window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Nên làm gì khi xe ô tô số sàn khó vào số?

An Nhien · Apr 18, 2023 11:00 AM

Xe ô tô số sàn khó vào số phần lớn có thể do bộ ly hợp không cắt dứt khoát. Đồng thời, việc điều chỉnh sai hành trình tự do của bàn đạp cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Song, chỉ với một số mẹo đơn giản được hé lộ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc giải quyết vấn đề kể trên.

Nên làm gì khi xe ô tô số sàn khó vào số? 01

Nên làm gì khi xe ô tô số sàn khó vào số?

Ô tô số sàn khó vào số có thể vì những nguyên nhân sau

Tình trạng xe ô tô khó vào số dù đã đạp hết chân côn thường có thể do trục trặc của bộ ly hợp. Đây chính là cầu nối trung gian giữa động cơ với hộp số và cầu chủ động trong hệ thống truyền lực. Do vậy, nếu bộ ly hợp có vấn đề thì sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong việc điều khiển xe, thậm chí là không hoạt động được.

Nên làm gì khi xe ô tô số sàn khó vào số? 02

Tình trạng xe ô tô khó vào số dù đã đạp hết chân côn thường có thể do trục trặc của bộ ly hợp.

Bên cạnh đó, trường hợp xe ô tô gặp vấn đề khó vào số dù đã đạp hết bàn đạp ly hợp thì ngoài nguyên nhân còn do bộ ly hợp không cắt dứt khoát thì còn có nguyên nhân khác. Cụ thể, là do người dùng điều chỉnh sai hành trình tự do của bàn đạp cũng thường dẫn đến sự cố này. 

Cách khắc phục tình trạng xe khó vào số

Xác định được nguyên nhân thì sẽ giúp người khắc phục tình trạng xe khó vào số một cách dễ dàng. 
Thực tế, việc khắc phục vấn đề xe khó vào số vì hành trình tự do của bàn đạp không quá phức tạp và tốn kém, người dùng chỉ cần mang xe ô tô tới trung tâm bảo hành bảo dưỡng chính hãng hoặc garage để điều chỉnh lại hành trình tự do của bàn đạp. Thông thường chi phí chỉ khoảng 100.000 đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tuy vậy, để chắc chắn chiếc xe có thể vận hành ổn định trong thời gian dài, tài xế vẫn kiểm tra lại hoạt động của bộ ly hợp. Cách đơn giản nhất để kiểm tra là tiến hành khởi động động cơ, cài số, nhả 1/2 hành trình bàn đạp ly hợp (chân côn). Nếu xe chuyển động êm ái, không giật cục và khi tăng ga xe lao đi nhanh thì chứng tỏ bộ ly hợp vẫn trong trạng thái tốt.

Nên làm gì khi xe ô tô số sàn khó vào số? 01

Để chắc chắn, có thể mang xe đi bảo dưỡng.

Ngoài ra, người dùng có thể khởi động động cơ, kéo phanh tay, nhấn bàn đạp ly hợp và cài số 4, sau đó buông từ từ chân ly hợp đồng thời tăng nhẹ ga để có thể kiểm tra. Nếu bộ ly hợp làm việc thì động cơ xe sẽ bị chết máy khi buông hết chân côn. Trong trường hợp động cơ vẫn nổ máy bình thường thì chứng tỏ đĩa côn bị trượt quay do mòn.

Một cách khác mà người dùng có thể thử là khởi động động cơ, nhấn bàn đạp ly hợp, cài số 1 rồi nhả ly hợp đồng thời tăng ga. Nếu nghe tiếng máy rú lên và xe dịch chuyển kém thì có thể lá côn đã bị mòn.

Nhưng để chẩn đoán tình trạng chính xác nhất của xe, các tài vẫn nên mang xe tới các trung tâm bảo hành bảo dưỡng chính hãng hoặc garage uy tín để có thể khắc phục tối ưu nhất.

Xem thêm: Mẹo nhỏ giúp xe ô tô duy trì độ bền và an toàn qua mùa nồm ẩm
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });