window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãn trong mức giá 936 triệu?

Bach · Dec 15, 2022 08:30 AM

Toyota Corolla Cross bản Hybrid dù có mức giá đắt gần như hàng đầu phân khúc, song đây thực sự là một sự lựa chọn rất đáng trải nghiệm khi đặt cạnh các đối thủ. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp với môi trường đô thị và cũng như nhóm khách hàng đã có gia đình, đang cần một phương tiện đa dụng và tiết kiệm để di chuyển hàng ngày cũng như phục vụ nhiều mục đích khác nhau.

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãn trong mức giá 936 triệu? 01

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãi trong mức giá 920 triệu?.

Toyota Corolla Cross chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2020. Ở thời điểm đó, khái niệm xe Hybrid vẫn còn khá xa lạ với người Việt bởi chưa thực sự phổ biến. Song, hiện tại khi xu hướng xe thuần điện, xe hybrid dần trở nên quen thuộc hơn thì phiên bản hybrid của Toyota Corolla Cross lại được quan tâm nhiều hơn. 

Cùng AutoFun đánh giá ngay Toyota Corolla Cross bản Hybrid để xem mẫu xe này có gì đặc biệt?.

Đánh giá Toyota Corolla Cross Hybrid: Về giá bán

Toyota Corolla Cross hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam 3 phiên bản gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HV. Đi cùng mức giá lần lượt là 736 triệu, 846 triệu và 936 triệu, màu trắng ngọc trai sẽ đắt hơn 8 triệu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãn trong mức giá 936 triệu? 01

Toyota Corolla Cross bản Hybrid 1.8HV hiện có giá cao nhất. 

Dựa vào mức giá trên có thể thấy, Toyota Corolla Cross bản Hybrid 1.8HV hiện có giá cao nhất. Để lăn bánh Toyota Corolla Cross Hybrid, người dùng sẽ phải chi số tiền trên 1 tỷ đồng. Đây cũng được cho là mức giá cao gần như hàng đầu phân khúc SUV đô thị.

Đánh giá Toyota Corolla Cross Hybrid: Về ngoại thất

Ngoại thất Toyota Corolla Cross 1.8HV mang đến thiết kế trẻ trung, năng động và đầy cá tính. Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm), trục cơ sở dài 2.640 mm và khoảng sáng gầm 161 mm. 

Đầu xe Toyota Corolla Cross nói chung, bản 1.8HV nói riêng được thiết kế khá ấn tượng với phong cách thiết kế liền mạch được nhấn nhá bởi các đường gân dập nổi 2 bên hông qua chắn bùn phía trước. 

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãn trong mức giá 936 triệu? 02

Đầu xe Toyota Corolla Cross được thiết kế khá ấn tượng với phong cách thiết kế liền mạch.

Cụm đèn trước thanh mảnh kéo dài sắc sảo, kết hợp nhiều chi tiết mạ chrome, viền đen bóng và nhựa mờ mang đến cảm giác mạnh mẽ nam tính ở phía đầu xe. Thân xe Toyota Corolla Cross gây ấn tượng với mâm hợp kim 18inch tạo hình 5 chấu phay xước độc đáo, bắt mắt. Đi kèm các đường gân dập nổi ở thân xe cũng tạo nên phong cách vừa thể thao nhưng vẫn mang đến cho người dùng một cảm giác thượng lưu sang trọng. 

Gương chiếu hậu Toyota Corolla Cross Hybrid được thiết kế tách rời cột A phối hai màu, có tích hợp đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện, đèn báo rẽ sẽ có thêm tính năng tự điều chỉnh khi lùi. 

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãn trong mức giá 936 triệu? 03

Đuôi xe Toyota Corolla Cross Hybrid ấn tượng không kém với những đường nét nhấn nhá góc cạnh.

Hệ thống chiếu sáng cũng được Toyota khá chịu chơi khi trang bị hệ thống đèn cho bản Corolla Cross Hybrid là dạng Full-LED với đèn pha Projector. Trong khi đó, đuôi xe Toyota Corolla Cross Hybrid cũng ấn tượng không kém với những đường nét nhấn nhá góc cạnh. Đi kèm cụm đèn hậu theo phong cách thanh mảnh sắc sảo và cản sau khỏe khoắn, cứng cáp.

Nhìn chung, ngoại thất Toyota Corolla Cross Hybrid trông khá trẻ trung và hợp xu hướng hiện hành.

Đánh giá Toyota Corolla Cross Hybrid về khoang cabin

Nội thất Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid cũng đặc biệt ấn tượng với lối thiết kế nịnh mắt, hiện đại. Trong đó, bản Hybrid được trang bị nội thất tuỳ chọn ghế da màu nâu da bò hoặc màu đen. Đi kèm danh sách dài tiện nghi như màn hình DVD inch hiện đại, hệ thống điều hòa tự động, vô lăng bọc da tích hợp đầy đủ các công nghệ, tính năng ga tự động, màn hình đa thông tin tinh thể lỏng.

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãn trong mức giá 936 triệu? 04

Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid mang đến khoang cabin rộng rãi.

Xe trang bị 6 loa cao cấp cùng tính năng kết nối Apple Carplay và Android Auto, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, khóa thông minh khởi động bằng nút bấm đều có trên Toyota Corolla Cross Hybrid.

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cụm đồng hồ lái LCD 7 inch, cửa sổ trời, cửa gió cho hàng ghế sau,…cũng là những trang bị nổi bật trên mẫu crossover nhà Toyota.

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãn trong mức giá 936 triệu? 05

Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid sở hữu cửa sổ trời.

Nhìn chung, Toyota Corolla Cross nói chung, bản Hybrid nới riêng sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng và vô cùng sang trọng. Đặc biệt, với khoang hành lý lên đến 487 lít, mẫu xe mới nhà Toyota cũng hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu du lịch dài ngày cho một gia đình.

Đánh giá Toyota Corolla Cross Hybrid về động cơ

Động cơ và khả năng vận hành chính là một trong những điểm nhấn khác biệt của phiên bản Toyota Corolla Cross Hybrid. Đây là mẫu xe duy nhất phân khúc được trang bị động cơ xăng lai điện (Hybrid). 

Cụ thể, xe sử dụng động cơ hybrid 4 xi-lanh 1.8L(Công suất 97 mã lực, mô men xoắn 142 Nm) và động cơ điện (công suất 72 mã lực, mô men xoắn 163 Nm), đi kèm hộp số CVT, dẫn động cầu trước FWD. 

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãn trong mức giá 936 triệu? 06

Việc tích hợp động cơ hybrid cũng giúp Corolla Cross 1.8HV tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Việc tích hợp động cơ hybrid cũng giúp Corolla Cross 1.8HV tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Trong điều kiện vận hành ở đô thị, ngoài đô thị và kết hợp, mẫu xe này tiêu hao lần lượt chỉ là 4.5 lít, 3.7 lít và 4.2 lít/100km. 

Sở dĩ phiên bản Corolla Cross 1.8HV Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu tối ưu chính là nhờ công nghệ tự sạc. Chức năng này sẽ tối ưu các động năng dư thừa trong các tình huống như xe xuống dốc, tài xế đạp phanh… thì năng lượng sẽ được sạc vào pin. Việc chuyển đổi linh hoạt của động cơ xăng và điện sẽ được điều khiển bằng hệ thống máy tính, nhằm tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu.

Đánh giá Toyota Corolla Cross Hybrid về an toàn

Trang bị an toàn trên Toyota Corolla Cross Hybrid tương đối đầy đủ và có phần nhỉnh hơn nhiều đối thủ. Trong đó phải kể tới: 7 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình/chống bó cứng phanh (ABS); Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)/phân phối lực phanh điện tử (EBD); Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)/kiểm soát lực kéo (TRC)/ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) /cảnh báo áp suất lốp (TPWS)/cảnh báo điểm mù (BSM)/cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA),….

Đi kèm theo đó là Camera toàn cảnh 360 độ và cả gói trang bị an toàn cao cao cấp TSS (Toyota Safety Sense) mới nhất.

Đánh giá Toyota Corolla Cross bản Hybrid: Liệu đã đủ thoả mãn trong mức giá 936 triệu? 07

Toyota Corolla Cross Hybrid cho thấy mẫu xe này thực sự xứng đáng.

Nhìn chung, với số tiền gần 950 triệu đồng, người mua có rất nhiều sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc gầm cao hạng B. Song, tại Việt Nam, sự lựa chọn xe hybrid ở phân khúc này không nhiều và đánh giá Toyota Corolla Cross Hybrid cho thấy mẫu xe này thực sự xứng đáng với tầm tiền và phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm xe hybrid.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });