window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ truyền động của Vinfast Lux A2.0 mang đến lợi thế gì cho người dùng Việt

PM Gia · Mar 17, 2022 11:52 AM

Hệ truyền động của Vinfast Lux A2.0 mang đến lợi thế gì cho người dùng Việt 01

Vinfast Lux A2.0 sở hữu hệ dẫn động cầu sau và động cơ tăng áp cuộn đôi Turbocharger nhằm tăng hiệu suất tổng thể và giúp xe tăng tốc mượt mà hơn. Điều này đã gây ấn tượng mạnh cho khách hàng Việt Nam ở thời điểm hiện tại. 

Vinfast Lux 2.0 sở hữu  RWD trên ô tô - Rear wheel drive là cách bố trí truyền lực cho 2 bánh xe sau giúp xe di chuyển

VinFast Lux 2.0 sở hữu RWD trên ô tô - Rear wheel drive là cách bố trí truyền lực cho 2 bánh xe sau giúp xe di chuyển

Hệ truyền động trên VinFast Lux A2.0

Hệ dẫn động cầu sau RWD trên ô tô - Rear wheel drive là cách bố trí truyền lực cho 2 bánh xe sau giúp xe di chuyển. RWD hoạt động dựa theo nguyên lý nhận năng lượng từ động cơ thông qua các trục đăng đi thẳng xuống 2 bánh sau và giải thoát cho 2 bánh trước khỏi nhiệm vụ dẫn động để tập trung vào nhiệm vụ đánh lái.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ra mắt và trở nên phổ biến từ những năm cuối của thế kỷ 20, RWD được trang bị trên nhiều dòng xe thể thao, xe hạng sang cho khả năng tăng tốc, vận hành đáng nể.

Vinfast Lux A2.0 sở hữu hệ dẫn động RWD mang đến cho người dùng cảm giác lái thể thao, vô lăng tốt, tăng tốc nhanh

Vinfast Lux A2.0 sở hữu hệ dẫn động RWD mang đến cho người dùng cảm giác lái thể thao, vô lăng tốt, tăng tốc nhanh

Hệ dẫn động cầu sau của Lux A2.0 mang lại ưu điểm gì

Ưu điểm đầu tiên cần nhắc đến chính là hệ dẫn động RWD mang đến cho người dùng cảm giác lái thể thao, vô lăng tốt, tăng tốc nhanh nhờ hai bánh trước và hệ thống lái được giải thoát khỏi cấu trúc dẫn động nặng nề. 

Bên cạnh đó, RWD có khả năng làm giảm bán kính vòng quay ở những xe có kích thước lớn, giúp xe dễ dàng mở góc đánh lái và thu hẹp quãng đường khi quay đầu. Với đặc điểm này, người lái có thể thực hiện Drifting (kỹ năng lái xe phức tạp) một cách đơn giản và nhẹ nhàng ngay cả trong cung đường hẹp hay đô thị đông đúc.

Nhờ việc trang bị hệ RWD mà trọng lượng giữa trục trước và trục sau của bánh xe trở nên cân bằng. Điều này giúp xe tăng khả năng bám đường, vận hành tốt và hệ thống phanh làm việc hiệu quả, ổn định hơn so với các loại hệ dẫn động ô tô khác ngay cả trong cung đường trơn trượt hay khi thời tiết khắc nghiệt. 

Điểm cộng tiếp theo phải kể đến chính là hệ dẫn động RWD giúp chủ xe tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa, bảo dưỡng. Do cấu trúc đơn giản với những chi tiết có thể tách rời nên việc sửa chữa mỗi chi tiết hư hỏng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Nhờ những đặc điểm ưu việt trên, hệ dẫn động này phù hợp với những dòng xe trang bị động cơ dung tích lớn như V6 - V8 - V10,...

Vinfast Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động này bao gồm các chi tiết làm bằng kim loại nên trọng lượng khá nặng, dẫn tới giá thành cùng mức tiêu hao năng lượng cao

Vinfast Lux A2.0 sử dụng hệ dẫn động RWD bao gồm các chi tiết làm bằng kim loại nên trọng lượng khá nặng, dẫn tới giá thành cùng mức tiêu hao năng lượng cao

Những hạn chế của dẫn động cầu sau

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, hệ dẫn động RWD trên VinFast Lux A2.0 vẫn tồn tại những nhược điểm như sau:

Vì hệ dẫn động này bao gồm các chi tiết làm bằng kim loại nên trọng lượng khá nặng, dẫn tới giá thành cùng mức tiêu hao năng lượng cao hơn so với những hệ thống dẫn động khác. Do đó hệ dẫn động cầu sau RWD chủ yếu được trang bị trên những dòng xe hạng sang, xe đua hay xe thể thao.

Vì đặc thù thiết kế, xe trang bị hệ thống dẫn động RWD thường gặp khó khăn khi xử lý các tình huống trong điều kiện đường trơn trượt. Xe dễ xảy ra tình trạng trượt bánh hay thân xe xoay ngang do tăng tốc đột ngột. Để hạn chế tình trạng trên, hầu hết các xe cầu sau thường được trang bị hệ thống chống trượt, giúp người dùng có thể an tâm lái xe.

Hệ dẫn động cầu sau đòi hỏi nhiều không gian bên dưới gầm xe cho việc bố trí trục chuyển động, nên không gian để chân bên trong cabin thường hẹp hơn so với cấu trúc dẫn động khác. Trên thực tế, điểm yếu này không gây ảnh hưởng quá lớn đến người dùng và đã được các hãng xe khắc phục.

động cơ trên xe VinFast Lux A2.0 sử dụng hệ thống tăng áp cuộn đôi

Động cơ trên xe VinFast Lux A2.0 sử dụng hệ thống tăng áp cuộn đôi

Động cơ Turbo trên VinFast Lux A2.0

Công nghệ turbo hiện nay được ứng dụng nhiều trong sản xuất động cơ ô tô, VinFast cũng không ngoại lệ. Động cơ Lux A2.0 Turbo cũng được VinFast trang bị sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

Thay vì sử dụng hệ thống tăng áp cuộn đơn truyền thống, động cơ trên xe VinFast Lux A2.0 sử dụng hệ thống tăng áp cuộn đôi (Twin - scroll turbo). Việc trang bị động cơ turbo trên xe VinFast Lux A2.0 góp phần làm hiệu suất tăng áp hoạt động liền mạch hơn giữa hai dải vòng tua thấp và cao, giúp xe tăng tốc mượt mà. 

Ngoài ra, hệ thống tăng áp này còn tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển và hạn chế tối đa khí thải ra bên ngoài môi trường. Đây là một động cơ phù hợp với đặc trưng đô thị của Việt Nam.

Trên đây là những thông tin về hệ truyền động của Vinfast Lux A2.0, với những ưu điểm và lợi thế này. Người dùng Việt có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua xe mang thương hiệu VinFast để vận hành trên mọi nẻo đường.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });