window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý?

An Nhien · Jun 5, 2023 08:30 AM

Trong tầm giá 600 triệu đồng, muốn bền bỉ, nồi đồng cối đá, hiệu quả trong kinh doanh thì Toyota Vios là lựa chọn đáng cân nhắc. Trong khi đó, Honda City RS thiên về thiết kế đẹp mắt, hợp cho nhu cầu gia đình. Về phần Hyundai Accent không chỉ nổi bật ở thương hiệu mà còn ở sự trẻ trung và vận hành tốt.

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 01

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý?

Sedan hạng B hiện đang là một trong những phân khúc phổ thông nhận được nhiều sự quan tâm nhất của người dùng tại Việt Nam. Đây cũng là nơi các hãng xe cạnh tranh kịch liệt với nhiều sản phẩm được phân phối, đi kèm giá bán hợp lý.

Hiện Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios là 3 cái tên được nhiều người băn khoăn hàng đầu trong phân khúc cũng như tầm giá dưới  600 triệu đồng. Cùng Autofun so sánh để xem đâu sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Về giá thành

Hiện Toyota Vios G CVT đang có giá bán niêm yết ở mức 592 triệu đồng. Hyundai Accent AT Đặc biệt có giá niêm yết 542,1 triệu đồng và Honda City RS giá bán ở mức 599 triệu đồng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 01

Hyundai Accent hiện có giá rẻ hơn so với Toyota Vios và Honda City.

Có thể thấy, dù là bản facelift nhưng giá bán lẻ đề xuất của Toyota Vios G CVT 2023 lại không đổi, rẻ hơn 7 triệu đồng so với Honda City RS. Tuy nhiên nếu so với bản AT Đặc biệt của Hyundai Accent thì Vios G vẫn đắt hơn đáng kể.

Về thiết kế

Sở hữu giá bán thấp hơn, Hyundai Accent sẽ có ít trang bị hơn Toyota Vios và Honda City. Trong đó, ở ngoại thất, mẫu xe Hàn này chỉ được trang bị đèn trước và đèn sương mù dạng halogen còn cả Vios và City đều sử dụng bóng LED.

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 02

Hyundai Accent.

 

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 03

Toyota Vios.

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 04

Honda City RS.

La-zăng của Toyota Vios 2023 hiện có kích thước nhỏ nhất trong 3 mẫu xe, ở mức 15 inch trên bản G CVT cao cấp nhất. Bù lại, chi tiết này có thiết kế khá bắt mắt, thậm chí đẹp hơn so với mâm hợp kim của City. Trong khi cò mâm của Accent là loại 16 inch nhưng lại có phần kén chọn so với số đông người dùng.

Với những người dùng chú trọng đến sự an toàn, có lẽ hệ thống phanh của Honda City RS sẽ là điểm trừ lớn khi so với Vios và Accent. Cụ thể, City dùng phanh đĩa phía trước nhưng phanh sau lại chỉ là loại tang trống còn 2 đối thủ đều được trang bị phanh đĩa trên cả 4 bánh.

Về khoang cabin

Ở bên trong, không gian nội thất của Honda City và Hyundai Accent sẽ cho cảm giác rộng rãi hơn một chút so với Toyota Vios bởi sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn. Vì là bản cao cấp nhất, nên cả 3 mẫu xe này đều sử dụng chất liệu da, riêng Honda City cho phong cách thể thao hơn nhờ kết hợp thêm một chút da lộn và nỉ ở các hàng ghế.

Vô-lăng của cả 3 mẫu xe này đều được tích hợp đầy đủ các phím bấm điều chỉnh chức năng. Trong đó, Honda City trước đó vốn là mẫu xe duy nhất được trang bị lẫy chuyển số nhưng ở hiện Vios mới cũng đã có chi tiết này.

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 05

Cabin Toyota Vios.

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 06

Cabin Hyundai Accent.

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 07

Cabin Honda City.

Ngoài ra, màn hình giải trí của Vios hiện hành cũng đã nâng cấp từ 7 inch lên 9 inch, lớn hơn một chút so với Accent và City. Tuy vậy, nếu xét về các tiện nghi đi kèm, Hyundai Accent có phần hấp dẫn nhất khi có trang bị cửa sổ trời và đồng hồ thông tin dạng digital.

Một điểm mới khác của Toyota Vios chính là trang bị 2 cổng sạc USB type C dành cho hàng ghế thứ 2 nhưng đáng tiếc rằng mẫu xe này vẫn không có cửa gió điều hòa. Trong khi cả Accent và City đều có.

Thậm chí, 2 mẫu xe này còn có cả tính năng khởi động từ xa, thực dụng hơn Vios, nhất là trong những ngày hè nắng nóng.

Về vận hành

Là bản nâng cấp giữa vòng đời nên dưới nắp ca-pô của Toyota Vios hiện hành vẫn là khối động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L như trước đây. Nếu dựa trên thông số kỹ thuật, Hyundai Accent hiện đang là mẫu xe yếu nhất do động cơ chỉ là loại 1.4L. 

 

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 08

Honda City cho công suất tốt hơn.

Trong khi đó, nếu tính theo công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại thì Honda City (119hp /145Nm) trội hơn chút so với Accent (98hp/132Nm) và Vios (106hp/140Nm).

Về trang bị an toàn

Trước đây, Hyundai Accent có phần nổi bật hơn Vios và City khi được trang bị gương chiếu hậu chống chói tự động và ổn định chống trượt thân xe. Tuy nhiên ở lần nâng cấp này, Toyota Vios hiện đã trở thành sản phẩm có công nghệ an toàn nhiều nhất phân khúc với 2 trang bị hoàn mới là cảnh báo tiền va chạm và cảnh báo lệch làn đường.

Đây chính là 2 tính năng thuộc gói Toyota Safety Sense của hãng xe Nhật. Cùng với đó, Vios còn có 7 túi khí, nhiều hơn Accent và City hiện có 6 túi khí.

Review top xe tầm giá 600 triệu đồng: Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City là lựa chọn hợp lý? 09

Toyota Vios 2023 có thêm những tính năng an toàn mới.

Có thể thấy, với những điểm nâng cấp mới nhưng giá bán không đổi, Toyota Vios hiện hành sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng. Nhìn chung, trong tầm giá 600 triệu đồng, nếu cần xe bền bỉ, hiệu quả trong kinh doanh thì Toyota Vios vẫn sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Trong khi đó, Honda City RS thiên về thiết kế đẹp mắt, hợp cho mục đích xe cá nhân và gia đình. Còn Hyundai Accent không chỉ nổi bật ở thương hiệu mà còn ở sự trẻ trung và vận hành tốt hợp cho người trẻ. 

Xem thêm: Gợi ý top xe tầm 600 triệu cho gia đình trẻ

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });