window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Vios "ghi điểm' bởi khoang lái rộng rãi và tính thực dụng

Chris Hoang · Jan 26, 2022 06:00 PM

Toyota Vios

Toyota Vios vốn nổi tiếng là chiếc xe bán chạy nhất phân khúc nhờ tính thực dụng và không gian rộng rãi bên trong xe. Thật vậy, khách hàng có thể cảm nhận được độ rộng rãi, thoải mái dù là ngồi ở ghế lái hay ghế khách. Đây chính là ưu điểm toát lên đúng bản chất thực dụng của Vios. Không chỉ vậy, khoang xe rộng cũng “đánh” đúng thị hiếu mua xe ô tô mới của người Việt. Bởi đa số khách hàng đều cho rằng, khoang xe dù hiện đại, tiện nghi nhưng khoảng các giữa các ghế chật chội thì cũng không hấp dẫn. Hơn nữa, bên cạnh yếu tố bền bỉ, đáng tin cậy thì Toyota Vios được lựa chọn nhiều cho mục đích thương bởi yếu tối rộng rãi bên trong khoang nội thất, đem tới trong khách hàng trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất

Trong bài viết này, hãy cùng Autofun tìm hiểu chi tiết điểm cộng trong khoang nội thất của mẫu xe Toyota Vios

Toyota Vios

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kích thước dài x rộng x cao của Toyota Vios cụ thể lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 mm. Nếu so sánh có thể dễ dàng nhận thấy, Toyota Vios có trục cơ sở ngắn hơn các mẫu xe trong cùng phân khúc 5mm nhưng do khả năng tối ưu hóa trong khoang nội thất khiến cho mẫu xe này có không gian bên trong vô cùng thoải mái.

Toyota Vios

Yếu tố này cũng là điểm cộng của những thế hệ Vios chiếc khiến chiếc xe luôn luôn giữ vững sự thống trị doanh số trong phân khúc sedan hạng B.

Hàng ghế thứ 2 vô cùng thoải mái, đảm bảo không gian sử dụng dễ chịu cho những khách hàng với chiều cao trên 1m80. Khoảng để chân của Vios có thể nói là rộng nhất phân khúc. Trần xe cao khiến khách hàng không cảm thấy khó chịu khi di chuyển. Giữa hàng ghế thứ 2, Toyota Vios được trang bị bệ tì tay cùng với khay để cốc, tạo cho khách hàng ngồi hàng ghế 2 tận hưởng sự thoải mái, tiện lợi.

Toyota Vios

Loại da được sử dụng trên ghế nội thật của Toyota Vios cũng là dòng da nhân tạo Simili. Có thể thấy rõ được tính thực dụng của Toyota Vios khi sử dụng da Simili cho ghế nội thất. Thứ nhất, chi phi của da Simili vô cùng hợp lý, khiến chiếc xe có giá thành dễ chịu. Bên cạnh đó, da Simili khiến nội thất của chiếc sedan hạng B thêm phần sang trọng so với những bộ ghế nỉ thông thường. Cuối cùng là bảo quản vô cùng dễ dàng, không hề phức tạp và tốn kém như những dòng da Nappa cao cấp. Điều này vô cùng thích hợp với mẫu xe được chọn làm xe dịch vụ.

Toyota Vios

Chiếc xe sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước nên sàn xe của hàng ghế thứ 2 tương đối phẳng. Ưu điểm này cho khách hàng ngồi sau trải nghiệm rộng rãi và thoải mải khi chiếc xe trở tối đa 5 người.

Toyota Vios

Thể tích khoang chứa đồ phía sau lên tới 475 lít, vô cùng rộng rãi và người dùng có thể chứa được nhiều đồ đạc trong khoang chưa đồ. Tuy nhiên, có một điểm hạn chế là hàng ghế thứ 2 không gập được theo tỉ lệ 60/40, đồng nghĩa với việc không thể mở rộng không gian chứa đồ của khoang hành lý. Điều này tương đối bất tiện khi chiếc xe cần phải chở những vật đồ có kích thước lớn về chiều dài.

Tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề bên trong khoang nội thất mà Toyota Vios cần phải cải thiện trong các thế hệ tiếp theo nếu như vẫn muốn duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc.

Trang bị thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Đối với khí hậu mùa hè tại Việt Nam thì chiếc xe nào chưa được trang bị cửa gió điều hòa phía sau thì còn là điểm hạn chế lớn. Khi bước lên xe vào thời tiết mùa hè, Toyota Vios phải bật tối đa điều hòa ở phía trước để làm mát cho toàn bộ khoang nội thất và hàng ghế sau. Cho đến khi hàng ghế sau đủ mát thì hàng ghế trước lại bị quá lạnh. Đây chính là điểm bất cấp của những mẫu xe không có cửa gió phía sau. Hy vọng, nhằm tăng thêm tính thực dụng cho mẫu xe, Toyota sẽ trang bị thêm cả cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau

Với việc hàng ghế sau không thể gập lại được cũng là một bật tiện cho những người sử dụng xe Vios. Trong khi các đối thủ khác trong phân khúc đều có thể làm được điều này để tăng thể tích chứa đồ trong những dịp cần thiết.

Tổng kết:

Toyota Vios ghi điểm mạnh trong phân khúc về tính thực dụng và không gian rộng rãi bên trong khoang nội thất. Bên cạnh đó, chiếc xe vẫn tồn tại những mặt hạn chế để cạnh tranh doanh số trong khi các hãng xe khác cũng đang dần quan tâm đến tính thực dụng của các mẫu xe tại Việt Nam.

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });