window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ truyền động xe Toyota Raize có gì nổi bật?

thao · Sep 11, 2022 10:30 AM

Toyota Raize được hãng xe Nhật Bản khéo léo tối ưu hiệu năng, mang lại khả năng vận hành tối ưu hàng đầu phân khúc. Điều này liệu có phải nhờ vào hệ truyền động hiện đại hay không?. Cùng AutoFun khám phá chi tiết hệ truyền động xe Toyota Raize 2022 ngay trong bài viết.

Hệ truyền động xe Toyota Raize có gì nổi bật? 01

Khám phá hệ truyền động xe Toyota Raize.

Đặc điểm hệ thống truyền động xe Toyota Raize 

Toyota Raize trang bị hệ truyền động 2 cầu (2WD) dẫn động cầu trước mang lại khả năng vận hành linh hoạt, đặc biệt khi di chuyển trong khu vực nội thị đường xá đông đúc. Đây cũng là hệ dẫn động phổ biến được sử dụng trong các dòng ô tô hiện nay.

Dẫn động cầu trước của Toyota Raize được bố trí đơn giản, gọn gàng, bằng việc cắt giảm tối đa cần trục động cũng như các linh kiện được dẫn động ra cầu sau. Nhờ đó làm tăng không gian khoang nội thất, mang lại cảm giác thoải mái cho người lái cũng như hành khách ngồi trên xe.

Hệ truyền động xe Toyota Raize có gì nổi bật? 02

Hệ dẫn động cầu trước của Toyota Raize.

Đáng chú ý, trọng lượng xe cũng có phần được cải thiện và tiết chế sự tiêu hao nhiên liệu trong suốt quá trình vận hành. Bên cạnh đó, động cơ máy được đặt ngay cạnh trục trước tạo ra lực truyền  trực tiếp xuống bánh nên khả năng bám đường của chiếc Toyota Raize vượt trội. Người lái có thể chủ động ứng biến linh hoạt với các tình huống bất ngờ xảy ra trên đường nhờ FWD.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ưu thế của hệ truyền động xe Toyota Raize

Hệ truyền động 2WD của Toyota Raize vừa giúp tăng cường hiệu suất hoạt động vì khoảng cách từ cầu dẫn cho đến động cơ được rút ngắn nên công sản sinh từ động cơ sẽ tối ưu hơn. Từ đó, quá trình vận hành xe cũng trở nên hiệu quả.

Ngoài ra, hệ truyền động 2 cầu không có trục dẫn động ở cầu sau nên khoang nội thất xe Toyota Raize cũng được tối ưu, thoải mái. Đây cũng là hệ dẫn động được sử dụng phổ biến nhất của ô tô.

Hệ truyền động xe Toyota Raize có gì nổi bật? 01

Toyota Raize vận hành linh hoạt.

Bởi hệ dẫn động cầu trước này có cấu tạo tương đối đơn giản giúp tiết kiệm nhiên liệu cũng như làm tăng không gian nội thất của xe. Tại bánh dẫn động, động cơ và hộp số đều được tập trung ở đó nên cung cấp lực kéo tương đối tốt, hạn chế hao hụt công suất được sản sinh từ động cơ. 

Một ưu thế đáng chú ý của hệ dẫn động xe Toyota Raize dạng cầu trước chính là chi phí thấp. Vì vậy nó trở nên thông dụng đối với các mẫu ô tô bình dân, trong đó có Toyota Raize. Bên cạnh đó, hệ dẫn động 2WD hỗ trợ bánh lái trước kéo xe di chuyển, hạn chế bị mất lái, trượt ngang khi trời mưa trơn trượt. 

Song song với ưu thế, hệ dẫn động cầu trước được trang bị trên mẫu xe nhà Toyota cũng tồn tại một số hạn chế. Điển hình là khả năng dễ bị trượt, sa lầy khi di chuyển địa hình xấu, bùn lầy. Với sức mạnh đủ dùng thì chiếc Toyota Raize sẽ bị chật vật. Vì vậy người lái nên hạn chế lái Raize vào những địa hình này. 

Hệ truyền động xe Toyota Raize tác động đến vận hành ra sao? 

Toyota Raize trang bị duy nhất động cơ tăng áp dung tích 1.0L thay cho loại động cơ nạp khí tự nhiên thường thấy nhằm tăng sức mạnh, hiệu suất hoạt động cho xe. Bên cạnh đó, mẫu xe này gắn thêm turbo để tăng công suất động cơ với công suất tối đa là 98 mã lực, momen xoắn cực đại đạt ngưỡng 140Nm ở dải tua máy 2400 vòng/ phút. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi khi xe di chuyển trong địa hình đèo dốc, hay cần vượt xe khách thì Toyota Raize dễ dàng tăng tốc. 

Điểm cộng động cơ tăng áp của Toyota Raize kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT và hệ dẫn động cầu trước, trang bị lẫy chuyển số nằm trên vô lăng. Cùng với đó là cấu trúc khung gầm mới với khoảng sáng gầm lên đến 200mm, hệ thống treo Mc Pherson trước và sau phụ thuộc kiểu dầm xoắn mang đến khả năng di chuyển linh hoạt mọi loại địa hình, vận hành ổn định.

Mẫu SUV cỡ nhỏ này có trọng lượng 1035kg, tính theo tỷ lệ giữa trọng lượng và công suất của động cơ nằm ở mức 10,56kg/ 1 mã lực. Như vậy cứ mỗi mã lực sẽ tải được khoảng 10,56kg. Có thể thấy mặc dù dung tích nhỏ nhưng công suất của Toyota Raize đủ dùng. 

Đặc biệt, hộp số biến thiên vô cấp kép được trang bị trên Toyota Raize ngoài các chi tiết thường gặp như dây đai, cơ cấu truyền động puli, bánh răng, biến mô,... thì loại hộp số này của Toyota có đính kèm cặp bánh răng chia công suất hoạt động. Đây cũng được biết đến là hộp số biến thiên vô cấp trên thế giới đầu tiên được cấu tạo thêm một cấp số thật nhằm phục vụ cho việc khởi động máy tốt hơn, giảm độ trễ khi tăng tốc. 

Hệ truyền động xe Toyota Raize có gì nổi bật? 02

Hệ truyền động nhiều ưu thế mang lại khả năng vận hành tốt nhất cho Toyota Raize.

Nhờ vậy mà khả năng vận hành của Toyota Raize êm ái, không bị các bước chuyển số giật. Động cơ hay chân ga đều có khả năng phản ứng nhanh nhạy, tua máy đẩy cao hơn và luôn sẵn sàng cho những cú bứt tốc tốc độ.

Chính vì hiệu suất hoạt động tốt ưu mà xe cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố từ nhà hãng Toyota thì Toyota Raize chỉ tốn 6,61 lít/ 100km khi di chuyển đường hỗn hợp. 

Có thể thấy, Raize đã được hãng xe Toyota tối ưu nhiều mặt, bằng việc cân bằng sức mạnh của động cơ với trọng lượng xe. Bên cạnh đó, hệ truyền động xe Toyota Raize với nhiều ưu thế cũng cho hiệu năng vận hành tốt hơn. 

Xem thêm: Bảng giá (mẫu xe) Toyota Raize





 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });