window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Màu xe ô tô nào được giá nhất khi bán lại?

An Nhien · Feb 25, 2023 08:15 AM

Phần lớn người dùng khi mua ô tô mới thường sẽ chọn xe màu trắng hoặc đen, tuy nhiên thực tế, đây không phải là màu sắc giúp xe giữ giá tốt nhất khi bán lại. Vậy đâu mới là những màu sắc giữ giá tốt nhất sau khoảng 3 năm vận hành?.

Màu xe ô tô nào được giá nhất khi bán lại? 01

Màu xe ô tô nào được giá nhất khi bán lại?.

Màu sắc là một trong những yếu tố được cân nhắc khá nhiều khi người mua ô tô quyết định lựa chọn kiểu dáng và sản phẩm. Bên cạnh đó, màu sắc cũng góp phần quyết định giá trị của một chiếc xe ô tô khi bán lại. 

Với việc khấu hao là chi phí lớn nhất khi đã sở hữu ô tô, người dùng cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng việc lựa chọn màu sắc xe, đặc biệt là những người có kế hoạch bán xe của mình.

Theo iSeeCars - chuyên trang nghiên cứu, khảo sát thị trường ô tô đã qua sử dụng, màu sắc ngoại thất của một chiếc ô tô tác động đáng kể đến việc nó mất giá nhanh như thế nào sau vài năm đầu sử dụng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Thực tế, vào năm 2022,  iSeeCars cũng đã tiến hành cuộc khảo sát với hơn 650.000 giao dịch mua bán xe ô tô đã qua sử dụng sau 3 năm nhằm xác định tỷ lệ mất giá, khả năng giữ giá trung bình theo từng màu sắc xe. Trong đó, thứ tự các màu có giá tốt nhất khi bán lại lần lượt là Vàng, cam, tím, đỏ, xanh, xám, be, bạc và trắng. Theo đó, người dùng Việt Nam có thể cân nhắc dựa trên các nhóm màu sắc này.

Màu vàng

Theo kết quả khảo sát của iSeeCars, ô tô màu vàng có giá trị bán lại cao nhất, đồng nghĩ với việc giúp xe giữ giá tốt nhất sau 3 năm sử dụng. Cụ thể, khảo sát cho thấy những chiếc ô tô màu vàng có tỷ lệ mất giá chỉ 4,5% khi bán lại sau khoảng 3 năm sử dụng, thấp nhất trong các loại màu sắc.

Màu xe ô tô nào được giá nhất khi bán lại? 01

Bảng xếp hạng màu xe giữ giá nhất do ISeeCars khảo sát giữa năm 2022.

Thực tế, màu vàng là một trong những màu xe ít phổ biến, nó thường là màu dành cho xe thể thao cũng như các loại xe phân khối thấp khác có giá trị tương đối tốt.

Màu cam, tím, xanh, đỏ, xám

Kết quả từ iSeeCars cho thấy, xếp sau màu vàng là màu cam có tỷ lệ mất giá là 10,7%, màu tím là 13,9%. Trong khi đó, màu xanh lá và đỏ giảm khoảng 14% khi bán lại.

Màu xe ô tô nào được giá nhất khi bán lại? 02

Màu tím, cam, xanh,...không quá phổ biến tại Việt Nam.

Trong khi đó, màu xanh da trời và màu xám thường có tỷ lệ mất giá khoảng 14,3% sau khi xe ô tô đã sử dụng được khoảng 3 năm.

Tuy nhiên, trên thực tế các màu kể trên lại không quá thông dụng tại thị trường Việt Nam.

Màu bạc, be

Theo iSeeCars, màu be có tỉ lệ mất giá 14,4% khi bán lại sau 3 năm sử dụng. Còn màu bạc mất giá khoảng 14,8% sau 3 năm trải nghiệm. Tại thị trường Việt, màu bạc và be cũng là 2 màu sắc được sử dụng khá ph biến.

Màu trắng

Thông thường, khi mua ô tô mới phần lớn các khách hàng đều chọn ô tô màu trắng, màu bạc… thế nhưng theo khảo sát của iSeeCars lại khá bất ngờ khi đây không phải là màu sắc giúp xe ô tô giữ giá nhất khi bán lại cho chủ sở hữu mới khi mất tới 15.5%.

Trên thực tế, màu trắng cũng luôn là màu xe phổ biến nhất thế giới, năm 2020 chiếm 38%, năm 2021 chiếm tới 35% (Theo nghiên cứu của Axalta) và năm 2022 chiếm 26% theo nghiên cứu từ iSeeCars. Tiếp theo đó là các màu đen và xám.

Màu xe ô tô nào được giá nhất khi bán lại? 03

Đen và trắng là những màu phổ biến nhất tại Việt Nam.

Đặc biệt, tại Việt Nam, màu đen và trắng thường là 2 màu được chọn nhiều nhất. Đáng chú ý, màu trắng được đặc biệt ưa chuộng nên nhiều khi giá sẽ cao hơn so với các màu sắc. Chưa kể, những màu này cũng giúp việc bán lại xe dễ dàng hơn vì hầu hết mọi người đều thấy chúng ưa nhìn, hợp mắt.

Theo cập nhật ở thị trường ô tô cũ tại Việt Nam, những xe màu đen, trắng sẽ dễ tìm được chủ nhân hơn là xe có màu sặc sỡ như xanh, vàng, trừ khi đó là các màu dành riêng cho mẫu xe đó hoặc người có style sành điệu đang tìm kiếm một màu sắc cụ thể.

Xem thêm: Những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong 10 năm vận hành 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });