • Đèn viền nội thất,…

Động cơ Hybrid hoàn toàn mới

Hyundai Santa Fe Hybrid 2023 được trang bị công nghệ Full-Hybrid hay còn được gọi là Parallel-Hybrid. Động cơ này bao gồm một động cơ điện và một động cơ đốt trong cho khả năng hoạt động độc lập hoặc kết hợp với nhau tùy theo điều kiện cụ thể khi  vận hành.

Trong đó, động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo mạnh 178 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, động cơ điện mạnh 59 mã lực. Công suất kết hợp của hệ thống này ở mức 227 mã lực. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh HTRAC.

Những điểm hấp dẫn người dùng trên Hyundai Santa Fe bản Hybrid? 03

Hyundai Santa Fe Hybrid 2023 được trang bị công nghệ Full-Hybrid hay còn được gọi là Parallel-Hybrid. 

Pin dung lượng 1,49 kWh và ắc-quy 12V được bố trí dưới hàng ghế thứ hai, đảm bảo được không gian cốp xe có dung tích tương đương các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Ngoài ra, điều này cũng giúp trọng tâm tiến gần hơn đến giữa xe.

Chưa dừng lại ở đó, Santa Fe Hybrid được trang bị công nghệ độc quyền Active Shift Control (ASC). Hệ thống này cho phép động cơ điện kiểm soát việc chuyển số thông qua việc áp dụng tính logic cho bộ điều khiển hybrid - Hybrid Control Unit (HCU) giúp giảm thiểu thời gian trễ khi sang số. 

Cùng với đó, công nghệ E-Handling tăng cường khả năng kiểm soát & ổn định thân xe nhờ điều chỉnh mô-men xoắn giúp cải thiện đáng kể hiệu suất xử lý tại các góc cua cũng như ổn định thân xe sau khi thoát cua.

An toàn tối ưu

Gói an toàn cao cấp Hyundai SmartSense tiếp tục hiện trên Santa Fe Hybrid với các tính năng hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh, cảnh báo & phòng tránh va chạm điểm mù. Đi kèm các tính ănng hỗ trợ đỗ xe chủ động, phòng tránh va chạm phía trước và ga tự động thông minh.

Những điểm hấp dẫn người dùng trên Hyundai Santa Fe bản Hybrid? 04

Gói an toàn cao cấp Hyundai SmartSense tiếp tục hiện trên Santa Fe Hybrid.

Với mức giá niêm yết 1,45 tỉ đồng, Hyundai Santa Fe Hybrid với sự tối ưu về vận hành, trang bị hiện đại hứa hẹn tiếp tục là lựa chọn đáng cân nhắc.

Xem thêm: Ghi nhớ những bộ phận cần bảo dưỡng sau 5.000 km

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });