window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Du xuân đầu năm bằng ô tô cần lưu ý điều gì?

An Nhien · Jan 21, 2023 08:45 AM

Để có một chuyến đi du xuân đầu năm bằng xe ô tô được an toàn, các tài nên chuẩn bị tốt về mặt sức khỏe, tinh thần. Đồng thời, lưu ý kỹ việc kiểm tra phương tiện và lộ trình trước khi khởi hành để chuyến đi được suôn sẻ.

Du xuân đầu năm bằng ô tô cần lưu ý điều gì? 01

Du xuân đầu năm bằng ô tô cần lưu ý điều gì?.

Đầu năm mới là thời điểm rất nhiều gia đình Việt khởi hành các chuyến du xuân, tự trải nghiệm lái xe khám phá các vùng đất cũng như nét văn hóa mới. Để có chuyến đi an toàn, bình an và vui vẻ, các tài cần lưu ý:

Tìm hiểu lộ trình trước khởi hành

Việc tìm hiểu xem địa điểm mình dự định đến có cung đường ra sao để tránh việc đến nơi lại phải quay về là điều rất cần thiết. 

Du xuân đầu năm bằng ô tô cần lưu ý điều gì? 02

Nắm rõ lộ trình sẽ giúp tài xế chủ động hơn trong các tình huống xảy ra.

Điều này không chỉ giúp chủ động hơn trong các tình huống xảy ra và có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Chưa kể, cũng giúp xác định cung đường chọn đi có đang trong thời gian được bảo trì hay nâng cấp không? Từ đó có được lộ trình linh hoạt hơn..

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Luôn giữ sự tỉnh táo

Trước những hành trình các tài cần phải giữ cho mình sự tỉnh tảo, đây được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu của việc lái xe. Nó không chỉ giúp chuyến đi an toàn và suôn sẻ, mà còn tạo tinh thần vui vẻ hơn.

Du xuân đầu năm bằng ô tô cần lưu ý điều gì? 01

Đã dùng rượu bia tuyệt đối không lái xe.

Vì vậy, hãy ngủ sớm đêm hôm trước để sáng hôm sau cả gia đình có đầu óc thoải mái và tỉnh táo nhất.
Đáng chú ý, không nên lái xe khi đã uống rượu bia dù chỉ là một chút. Vì không chỉ có sự an toàn của riêng tài xế mà còn là sự an toàn của những người tham gia giao thông khác.

Luôn tập trung

Lái xe khi xao lãng vốn là một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng tại Việt Nam và nó càng trở nên nguy hiểm hơn vào dịp nghỉ lễ, Tết.

Vì vậy, khi đã ngồi sau vô lăng thì các tài không nên để tâm đến những việc của người ngồi cạnh, đằng sau,... cũng không nên sử dụng điện thoại.

Nghỉ ngơi hợp lý

Lái xe khi mệt mỏi cũng nguy hiểm không kém gì so với việc lái xe khi say rượu. Do đó, cho dù đang trên hành trình xuyên Việt cùng gia đình hay đã kiệt sức sau nhiều ngày ăn mừng năm mới, hãy chắc chắn rằng bản thân đã nghỉ ngơi đủ khi ngồi sau tay lái.

Du xuân đầu năm bằng ô tô cần lưu ý điều gì? 02

Cần giữ sự tỉnh táo và khoẻ khoắn nhất trong suốt hành trình.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, những người ngủ ít hơn 6 - 7 tiếng/ngày có khả năng gây tai nạn cao hơn gấp đôi. Trong khi những người ngủ ít hơn 5 giờ sẽ khiến nguy cơ này tăng lên gấp 4-5 lần.

Kiểm tra xe kỹ trước chuyến đi

Để có hành trình du xuân an toàn việc kiểm tra xe trước khởi hành là điều rất cần thiết.  Dù là chuyến đi ngắn hay dài thì việc kiểm tra lại chiếc xe ô tô với các bộ phận như: Lốp, phanh, đèn, động cơ,… là điều không bao giờ thừa. Điều này sẽ giúp tránh được những trục trặc bất thường khi đi trên đường như: Nổ lốp, cháy đèn, mất phanh,…

Hỏi trước giá vé gửi xe 

Đây là việc ít người để ý khi đi du xuân đầu năm, thế nhưng, nó lại khá quan trọng nếu bạn không muốn ‘rước’  bực vào mình.

Du xuân đầu năm bằng ô tô cần lưu ý điều gì? 03

Trước khi gửi xe nên hỏi giá vé.

Thực tế đã có nhiều trường hợp xảy ra tranh cãi và thậm chí là xô xát vì phải trả mức phí gửi xe quá cao trong dịp đầu năm. Do đó, để tránh xảy ra việc này, nên hỏi trước mức giá gửi xe tại nơi định gửi xe. Hy vọng với những kinh nghiệm này sẽ giúp các tài có được chuyến du xuân đầu năm vui vẻ, an lành nhất.

Xem thêm: Mức phạt nồng độ cồn mới nhất 2023
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });