window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do khiến Mini Cooper 2022 trở nên đáng mua

KhacDung · Sep 21, 2022 09:15 AM

Với việc sở hữu những ưu điểm lớn cả về thiết kế, vận hành lẫn trang bị, Mini Cooper luôn là mẫu xe nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng Việt. Top 5 điểm nhấn về Mini Cooper được đề cập trong bài viết sẽ lý giải điều này.

5 lý do khiến Mini Cooper 2022 trở nên đáng mua 01

5 điểm đáng chú ý của Mini Cooper 2022.

Khi nói đến thương hiệu xe hơi nổi tiếng Anh Quốc thì không thể bỏ qua được chiếc Mini Cooper. Hiện tại ở Việt Nam, bộ sưu tập những mẫu xe này đặc biệt đa dạng và phong phú.

Vào tháng 1/2022, THACO – hãng phân phối xe Mini Cooper tại Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu MINI Cooper 2022 mới. Hãy cùng tìm hiểu 5 điểm nổi bật khiến bạn không thể bỏ qua mẫu xe này.

Thiết kế mang tính biểu tượng có sự táo bạo hơn

Ở phần đầu xe, cản trước của mẫu MINI Cooper được thiết kế mới, có phần hiện đại và táo bạo hơn trước đây. Ngoài ra, nhà sản xuất xe Anh Quốc cũng tinh tế tích hợp thêm một vài hốc gió ở hai bên trái phải, giúp mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu cũng như gia cố tính khí động học.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

5 lý do khiến Mini Cooper 2022 trở nên đáng mua 01

Thiết kế độc đáo mang tính biểu tượng của Mini Cooper.

Hệ thống chiếu sáng trước giờ luôn là một trong những điểm độc đáo nhất khi nói về MINI Cooper với thiết kế tròn đặc trưng. Ở phiên bản lần này của mẫu Cooper, công nghệ LED chắc chắn vẫn là một sự lựa chọn trên cả đèn pha lẫn đèn chiếu ban ngày. Ngoài ra, mẫu MINI Cooper cũng được tích hợp thêm công nghệ tự động điều chỉnh đèn pha xa/gần.

Đặc biệt, ở phía sau mẫu xe, cụm đèn hậu LED được MINI thiết kế với hình lá cờ nước Anh. Đây có thể coi như là một nét đặc trưng nữa của các dòng xe Cooper.

Dẫu sở hữu một thiết kế bên ngoài trông có vẻ nhỏ gọn, song người dùng liên tục bị sốc khi thấy bên trong MINI thực sự rộng rãi như thế nào, với một số khách hàng đã sử dụng chiếc xe này nói rằng MINI thực sự là một trong những những chiếc xe duy nhất có thể thoải mái nhờ chiều cao vượt trội của chúng.

Động cơ và hiệu suất đặc biệt

Các phiên bản của xe đều sử dụng hộp số bảy cấp ly hợp kép. Nhờ đó mà xe có khả năng vận hành mượt mà, khả năng chuyển số nhanh cũng như giúp sự chuyển động của bánh răng thêm sự năng động. Khi kết hợp cùng tính năng Start/Stop sẽ giúp giảm lượng tiêu hao nhiên liệu và khí thải.

5 lý do khiến Mini Cooper 2022 trở nên đáng mua 02

Khối động cơ trên Mini Cooper.

Với động cơ lớn hơn, Mini Cooper đã chứng tỏ là rất nhanh hơn với 6,2 giây so với 1,5 lít trong thử nghiệm 0 đến 60 dặm / giờ của xe. Tất cả những chiếc Minis trong dòng này đều đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. Nhờ đó có thể xử lý nhanh, nhạy và cảm giác nhanh chóng bất kể lựa chọn động cơ, nhưng đa số khách hàng thích các mẫu S đi kèm cùng với động cơ tăng áp 2.0 lít 189 bốn xi lanh. 

Ngoài ra, hãng xe nhận thấy rằng hộp số tự động chuyển số tốt, nhưng hộp số sàn vẫn là lựa chọn yêu thích của họ. Hệ thống treo đặc biệt phù hợp cho những chiếc xe có hướng hung hãn, tăng tính trải nghiệm cho người dùng, nhưng điểm yếu của nó là có thể không phù hợp trên những con đường gồ ghề.

Nội thất quyến rũ

Nội thất của Mini được thiết kế lạ mắt một cách quyến rũ, nhưng lại không thân thiện lắm với người dùng. Không gian dành cho hành khách ở hàng ghế sau chật hẹp, nhưng những người ngồi ở hàng ghế trước sẽ ít tìm ra lý do để phàn nàn.

5 lý do khiến Mini Cooper 2022 trở nên đáng mua 03

Ghế bọc da cao cấp, bề mặt táp lô có họa tiết và thân xe sở hữu màu mới nổi bật.

Các mẫu xe mui cứng trên thị trường mang lại tính thực dụng hơn bên trong thân xe hatchback của xe. Vô lăng bọc da và ghế trước có máy sưởi là tiêu chuẩn tối thiểu trên Mini Cooper Tuy nhiên, cốp của mẫu Hardtop cũng khá nhỏ, chỉ đủ chỗ cho ba chiếc vali xách tay. 

Thông tin giải trí và kết nối hiện đại

Đặc biệt, tất cả các mẫu Mini Cooper đều được lắp đặt tiêu chuẩn với màn hình thông tin giải trí 8,8 inch cùng với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số. Radio vệ tinh SiriusXM cũng là tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng sản phẩm nhưng những người mua đang tim kiem Apple CarPlay, điều hưởng trong dau gạch ngang hoặc sạc điện thoại không dày sẽ cần phải trả thêm tiền cho những tính năng đó. Android Auto hoàn toàn không khả dụng

Độ an toàn khi sử dụng xe và các tính năng

Mini Cooper còn đi kèm với  phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn và cung cấp tùy chọn kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe. Các tính năng an toàn nổi bật như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường hay kiểm soát hành trình thích ứng có sẵn.

Nhìn chung, với những ưu thế nêu trên, không khó hiểu gì sao mẫu xe Mini Cooper lại nhận được quan tâm lớn từ người dùng.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về Mini Cooper

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });