window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chi phí bảo trì Mini Cooper so với các đối thủ ra sao? Mẹo tiết kiệm chi phí bảo dưỡng bạn cần biết

L.N · Aug 31, 2022 11:00 AM

Mini Cooper được đánh giá là mẫu xe mang phong cách cá tính, khác biệt và đầy sang trọng. Song, do là một trong những dòng xe sang nổi tiểng từ Anh Quốc, vậy nên việc sửa chữa và bảo dưỡng Mini Cooper sẽ đòi hỏi nhiều yêu cầu hơn. Vậy thực tế hạng mục, chi phí bảo dưỡng Mini Cooper ra sao? Chênh lệch thế nào so với các đối thủ?

Chi phí bảo trì Mini Cooper so với các đối thủ ra sao? Mẹo tiết kiệm chi phí bảo dưỡng bạn cần biết 01

Chính sách bảo hành cho chiếc xe hạng sang Mini Cooper.

Chính sách bảo hành của MINI Cooper

Từ tháng 3/2021, tất cả các xe MINI Cooper mua chính hãng sẽ được hưởng kèm ưu đãi bảo hành 3 năm, không giới hạn số Kilomet xe đi được. Với gói bảo hành này, các chủ xe của chiếc Cooper sẽ có những quyền lợi sau:

  • Chủ xe sẽ nhận được dịch vụ cứu hộ miễn phí trong 100 km đầu tiên xe đi được. Tất cả các chi phí phát sinh khi xe hỏng hóc trong 100 km đầu tiên sẽ do hãng xe chi trả (Kể cả chi phí thuê khách sạn). Trong 1 năm, chủ xe sẽ được bơm xăng miễn phí 2 lần trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra là những ưu đãi khác.
  • Các chi tiết phụ tùng, cụm phụ tùng thuộc danh sách bảo hành sẽ có thời hạn bảo hành 3 năm.
  • Tất cả những hư hỏng, trục trặc được xác định do lỗi từ phía nhà sản xuất sẽ được sửa chữa, thay thế hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, chủ xe phải lưu ý rằng để hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo hành chủ xe cần:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  • Sử dụng, vận hành xe bình thường theo đúng hướng dẫn sử dụng xe của hãng.
  • Đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ đúng, đủ theo quy định của hãng.
  • Xe phải còn thời hạn bảo hành. Chính sách áp dụng cho cả trường hợp xe chuyển nhượng và còn thời hạn bảo hành.
  • Các trượng hợp nằm trong mục Hạn chế bảo hành đã được quy định trong Sổ bảo hành sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành của hãng MINI.

Lịch bảo dưỡng định kỳ và các hạng mục bảo dưỡng của Mini Cooper

Đối những chiếc xe Mini Cooper mua mới, 1 tháng sau khi mua hoặc sau khi xe chạy được 1.000 km thì nên đưa đi bảo dưỡng lần đầu tiên. Sau đó, mỗi khi xe đi được 5.000 km thì nên đưa xe đi bảo dưỡng một lần.

Chi phí bảo trì Mini Cooper so với các đối thủ ra sao? Mẹo tiết kiệm chi phí bảo dưỡng bạn cần biết 01

Lịch bảo dưỡng của Mini Cooper được chia làm 4 cấp.

Theo kiến nghị từ các chuyên viên của MINI, chủ xe nên đưa xe đi bảo dưỡng đúng, đủ theo lịch bảo dưỡng định kỳ của Hãng. Có như vậy, đối với những hư hỏng tiềm ẩn có trên xe sẽ được phát hiện và xử lý sớm, đảm bảo xe vận hành an toàn, tối ưu và bền bỉ hơn.

Vì vậy, căn cứ trên số Kilomet mà Mini Cooper, lịch bảo dưỡng định kỳ cũng như các hạng mục sẽ được hoạch định như sau:

Cấp bảo dưỡng 1: Sau khi xe đi được 5.000 Km

Các hạng mục cần được bảo dưỡng là:

  • Tiến hành thay dầu nhớt cho MINI Cooper.
  • Kiểm tra lại hệ thống làm mát và nước rửa kính cho xe.
  • Kiểm tra tổng quát tình trạng máy gầm.

Cấp độ 2 – Bảo dưỡng xe Mini cooper sau 10000 Km

  • Làm sạch hệ thống điều hoà và bộ phận khoang máy cho Mini Cooper.
  • Vệ sinh bộ phận lọc gió, thay dầu máy và các bộ phận lọc dầu máy cho Mini Cooper.

Các hạng mục bảo dưỡng Mini Cooper

Ứng theo mỗi cấp bảo dưỡng Mini Cooper thì sẽ có các hạng mục và quy trình bảo dưỡng phù hợp. 

  • Kiểm tra các bộ phận dầu trợ lực, khoang nước làm mát và thêm nước rửa kính.
  • Kiểm tra các bộ phận phanh, lốp xe.

Cấp độ 3 – Bảo dưỡng xe Mini Cooper sau 20.000 – 30.000 Km

  • Bảo dưỡng hệ thống lọc gió ở điều hoà và động cơ.
  • Thay dầu Cho động cơ.
  • Bảo dưỡng hệ thống phanh, bánh xe và lốp.

Cấp độ 4 – Bảo dưỡng xe Mini Cooper sau 40.000 Km

  • Kiểm tra ga điều hoà và hệ thống ga lạnh.
  • Bảo dưỡng họng hút, kim phun.
  • Kiểm tra hệ thống súc rửa và két nước nếu cần thiết.
  • Thay thế một số bộ phận có thể bị hao mòn theo thời gian: Lọc gió động cơ, bugi, hệ thống nhiên liệu của Mini Cooper.
  • Cân bằng động bánh xe và đảo lốp.

Chi phí bảo dưỡng của Mini Cooper so với Porsche 911

Chi phí bảo trì Mini Cooper so với các đối thủ ra sao? Mẹo tiết kiệm chi phí bảo dưỡng bạn cần biết 02

MINI Cooper có chi phí bảo dưỡng rẻ hơn nhiều Porsche 911.

MINI Cooper có lần bảo dưỡng định kỳ đầu tiên ở mốc 5.000km với tổng chi phí gồm tiền công, thay dầu, bảo dưỡng là khoảng 3 triệu 500 ngàn. Các lần bảo dưỡng tiếp theo sẽ được thực hiện sau mỗi 10.000 km/ lần với chi phí không đổi vẫn là 3 triệu 500 ngàn. Tại các trung tâm bảo dưỡng của MINI ở Việt Nam thì cứ 6.000 km  - 8.000 km xe sẽ được đưa đi bảo dưỡng, chi phí này sẽ dao động từ 3 triệu 8 đến 4 triệu đồng.

Như vậy, nếu tính bình quân 1 năm xe có thể đi được 20.000 km, thì ước tính chủ xe Mini Cooper sẽ phải chi từ 12 triệu 7 đến 13 triệu 3 cho chi phí bảo dưỡng (chưa bao gồm chi phí sửa chữa phát sinh khác). Trong 10 năm đầu, chiếc Mini Cooper sẽ cần tối thiểu 133 triệu để bảo dưỡng bảo trì. Chi phí này thấp hơn rất nhiều với mẫu xe Porsche 911 cũng là dòng xe nhỏ hạng sang. Porsche 911 có chi phí bảo dưỡng trong 10 năm đầu lên đến 420 triệu đồng.

Tại sao cần bảo dưỡng đúng theo quy định cho Mini Cooper?

Mini là dòng xe của Anh Quốc và xếp thứ 3 trong Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Mini sở hữu các bộ phận và công nghệ đặc biệt. Cùng với công nghệ chế tạo phức tạp nên cần phải có yêu cầu chứng nhận chuyên ngành để bảo dưỡng, sửa chữa đúng tiêu chuẩn. Do đó, chi phí này tất yếu sẽ phải cao hơn các dòng khác.

Hiểu một cách đơn giản hơn thì để sửa chữa một chiếc Mini, người thợ kỹ thuật cần phải có kinh nghiệm, am hiểu chuyên sâu về dòng xe này thì mới có thể hoàn thiện công việc thành công, hoàn chỉnh và đảm bảo. Một sửa chữa có thể là đơn giản với các dòng xe khác nhưng lại là cả một quy trình phức tạp với một chiếc xe Mini. Đó là những lý do thuyết phục để các bác tài sẵn sàng chi trả chi phí bảo dưỡng cao hơn so với dòng xe cùng phân khúc.

Những mẹo giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng cho Mini Cooper?

Chi phí bảo trì Mini Cooper so với các đối thủ ra sao? Mẹo tiết kiệm chi phí bảo dưỡng bạn cần biết 03

Dịch vụ bảo hành Mini Cooper có yêu cầu cao về kỹ thuật và chất lượng phụ tùng.

Đem xe đi bảo dưỡng theo đúng lịch trình

Với các dòng xe thiết kế, cấu tạo đặc biệt như Mini thì việc kiểm tra bằng mắt thường rất khó phát hiện ra những hỏng hóc. Bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp các bạn sớm phát hiện ra các sự cố và xử lý kịp thời. Điều này không chỉ giúp quá trình sửa chữa nhanh mà còn đỡ tốn kém hơn. Đồng thời, bảo dưỡng đúng lịch trình còn giúp chiếc xe kéo dài tuổi thọ và hạn chế hư hỏng.

Hiểu và nắm rõ về tính trạng xe của mình

Bạn cần hiểu rõ cách vận hành xe, các bộ phận, chi tiết và những lỗi thường gặp cũng như cách xử lý nhanh chóng. Từ đó, nhằm hạn chế được tình trạng hỏng hóc không đáng có và giảm hao mòn xe. Nhờ vậy, mà tiết kiệm được đáng kể chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe ô tô. Để hiểu rõ hơn về chiếc xe của mình bạn có thể tìm hiểu thông tin trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc website của hãng hay những cộng đồng chuyên về xe Mini.

Ưu tiên chất lượng 

Tiết kiệm chi phí là một việc nên làm nhưng nếu ham rẻ quá đà thì lại giống như “con dao hai lưỡi”. Chỉ vì tham rẻ bạn lựa chọn trung tâm bảo dưỡng kém uy tín hay các phụ tùng thay thế trôi nổi thì sẽ không đảm bảo chất lượng. Khi đó, xe ô tô của bạn có thể sớm gặp phải các trục trặc và số tiền bạn bỏ ra để sửa chữa sẽ đắt hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng, sửa chữa kém chất lượng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn khi di chuyển. Vì vậy, hãy cân nhắc và tính toán thật kỹ với bài toán chi phí nhé!

Lựa chọn trung tâm bảo dưỡng uy tín

Trước khi quyết định lựa chọn một trung tâm bảo dưỡng cho chiếc xe của mình thì hãy đảm bảo là bạn đã tìm hiểu thật kỹ địa chỉ đó. Hãy lựa chọn những đơn vị có tên tuổi, nhiều năm kinh nghiệm, sở hữu đội ngũ kỹ thuật am hiểu dòng xe Mini, trang thiết bị hiện đại để xế của bạn được chăm sóc đúng tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng với mức giá ưu đãi.

Bạn có thể hỏi thăm người thân, bạn bè đã từng trải nghiệm dịch vụ tại đó hoặc tham khảo các đánh giá, review trên mạng internet để đưa ra quyết định chính xác nhất. 

 Việc hao mòn hư hỏng là rất khó tránh khỏi trong quá trình chúng ta sử dụng MINI Cooper.

 Vì vậy mà việc sửa chữa bảo dưỡng định kỳ MINIi cooper càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết  đối với những người đang sở hữu dòng xe sang của nhà BMW này.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về Mini Cooper

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });