window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xem trước SUV cỡ nhỏ chuẩn bị ra mắt của Mitsubishi

Bach · Aug 1, 2023 04:56 PM

Tại triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show lần thứ 30 diễn ra từ ngày 10/8 tới đây, Mitsubishi sẽ giới thiệu đến khách hàng khu vực Đông Nam Á một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Mẫu xe này được thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu xe concept XFC Concept được ra mắt vào năm ngoái. 

Xem trước SUV cỡ nhỏ chuẩn bị ra mắt của Mitsubishi 01

Mẫu xe này mới đây đã bị lộ những hình ảnh đầu tiên và gây bất ngờ khi gần như tất cả các đường nét thiết kế đều được giữ nguyên so với mẫu xe ý tưởng ra mắt cách đây gần một năm. Sự khác biệt đáng kể nhất của mẫu xe thương mại này đến từ việc loại bỏ đèn gầm lục giác, gương chiếu hậu cổ điển, lưới tản nhiệt và mâm xe nhỏ hơn, phù hợp với những chiếc xe thương mại hơn. 

Xem trước SUV cỡ nhỏ chuẩn bị ra mắt của Mitsubishi 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Còn lại, đầu xe vẫn sở hữu các đường nét thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield, phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe, bao gồm cản va trái và phải cũng như tấm bảo vệ cản dưới bao trọn lưới tản nhiệt, khắc họa hình ảnh ba chiều sắc nét. Hệ thống đèn pha LED kết hợp đồ họa hình chữ L với các điểm cắt tạo nên điểm nhấn cho phần chiếu sáng theo hình chữ T nằm ngang.

Xem trước SUV cỡ nhỏ chuẩn bị ra mắt của Mitsubishi 01

Phía sau xe không quá khác biệt với bản concept với cụm đèn hậu hình chữ T tương tự cụm đèn LED ở phía trước làm điểm nhấn. Xe được trang bị mâm kích thước 17 inch sơn hai tông màu, lốp dày. Gương chiếu hậu dạng camera được thay bằng gương chiếu hậu truyền thống. 

Không có hình ảnh nào về nội thất của xe được công bố đợt này. Tuy nhiên, Mitsubishi đã hé lộ về khoang lái của xe trước đây. Phiên bản thương mại của XFC Concept sẽ được trang bị màn hình kép kích thước 12,3 inch, tích hợp các chuẩn kết nối giải trí Apple CarPlay/Android Auto. 

Xem trước SUV cỡ nhỏ chuẩn bị ra mắt của Mitsubishi 02

Mitsubishi XFC bản thương mại có thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), khoảng sáng gầm đạt 222 mm - thuộc hàng top phân khúc hiện tại. Xe được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, kết hợp cùng hộp số CVT, dẫn động cầu trước. 

Về mặt công nghệ, mẫu xe này được trang bị công nghệ AYC tương tự trên Xpander Cross vừa ra mắt, giúp xe vào cua vững chãi hơn nhờ việc tự động điều chỉnh thiếu lái, thừa lái. Ngoài ra, dòng xe này có 4 chế độ lái là thông thường, ướt, bùn và sỏi đá tối ưu cho xe vận hành trên các bề mặt tương ứng.

Xem trước SUV cỡ nhỏ chuẩn bị ra mắt của Mitsubishi 03

Tiếp đến, lần đầu tiên trên một mẫu xe của Mitsubishi xuất hiện dàn loa cao cấp Dynamic Sound Yamaha Premium. Theo hãng chia sẻ, hệ thống loa này có thể điều chỉnh cả âm lượng và chất lượng âm thanh phù hợp với tốc độ và mặt đường xe di chuyển để mang lại trải nghiệm âm thanh rõ ràng nhất cho người dùng.

Mitsubishi định vị chiếc SUV mới của mình ở phân khúc xe gầm cao cỡ B. Vì thế, mẫu xe này sẽ phải cạnh tranh với những mẫu xe đã quá nổi tiếng trên thị trường như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Hyundai Creta,... Xe cũng đã có thể được đặt cọc tại Việt Nam với thời gian ra mắt dự kiến là vào cuối năm nay, giá khoảng 700 triệu đồng. 

Xem thêm: Showroom BMW đạt chuẩn Retail.Next đầu tiên tại Đông Nam Á đi vào vận hành tại Bình Dương

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });