window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B?

An Nhien · Mar 10, 2023 06:30 PM

Mẫu sedan Đức duy nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng Volkswagen Virtus 2023 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản. Liệu rằng Volkswagen Virtus có gì để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B?.

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 01

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B?.

Vừa qua, Volkswagen Việt Nam đã chính thức cho ra mắt mẫu xe sedan Đức Virtus hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 2 phiên bản gồm Virtus Elegance và Virtus Luxury với giá lần lượt là 949 triệu và 1,069 tỷ đồng.

Volkswagen Virtus 2023 nằm ở phân khúc sedan hạng B nơi đang có rất nhiều mẫu xe cạnh tranh cùng nhau. Song, ngoài sự tương đồng về kích thước, Volkswagen Virtus trên thực tế hoàn toàn không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam do thương hiệu được định vị cao cấp hơn, tiệm cận với các thương hiệu hạng sang.

Về thiết kế

Mẫu xe đến từ Đức Volkswagen Virtus có ngoại thất cứng cáp và ưa nhìn. Xe sở hữu chiều dài tổng thể 4.561 mm, rộng 1.752 mm, cao 1.507 mm và 179 mm về khoảng sáng gầm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 01

Mẫu xe đến từ Đức Volkswagen Virtus có ngoại thất cứng cáp và ưa nhìn.

Volkswagen Virtus sở hữu kiểu dáng xe thon dài và năng động nhờ các đường gân nổi 3D cùng với thiết kế đèn LED hiện đại. Các đường viền của xe được mạ chrome sắc nét vươn ngang cũng tạo sự kết nối các chi tiết ở phần đầu xe. 

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 02

Volkswagen Virtus có kích thước lớn nhất phân khúc.

Chính giữa lưới tản nhiệt Volkswagen Virtus là logo VW bố trí nối dài với đèn pha và đèn ban ngày LED có chức năng tự động bật tắt, điều chỉnh khoảng sáng.

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 03

Cụm đèn sau của Volkswagen Virtus là dạng LED thiết kế độc đáo.

Cụm đèn sau của Volkswagen Virtus là dạng LED thiết kế độc đáo và cá tính vuốt cạnh sang hai bên với màu sắc chuyển tone khá khéo léo. Thanh trang trí cản sau cũng được mạ chrome nổi bật đi kèm với các chi tiết dập nổi có tạo hình 3D giúp cho đuôi xe tăng thêm nét năng động và thể thao.

Về nội thất

Nhờ chiều dài cơ sở lên tới 2.651 mm nên không gian nội thất của Virtus khá rộng rãi. Nội thất xe được bố cục gọn gàng, khoa học với những đường nét hài hoà. Đi kèm các chi tiết viền tinh xảo được mạ chrome và vật liệu cao cấp trong nội thất có đèn viền giúp toát lên vẻ sang trọng, tinh tế.

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 04

Vô-lăng Volkswagen Virtus là dạng thể thao bọc da, thiết kế D-Cut.

Vô-lăng Volkswagen Virtus là dạng thể thao bọc da, thiết kế D-Cut có tích hợp nhiều nút điều khiển. Kết hợp lẫy sang số và chức năng Cruise Control giúp hỗ trợ người lái ở những cung đường dài hay lên dốc. 

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 05

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 06

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 07

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 08

Xe được trang bị các chức năng kết nối không dây App-connect, Bluetooth và cả sạc điện thoại.

Xe được trang bị các chức năng kết nối không dây App-connect, Bluetooth và cả sạc điện thoại. Nằm ở trung tâm chính là màn hình giải trí cảm ứng 10 inch MIB Regio, đồng hồ trung tâm Digital Cockpit (phiên bản Luxury) 8 inch còn có thể điều chỉnh, thay đổi giao diện.

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 09

Volkswagen Virtus còn được trang bị cửa sổ trời.

Volkswagen Virtus còn được trang bị hệ thống điều hoà tự động Climatronic điều khiển cảm ứng, kèm bộ lọc không khí cùng hệ thống âm thanh 8 loa. Trang bị cửa sổ trời (phiên bản Luxury) chỉnh điện tiện nghi. Đi kèm khoang hành lý rộng rãi 521 lít sẽ phù hợp cho mọi chuyến hành trình.

Về vận hành và an toàn

Volkswagen Virtus sử dụng động cơ Turbo 1.0 TSI phun xăng trực tiếp. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp, động cơ tăng áp cho công suất cực đại 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm.

Theo công bố, Volkswagen Virtus  có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,56 lít/100 km ở điều kiện giao thông hỗn hợp trên bản Luxury và 6,64 lít/100 km  với bản Elegance.

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 10

Volkswagen Virtus sử dụng động cơ Turbo 1.0 TSI phun xăng trực tiếp.

Mẫu xe này cũng được trang bị loạt công nghệ an toàn hiện đại như hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chức năng hỗ trợ trả lái thông minh (DSR), kiểm soát lực kéo (EDTC), kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC) phía sau kết hợp camera lùi, khoá vi sai điện tử (EDL),…

Chưa kể, mẫu sedan cỡ B thương hiệu Đức cũng được trang bị các chức năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo áp suất lốp (TPMS), 6 túi khí (bản Luxury), chống bó cứng phanh (ABS), phanh gấp (BA), 2 ISOFIX, dây đai an toàn 3 điểm 5 ghế, khởi hành ngang dốc (HAS), chống trộm Immobilizer, hay kính chắn gió nhiều lớp…

Tầm giá 1 tỷ đồng, Volkswagen Virtus liệu có đủ sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B? 11

Để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam thì Volkswagen Virtus có phần hơi chênh lệch về giá bán.

Có thể thấy rằng, dù sở hữu nhiều trang bị cũng như tính năng vượt trội, song, nếu để cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam thì Volkswagen Virtus có phần hơi chênh lệch về giá bán.

Xem thêm: Volkswagen ID.4 sắp mở bán tại Đông Nam Á, rộng cửa về Việt Nam?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });