window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Suzuki Ertiga Hybrid xác nhận ra mắt Việt Nam, chỉ tốn 5,05 lít xăng/km, giá dự kiến 518,6 triệu

An Nhien · Sep 7, 2022 09:00 PM

Suzuki vừa chính thức xác nhận sẽ mở bán Ertiga Hybrid tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới. Được biết, mẫu xe này có giá dự kiến là 518,6 triệu đồng, xe chỉ tốn từ 5,05 lít xăng cho 100km.

Suzuki Ertiga Hybrid xác nhận ra mắt Việt Nam, chỉ tốn 5,05 lít xăng/km, giá dự kiến 518,6 triệu 01

Suzuki Ertiga Hybrid xác nhận ra mắt Việt Nam, chỉ tốn 5,05 lít xăng/km, giá dự kiến 518,6 triệu.

Xe ô tô Hybrid đang được đánh giá là xu hướng mới trên tại thị trường Việt Nam trong 2 năm gần đây, nhất là phân khúc xe phổ thông. Trong đó, Toyota Corolla Cross chính là mẫu xe khởi đầu cho xu hướng này, sau đó đến Camry, Corolla Altis. Và sắp tới chính là sự “mở đường” của một loạt cái tên mới như Kia Sorento, Nissan Kicks và đặc biệt là Suzuki Ertiga.

Suzuki Ertiga Hybrid sẽ sớm ra mắt Việt Nam

Mới đây, website chính thức của Suzuki Việt Nam đã update hình ảnh mẫu xe Ertiga Hybrid với thông điệp "Coming soon". Động thái này của hãng xe Suzuki được xem là lời khẳng định cho việc Ertiga hybrid sẽ ra mắt Việt Nam tới đây.

Suzuki Ertiga Hybrid xác nhận ra mắt Việt Nam, chỉ tốn 5,05 lít xăng/km, giá dự kiến 518,6 triệu 02

Hình ảnh cho thấy Suzuki Ertiga Hybrid sắp ra mắt Việt Nam.

Trên thực tế, ngay khi ra mắt thị trường Indonesia vào hồi tháng 6/2022, mẫu xe Suzuki Ertiga Hybrid cũng đã nhanh chóng được các đại lý chào hàng tại Việt Nam. Hiện tại, phía đại lý đang nhận cọc mẫu xe Suzuki Ertiga Hybrid với 2 phiên bản là MT và AT. Giá bán Suzuki Ertiga Hybrid dự kiến lần lượt là 518,6 triệu và 585,6 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hiện tại, Suzuki Việt Nam chưa tiết lộ cụ thể ngày chính thức ra mắt Suzuki Ertiga Hybrid. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ phía đại lý, dự kiến mẫu xe này có thể được bàn giao cho khách hàng vào tháng 10 tới đây.

Những điểm nổi bật của Suzuki Ertiga Hybrid

Theo đúng như tên gọi, Suzuki Ertiga Hybrid được đánh giá là mẫu xe mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhờ được trang bị thêm động cơ hybrid. 

Suzuki Ertiga Hybrid xác nhận ra mắt Việt Nam, chỉ tốn 5,05 lít xăng/km, giá dự kiến 518,6 triệu 01

Suzuki Ertiga Hybrid được đánh giá có thiết kế thanh lịch.

Cụ thể, về động cơ, cả 2 phiên bản của Suzuki Ertiga Hybrid đều được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ có tên là Smart Hybrid. Được biết, hệ thống này sẽ bao gồm một động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5l, công nghệ nạp khí tự nhiên kết hợp với pin li-ion và mô-tơ điện trợ lực kiêm bộ đề/máy phát.

Trong đó, khối động cơ xăng cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138Nm. Còn sức mạnh của mô-tơ hiện vẫn chưa được Suzuki công bố. 

Về khả năng tiêu hao nhiên liệu, mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thử nghiệm mẫu xe Suzuki Ertiga hybrid. Trong đó, phiên bản số sàn có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100 km ở điều kiện đường hỗn hợp, thấp nhất là 5,05 lít/100 km ở điều kiện đường trường. Còn bản AT dùng hộp số 4 cấp có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,69 lít/100 km ở điều kiện đường hỗn hợp.

Về ngoại hình, Suzuki Ertiga Hybrid được đánh giá có thiết kế thanh lịch và nhận được nhiều cải tiến trên các chi tiết so với bản tiền nhiệm. Trong đó, nổi bật phải kể đến lưới tản nhiệt mạ chrome với các đường nét sắc sảo hơn. Bên cạnh đó, xe cũng trang bị hốc gió trung tâm với mắt lưới tạo hình mắt cáo, đi kèm với đó là cánh lướt gió trước được thiết kế hầm hố hơn.

Trong khi đó, ở phía đuôi xe được bổ sung thêm thanh nẹp mạ chrome trên cửa cốp, đặt nằm sát với cửa kính. Xe vẫn dùng bộ mâm hợp kim với thiết kế 7 chấu như với thế hệ cũ.

Suzuki Ertiga Hybrid xác nhận ra mắt Việt Nam, chỉ tốn 5,05 lít xăng/km, giá dự kiến 518,6 triệu 02

Bảng taplo trên Suzuki Ertiga Hybrid kết hợp các chi tiết trang trí bằng gỗ. 

Tiến vào khoang nội thất, Suzuki Ertiga Hybrid sử dụng tone màu đen chủ đạo, kết hợp theo đó là các chi tiết trang trí bằng gỗ. Mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu này được trang bị màn hình giải trí 8 inch có kết nối Apple CarPlay & Android Auto. Đánh chú ý, cần số của Suzuki Ertiga Hybrid được bọc da, thiết kế theo kiểu dọc truyền thống.

Về công nghệ an toàn, được biết Suzuki Ertiga Hybrid sẽ được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Cùng với đó là các trang bị ấn tượng khác như hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, đèn pha tự động có tính năng đèn chờ dẫn đường.

Suzuki Ertiga Hybrid xác nhận ra mắt Việt Nam, chỉ tốn 5,05 lít xăng/km, giá dự kiến 518,6 triệu 03

Suzuki Ertiga Hybrid sẽ được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga hiện đang cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc MPV phổ thông. Trong đó nổi bật với những cái tên như Toyota Innova, Mitsubishi Xpander hay bộ đôi Toyota Veloz Cross và Toyota Premio.

Song, việc bổ sung thêm tuỳ chọn Hybrid, Suzuki Ertiga sẽ mang đến những ưu thế vượt trội hơn so với các đối thủ, nhất là về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trên thực tế, ưu điểm của xe hybrid chính là việc tiết kiệm nhiên liệu hơn động cơ xăng truyền thống, trong khi dòng xe này lại không yêu cầu cơ sở hạ tầng/trạm sạc như xe thuần điện.

Với mức giá dự kiến hấp dẫn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, Suzuki Ertiga hybrid hứa hẹn sẽ có màn "lội ngược dòng" để "lật đổ" sự thống trị của Mitsubishi Xpander trong phân khúc MPV 7 chỗ.

Suzuki Ertiga Hybrid xác nhận ra mắt Việt Nam, chỉ tốn 5,05 lít xăng/km, giá dự kiến 518,6 triệu 04

2 phiên bản của Suzuki Ertiga Hybrid đều được trang bị hệ thống hybrid hạng nhẹ.

Nếu được giữ đúng mức giá như dự kiến từ 518 triệu đồng, Suzuki Ertiga sẽ trở thành mẫu xe hybrid có giá rẻ nhất tại Việt Nam. Đây sẽ là một điểm lợi lớn cho Ertiga khi hiện tại đang bị yếu thế so với các đối thủ MPV khác về trang bị.

Xem thêm: So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ hybrid trên Toyota Corolla Cross

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });