window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do nên mua Mazda 3 ở thời điểm hiện tại 2022

Mai Anh Pham · Jul 17, 2022 10:00 AM

Trong phân khúc sedan hạng C đầy sôi động, Mazda 3 cũng là cái tên nhận được sự quan tâm đặc biệt. Nếu đang phân vân việc có nên mua xe Mazda 3 hay không, nhất định không nên bỏ lỡ 5 lý do sau đây.

5 lý do nên mua Mazda 3 ở thời điểm hiện tại 2022 01

Mazda 3 sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Mazda 3 hẳn là cái tên quen thuộc trong phân khúc hạng C. Sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, thời thượng cùng nội thất đẳng cấp từ trong ra ngoài, đánh dấu bước đầu tiên trong hành trình vươn lên xe hạng sang của Mazda.

Thiết kế KODO năng động

Ra mắt cách đây 11 năm, ngôn ngữ thiết kế KODO được coi là linh hồn của hãng xe Mazda, xác định cho hãng một hướng đi mới đầy táo bạo trong thiết kế, thân thiện với ngân sách và biến các mẫu xe trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Theo đó, mẫu xe sở hữu thiết kế nắp ca pô thuôn dài, thân xe gọn gàng kết hợp cùng đuôi ngắn dạng coupe, tạo nên một tổng thể hài hòa và thanh thoát. Toàn bộ thân xe được tinh giản tối đa chỉ còn một đường nét duy nhất nhưng vẫn tạo được cảm giác phấn khích, sống động, mức độ bóng sáng thay đổi linh hoạt theo từng thời điểm và góc nhìn xe.

Vẻ đẹp mượt mà này là sự kết hợp hoàn hảo của 2 yếu tố: sự kiểm tính toán kỹ lưỡng về góc nhìn, góc chiếu sáng lên bề mặt vật thể và sự kiểm soát khoảng trống hiệu quả, hạn chế những đường cắt xẻ để tổng thể không bị gián đoạn.

Kết hợp cùng với màu sơn độc đáo, Mazda 3 dường như trở thành một tấm gương khổng lồ, mang tới hiệu quả thị giác như xe đang chuyển động mặc dù vẫn giữ nguyên vị trí.

5 lý do nên mua Mazda 3 ở thời điểm hiện tại 2022 01

Thiết kế xe đẹp nhất 2020.

Nhằm nhấn mạnh khía cạnh “động”, các cụm đèn LED cũng được tinh chỉnh theo dạng 3D với những chùm sáng tròn, tạo cảm giác về chuyển động tuyến tính khá ấn tượng. Lưới tản nhiệt họa tiết đinh tán 3D mới tạo cho người dùng luôn cảm thấy sự tịnh tiến, vươn lên phía trước, thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ đâu.

Thiết kế ấn tượng này đã giúp Mazda 3 trở thành "Thiết kế xe của năm 2020" do hội đồng Giải thưởng ô tô thế giới (WCA) công bố.

Xem thêm: So sánh Mazda 3 và Kia K3 - Cựu vương đối đầu ngai vương phân khúc sedan C

Nội thất tương đối tiện nghi

Không gian nội thất bên trong Mazda 3 được tinh chỉnh tối giản hóa, loại bỏ toàn bộ những chi tiết dư thừa nhằm mang tới không gian thoáng đãng cùng cảm giác thoải mãi, êm dịu, riêng tư trong khi vẫn cảm nhận được sự kết nối với thế giới bên ngoài, khéo léo chạm tới cảm xúc người dùng.

Khoang lái phía trước nhấn mạnh vào yếu tố “khoảng trống” - cấu trúc điển hình của kiến trúc nhà vườn truyền thống tại Nhật với mọi nội thất đều được tối giản hóa. Màn hình HUD ADD ngay tầm quan sát, cung cấp những thông tin cần thiết nhất nhằm giảm thiểu thời gian người lái quan sát đồng hồ, từ đó giúp quá trình vận hành tập trung hơn.

Các hàng ghế được thiết kế khá thoải mái, vừa vặn cho 3 người lớn. Ngoài ra còn có những trang bị tựa tay tích hợp giá để cốc, khả năng gập 60:40 mở rộng không gian cốp,...

5 lý do nên mua Mazda 3 ở thời điểm hiện tại 2022 02

Thiết kế nội thất tiện nghi nhất nhì phân khúc.

Điểm nổi bật nhất về những trang bị tiện nghi là màn hình 8,8 inch - kích thước màn hình lớn nhất trong các dòng Mazda hiện nay. Kèm theo đó là khả năng tích hợp Apple Carplay và Android Auto, cổng kết nối USB, AUX, Bluetooth đa dạng,...

Điều khiển Commander được tái thiết kế đẹp mắt hơn, hệ thống khởi động với nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh, điều hòa 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời, dàn âm thanh 8 loa,.... giúp Mazda 3 trở thành mẫu xe có trang bị tiện nghi hiện đại nhất nhì phân khúc, tiệm cận với các mẫu sedan hạng D.

Xem thêm: Mazda 3 có chi phí bảo dưỡng thấp nhất phân khúc

Công nghệ an toàn tối ưu

Bước sang thế hệ hiện tại là thế hệ thứ 4, Mazda 3 thừa hưởng hệ thống án toàn cực kỳ ấn tượng từ đàn anh CX-8. Hệ thống an toàn i-Activsense sở hữu nhiều tính năng hiện đại như:

  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Cảnh báo chệch làn ABSM
  • Hỗ trợ phanh thông minh
  • Cảnh báo điểm mù/ phương tiện cắt ngan
  • Camera 360
  • Mazda Radar Cruise Control MRCC
  • Phanh khẩn cấp Auto SCBS-R.

5 lý do nên mua Mazda 3 ở thời điểm hiện tại 2022 03

Công nghệ an toàn tối ưu.

Bên cạnh đó vẫn là những tính năng tiêu chuẩn như: 7 túi khí, cảm biến đỗ xe trước/sau, Chống bó cứng phanh, Phanh tay điện tử...

Khả năng cách âm tốt

Nhờ sở hữu công nghệ Skyactiv-G thế hệ mới, Mazda 3 sở hữu khả năng cách âm đến cảm giác lái ấn tượng. Cách âm tốt hơn tới 80% so với thế hệ trước nhờ tối ưu số lượng, kích thước cùng vị trí các khe hở giúp tăng cường cách âm với bên ngoài. Ở dải tốc 60 – 80km/h, cabin vẫn tương đối yên tĩnh.

Nhược điểm tiếng ồn từ lốp cũng đã giảm đi đáng kể, thấy rõ sự cải thiện khi xe chạy ở dải tốc 100km/h.

5 lý do nên mua Mazda 3 ở thời điểm hiện tại 2022 04

Khả năng cách âm trên Mazda 3 tương đối ổn định.

Động cơ mạnh mẽ, giá bán cạnh tranh

Tại Việt Nam, Mazda 3 sở hữu cho mình 2 tùy chọn động cơ, là SkyActiv-G 1.5L công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm và SkyActiv-G 2.0L mạnh 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm.

Cả 2 phiên bản của Mazda 3 đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L cho khả năng vận hành mạnh mẽ, cảm giác bốc nhất ở dải vòng tua 2.000 vòng/phút trở lên. Hiệu suất động cơ không quá mạnh, nhưng vẫn đủ để mang lại cảm giác phấn khích, mượt mà.

Dựa trên cấu trúc SkyActiv đặc trưng, xe vẫn có khả năng tăng tốc ngọt một cách dễ dàng. Nhiều người cho rằng, cảm giác cầm lái Mazda 3 khá giống với BMW 3 Series, đậm chất thể thao. Chân ga cũng phản ứng khá tốt, dù ở chế độ D nhẹ nhàng nhưng vẫn rất nhạy chỉ với 1 chú nhích nhẹ chân ga.

Nếu như ở những thế hệ trước, vô lăng của xe được người dùng đánh giá hơi nặng thì sang thế hệ thứ 4 này, Mazda 3 đã được tích hợp vô lăng trợ lực điện nhẹ hơn, ổn định và đánh lái khá mượt.

Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh với thanh xoắn thay cho liên kết đa điểm, thanh giằng hai bên to và thu nhỏ về giữa giúp xe thăng cường độ xứng dọc, hỗ trợ việc truyền lực theo phương thẳng đứng.

Toàn bộ những thay đổi trên giúp xe vận hành êm hơn, linh hoạt hơn trên mọi cung đường. Khung gầm được gia cố vững chãi hơn, giúp người dùng cảm thấy ít sự rung lắc thân xe khi chạy ở tốc độ cao. Hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus nâng cao sự ổn định khi vào cua hay thoát khỏi cua.

5 lý do nên mua Mazda 3 ở thời điểm hiện tại 2022 05

Hai tùy chọn động cơ ấn tượng.

Thuộc phân khúc xe hạng C sôi động nhất tại thị trường Việt Nam, Mazda 3 là mẫu xe được nhiều người ưa chuộng, không chỉ về thiết kế, sức mạnh động cơ mà còn ở giá thành tương đối rẻ.

Phiên bản sedan được niêm yết với giá từ 669 - 849 triệu đồng, dòng hatchback dao động từ 699 - 849 triệu đồng. Giá xe lăn bánh từ 700 triệu tới hơn 900 đồng tùy phiên bản. Mức giá này thấp hơn mẫu Honda Civic, trong khi cũng chỉ hơn những dòng còn lại như Toyota Corolla Altis, Kia Cerato, Hyundai Elantra không đáng kể.

Với những ưu điểm như ngoại hình bắt mắt, ấn tượng, nhiều tính năng tiện nghi, trang bị an toàn nhất nhì phân khúc và mức giá có thể chấp nhận được, Mazda 3 luôn là mẫu xe có doanh số bán nổi bật.

Đặc biệt trong thời gian này, giá xe đang trong giai đoạn giảm sâu để tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng người Việt, hứa hẹn làm nên một đế chế mới của dòng xe cỡ C hiện nay.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });