window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những rủi ro khi mua bảo hiểm ô tô giá rẻ mà các tài xế cần lưu ý để tránh ‘mất tiền oan’

Joumet · Nov 30, 2022 08:30 PM

Bảo hiểm ô tô giá rẻ mặc dù mang lợi ích kinh tế trước mắt cho chủ xe, thế nhưng về sau này, nếu cần đến việc giải quyết bồi thường bảo hiểm thì lại không được giải quyết. Tham khảo ngay những rủi ro và lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô giá rẻ trong bài viết để có thêm kiến thức hữu ích.

Những rủi ro khi mua bảo hiểm ô tô giá rẻ mà các tài xế cần lưu ý để tránh ‘mất tiền oan’ 01

Những rủi ro khi mua bảo hiểm ô tô giá rẻ mà các tài xế cần lưu ý để tránh ‘mất tiền oan’.

Mua bảo hiểm ô tô thực chất là người dùng đang thanh toán cho những tai nạn có thể xảy ra ở tương lai mà không ngờ tới. Khi gặp bất cứ tai nạn nào xảy ra với người và xe, công ty bảo hiểm mà khách hàng đã mua sẽ tiến hành bồi thường tài chính theo những cam kết đã kí ở trong hợp đồng.

Trên thực tế, bảo hiểm ô tô chính là một hình thức quản lý rủi ro. Chắc chắn là không ai muốn gặp phải bất kỳ tai nạn, biến cố nào xảy ra với chiếc xe của mình. Thế nhưng, nếu chẳng may gặp phải thì lúc này bảo hiểm ô tô sẽ phát huy tối đa tác dụng. Tuy vậy, có không ít khách hàng vì thiếu kiến thức hoặc thấy bảo hiểm rẻ hơn là mua mà không lường trước được những cạm bẫy khi đòi bồi thường.

Những cạm bẫy, rủi ro có thể có của bảo hiểm xe hơi giá rẻ

Hiện nay, thực trạng giao thông đường bộ tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp. Theo đó, khi lưu thông trên đường, người dùng không thể tránh khỏi những va quẹt hoặc gặp tai nạn do nhiều nguyên nhân từ chủ quan tới khách quan. Và chắc chắn rằng, mức phí thanh toán cho những lần xe ô tô gặp rủi ro đó là không hề nhỏ. Lúc này, nếu chiếc xe đã được mua bảo hiểm ô tô thì sẽ được đơn vị bảo hiểm tiến hành chi trả.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Những rủi ro khi mua bảo hiểm ô tô giá rẻ mà các tài xế cần lưu ý để tránh ‘mất tiền oan’ 01

Bảo hiểm ô tô rất hữu ích khi xe gặp các vấn đề về tai nạn, thuỷ kích,...cần chi trả.

Song, trên thị trường hiện nay, ngoài các gói Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với người thứ 3 chính là gói bảo hiểm bắt buộc theo thông tư 22/2016/TT-BTC mà tất cả các công ty Bảo hiểm đều bán giá giống nhau, rất nhiều người còn tham gia thêm gói bảo hiểm tự nguyện khác nhằm để bảo vệ cho chiếc xe ô tô của mình hoàn hảo nhất.

Trên thực tế, có rất nhiều Công ty bảo hiểm ô tô cạnh tranh nhau và phân theo nhiều mức giá khác nhau. Trong đó, rất nhiều người lựa chọn các gói bảo hiểm giá rẻ mà không nắm rõ các hạng mục chi trả, dẫn tới việc khi xe gặp sự cố không được bảo hiểm giải quyết.

Những rủi ro khi mua bảo hiểm ô tô giá rẻ mà các tài xế cần lưu ý để tránh ‘mất tiền oan’ 02

Bảo hiểm ô tô giá rẻ tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất cập.

Một số rủi ro lớn có thể gặp phải khi mua bảo hiểm giá rẻ mà người dùng thường bỏ qua có thể kể đến như:

  • Bảo hiểm ô tô giá rẻ đã lược bỏ nhiều điều khoản bổ sung, điều khoản bồi thường để giúp giá thành rẻ hơn.
  • Nghe lời giới thiệu, quảng cáo với đầy đủ quyền lợi nhưng trong hợp đồng lại không ghi rõ. 
  • Khi đòi bồi thường chỉ được chi trả 1 phần chi phí, thậm chí là không được chi trả hoặc lòng vòng trong việc tiếp nhận hồ sơ,…

Những lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô giá rẻ mà người dùng cần nhớ

Như đã đề cập, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các gói bảo hiểm ô tô giá rẻ nhằm cạnh tranh với nhau. Do đó mà khiến cho người mua khó có thể biết được đâu là chọn mua gói bảo hiểm ô tô tốt nhất. Và chỉ đến khi xảy ra tình huống bất ngờ cần tới bảo hiểm chi trả thì các chủ xe mới ngã ngửa ra rằng gói bảo hiểm mà mình mua không được bồi thường.

Do đó mà không phải gói bảo hiểm ô tô giá rẻ đã tốt bởi chắc chắn nó sẽ không bảo vệ toàn diện cho xe ô tô trong mọi trường hợp. Việc mua bảo hiểm ô tô giá rẻ có thể mang lợi ích kinh tế trước mắt cho chủ xe, thế nhưng về sau này, khi cần đến việc giải quyết bồi thường bảo hiểm thì không ít người hối hận ‘đúng ra nên chọn loại bảo hiểm ô tô giá cao hơn nhưng lại uy tín hơn’.

Theo đó, khi mua bảo hiểm ô tô, người dùng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đảm bảo sự an tâm:

Tìm hiểu rõ quy định và quyền lợi bảo hiểm

Tìm hiểu rõ về quy định và quyền lợi trước khi ký hợp đồng bảo hiểm ô tô. Tránh việc chỉ nghe qua lời giới thiệu, quảng cáo ‘có cánh’ với đầy đủ quyền lợi mà quên đi chi tiết những điều khoản bảo hiểm bên trong hợp đồng ký kết.

Những rủi ro khi mua bảo hiểm ô tô giá rẻ mà các tài xế cần lưu ý để tránh ‘mất tiền oan’ 03

Người mua bảo hiểm cần lưu ý đọc rõ hợp đồng, điều khoản chi trả.

Lựa chọn công ty bảo hiểm ô tô uy tín

Đây cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng khi mua bảo hiểm ô tô hay bất kỳ loại bảo hiểm nào khác. Việc chọn công ty bảo hiểm uy tín sẽ giúp người dùng có được sự tin cậy, chuyên nghiệp và rành mạch hơn trong hợp đồng ký kết cũng như hồ sơ, thủ tục chi trả. 

Trên thực tế, những công ty bảo hiểm uy tín, khi có sự cố phát sinh sẽ tiến hành bồi thường đầy đủ, minh bạch và giải quyết rất nhanh chóng.

Tránh việc lựa chọn các công ty bảo hiểm ô tô giá rẻ, không có thương hiệu để tránh những rủi ro sau này.

Nắm rõ các điều khoản bồi thường trong bảo hiểm

Bên cạnh việc hiểu rõ quy định và quyền lợi bảo hiểm thì người mua cũng cần nắm rõ các điều khoản bồi thường đối với gói bảo hiểm ô tô mà mình mua trước khi ký kết. 

Trên thực tế, có không ít trường hợp khách hàng mua bảo hiểm bỏ qua điều này, tới khi xe của mình gặp tai nạn, thuỷ kích, đâm đụng,…tới bảo hiểm để làm hồ sơ bồi thường thì mới nhận ra gói bảo hiểm mình mua không có điều khoản bồi thường cho các tình trạng này. 

Những rủi ro khi mua bảo hiểm ô tô giá rẻ mà các tài xế cần lưu ý để tránh ‘mất tiền oan’ 04

Cân nhắc kỹ các trường hợp được hợp đồng bảo hiểm chi trả khi gặp phải.

Theo đó, hãy xem xét thật kỹ về phạm vi bảo hiểm, điều khoản bồi thường và cả mức bồi thường thiệt hại có trong hợp đồng để xem những trường hợp nào được và không được chi trả. Đồng thời qua đó xem xét các điều khoản của hợp đồng liệu đã phù hợp với nhu cầu của mình hay chưa. 

Ngoài ra,  cũng nên đọc kỹ thời hạn hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm nhằm đề phòng khi đã hết hạn mà không biết, tới khi cần bồi thường thì đã quá muộn.

Nhìn chung, mua bảo hiểm ô tô là điều nên làm, song hãy là người dùng thông minh để tránh việc mất tiền mua bảo hiểm nhưng tới khi cần bồi thường lại không được chấp nhận. 

Xem thêm: Những loại bảo hiểm ô tô mà các chủ xe cần quan tâm

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });