window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Vios: Khả năng vận hành mượt mà từ “ông vua phân khúc”

Chris Hoang · Apr 7, 2022 11:35 AM

Toyota Vios: Khả năng vận hành mượt mà từ “ông vua phân khúc” 01

Cuối năm 2021, Toyota đã cho ra mắt tại thị trường Việt Nam mẫu Vios mới. Ngay sau đó không lâu, mẫu xe liên tiếp thay nhau dẫn đầu phân khúc sedan hạng B cùng với mẫu Hyundai Accent. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ đến từ mẫu xe Nhật Bản. Trong thành công đó không thể ko nhắc tới khả năng vận hành ổn định, hệ thống phanh êm ái và hàng loạt trang bị an toàn của Vios. Trong bài viết này, Autofun sẽ cùng khán giả đi tìm hiểu đâu là yếu tố quyết định khả năng vận hành ưu việt của Toyota Vios

Vận hành, trải nghiệm động cơ thực tế

Toyota Vios: Khả năng vận hành mượt mà từ “ông vua phân khúc” 02

Tại thị trường nước ngoài, dưới nắp ca-pô, Toyota Vios 2022 tiếp tục trang bị bộ đôi động cơ Dual VVT-i đáng tin cậy với dung tích 1,3 lít hoặc 1,5 lít. Động cơ 1,3 lít tạo ra công suất 98 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 123 Nm. Trong khi đó, động cơ 1,5 lít tạo ra công suất 106 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút. Như trước đây, khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Vios đã cho người dùng cảm giác dễ chịu nhờ vô-lăng linh hoạt, điều khiển dễ dàng khi đi trong các cung đường đô thị. Chân ga nhạy và tăng tốc một cách êm ái, đồng thời vẫn giữ được sự lanh lợi theo đúng ý của chủ nhân. Nhiều chủ xe Vios cũng đồng tình rằng mẫu ô tô của Vios thiên về sự thoải mái và mượt mà với khối động cơ trứ danh. Trải nghiệm ấy còn góp phần đến từ hệ thống treo hoạt động hiệu quả, mang lại sự êm ái cho hành khách. Khi cần tăng tốc hay để vượt các xe khác, Vios đem lại sự tự tin cho người cầm lái nhờ việc hộp số thích ứng nhanh.

Toyota Vios: Khả năng vận hành mượt mà từ “ông vua phân khúc” 01

Chiếc xe mất khoảng 7,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 60km/h trên quãng đường thử bằng phẳng. Nhờ phần khung vững chắc, cộng thêm hộp số CVT mà quá trình này diễn ra mượt mà. Trong khi đó, động cơ êm ái cùng khả năng cách âm tốt nên tiếng từ khoang máy vọng vào được giảm thiểu.

Hệ thống treo

Toyota Vios: Khả năng vận hành mượt mà từ “ông vua phân khúc” 02

Hệ thống khuôn gầm với dàn treo trước và sau độc lập, xe đem tới sự vững vàng, chắc chắn và ổn định. Sản phẩm được dùng nhiều tấm phương pháp âm vừa ổn định lại vừa yên ổn tĩnh chuyển động đặc biệt là ở tốc độ cao. Khả năng dập tắt giao động của hệ thống treo độc lập cũng rất ưu việt so với các hệ thống treo truyền thống. Bộ lốp dày với tham số 185/60R15 tạo điều kiện cho xe đi trên các đoạn đường xấu nhưng vẫn êm ái. Gầm xe 133mm vừa đủ để xe chạy 1 cách vững vàng. Hơn nữa, Toyota Vios 2022 sử dụng bộ phanh đĩa khiến cho hiệu năng phanh trở nên mạnh mẽ.

Về mặt an toàn, tất cả phiên bản của Vios 2022 đều được bổ sung 2 tính năng mới gồm:

-  Ổn định thân xe VSC: giúp hạn chế tối đa tình trạng trượt bánh xe bằng cách phanh độc lập từng bánh xe khi kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc: đối với những tài mới hoặc chị em phụ nữ, các tình huống dừng và khởi hành ngang dốc sẽ không còn quá căng thẳng.

Với những công nghệ được bổ sung này, Toyota Vios trở thành chiếc xe cực kỳ thân thiện với người dùng, nó đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu di chuyển cơ bản của chủ nhân, đem tới cho hành khách những hành trình dễ chịu.

Hệ thống phanh

Toyota Vios: Khả năng vận hành mượt mà từ “ông vua phân khúc” 03

Cách và Toyota Vios phản ứng với lực phanh cũng làm bất ngờ không ít khách hàng lần đầu trải nghiệm xe. Với một lực đệm chân vừa phải, chiếc xe "ngoan ngoãn" giảm tốc độ theo đúng ý của mình mà không hề diễn ra một cách giật cục. Hơn nữa, trong một thử nghiệm với phanh của Toyota Vios cho thấy, đang chạy ở tốc độ 60 km/h đạp phanh, xe dừng lại sau quãng đường 11,7 m, trong khi với nhiều đối thủ cùng phân khúc đều từ 12,2 m trở lên.

Bên cạnh đó, Vios 2021 cũng là mẫu xe an toàn hàng đầu phân khúc với tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP. Xe trang bị hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS) trên Vios GR-S, G-CTV và E-CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G-CTV; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật, tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E-CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái trên Vios E-MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });