window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Mini Cooper mới so với thế hệ cũ: Thay đổi mang tới những gì hấp dẫn?

L.N · Aug 19, 2022 08:00 PM

Bước sang phiên bản mới 2022, MINI Cooper vẫn giữ được những đặc trưng vốn có nhưng có nhiều thay đổi và nâng cấp mới với nhiều tiện ích, tính năng hơn. Bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi mới này?. 

So sánh Mini Cooper mới so với thế hệ cũ: Thay đổi mang tới những gì hấp dẫn? 01

MINI Cooper phiên bản mới 2022 có gì khác với các phiên bản tiền nhiệm?

Ra đời lần đầu tiên vào ngày 26/8/1959, MINI cooper lúc bấy giờ có tên gọi là Mark I Mini đến từ thương hiệu Anh. Ban đầu, mẫu xe này được thiết kế với ngoại hình nhỏ gọn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và giá bán rẻ chưa đến 800 USD.

Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, MINI cooper đã nhanh chóng trở thành dòng xe bán chạy nhất trong lịch sử nước Anh. Chỉ trong vòng 5 năm, đến năm 1964, mẫu xe này vươn lên thành hiện tượng toàn cầu. Hình tượng "bình dân" đã thay thế bằng chiếc “rocket tí hon” hạng sang.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Thêm phiên bản mới cho năm 2022 tại thị trường Việt

Sau lần nâng cấp gần nhất ở thế hệ thứu 3 vào năm 2014, hãng xe Anh Quốc - MINI đã lên kế hoạch “hoành tráng” khi đưa cùng lúc 5 phiên bản MINI mới về thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022. Trong đó có MINI Cooper 3-Cửa, MINI One 5-Cửa và MINI Cooper Convertible cùng với 2 phiên bản hiệu suất cao là MINI John Cooper Works Convertible và MINI John Cooper Works 3-Cửa.

So sánh Mini Cooper mới so với thế hệ cũ: Thay đổi mang tới những gì hấp dẫn? 01

Hãng MINI ra mắt 5 phiên bản MINI Cooper mới 2022 ở Việt Nam.

Thay đổi về ngoại hình

Những chiếc Mini Cooper phiên bản mới được thiết kế lại có kích thước lớn hơn so với các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, với kích thước mới này Mini Cooper vẫn là chiếc xe "hơi mini" trong làng xe hơi Thế giới.

Về cơ bản, phong cách thiết kế và các chi tiết ngoại thất của chiếc Cooper phiên bản mới vẫn được giữ nguyên như ADN thế hệ thứ 2. Song, một số chi tiết vẫn được thay đổi và nâng cấp nhằm mang lại "hơi thở mới lạ" cho dòng xe huyền thoại này.

Thay đổi nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt được thiết kế lại. Cụ thể, trên cá biến thể Mini Cooper 2022, cụm lưới tản nhiệt mới có hình lục giác, cùng màu sơn với thân xe ấn tượng cùng đường bo viền có thiết kế to bản hơn, được sơn đen. Đi kèm với đó là hốc gió được bố trí đối xứng 2 bên đầu xe cũng có kích thước lớn hơn, mở rộng ra ở cản trước, đem lại cảm giác "hầm hố", cứng cáp cho xe.

Đồ họa cụm đèn pha cũng có thiết kế mới với hình dáng tròn như "mắt cá" làm cho đầu xe trở nên tinh tế và nổi bật. Bao quanh đèn pha là dải đèn LED sáng ngày và viền đen vô cùng cá tính và bắt mắt. Cụm đèn pha LED tích hợp thêm tính năng "Bad weather light" thay thế cho đèn sương mù. Đèn báo rẽ cũng áp dụng công nghệ LED hiện đại.

Khách hàng có thêm tùy chọn nóc xe Multitone với nhiều màu sắc có tính năng giảm khả năng hấp thu nhiệt, giúp điều hòa nhiệt độ cho khoang cabin.

So sánh Mini Cooper mới so với thế hệ cũ: Thay đổi mang tới những gì hấp dẫn? 02

Khác biệt đầu xe MINI Cooper phiên bản mới 2022 và phiên bản cũ 2019.

Riêng với 2 phiên bản hiệu suất cao MINI John Cooper còn có thêm các chi tiết nhấn nhá màu đỏ ở mui đường chỉ trên nắp capo, gương chiếu hậu, cùm phanh và đường chỉ nằm ngang ở lưới tản nhiệt. Logo được bố trí ở trước, sau và trên tay nắm cửa được sơn màu đen Piano.

Bước sang phiên bản mới 2022, đuôi xe của Mini Cooper cũng có nhiều thay đổi mang phong cách hiện đại và thời thượng. Nổi bật là chi tiết cánh lướt gió cỡ lớn đậm chất thể thao. Cùng với đó là cản gió sau và các khe gió mới cũng được thiết kế lại trông bắt mắt hơn với màu sơn cùng màu với thân xe. Đèn sương mù công nghệ LED cũng được thiết kế lại và được bố trí ở trung tâm.

So sánh Mini Cooper mới so với thế hệ cũ: Thay đổi mang tới những gì hấp dẫn? 03

Khác biệt đuôi xe MINI Cooper phiên bản mới 2022 và phiên bản cũ 2019.

Ở các biến thể John Cooper Works được trang bị cho bộ phanh Brembo, mâm xe có hai tông màu Circuit Spoke và tùy chọn kích thước 17 hoặc 18 inch. Trong khi đó, các biến thể khác có thêm 5 tùy chọn mâm mới và bổ sung thêm 3 tùy chọn màu ngoại thất Rooftop Grey metallic, Island Blue metallic và Zesty Yellow.

Về thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế không gian nội thất của MINI Cooper phiên bản 2022 cũng có khá nhiều thay đổi. Dễ nhận thấy nhất là họa tiết trang trí trên taplo có thay đổi. Bên cạnh đó, vô-lăng được bọc với chất liệu da mới cao cấp và êm tay hơn, có thêm tính năng sưởi. Khe thông gió cũng được thiết kế lại với kiểu dáng mới thời thượng nhìn sang trọng hơn.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng được thiết kế lại, thực dụng hơn với màn hình hiển thịnh dạng head-up sắc nét. Hệ thống các nút bấm điều khiển ở phiên bản mới cũng được bố trí lại, tinh giản các nút bấm bằng các núm điều khiển.

Bên cạnh đó, ở phiên bản MINI Cooper 2022, khách hàng có thêm tùy chọn đèn nội thất mới. Màn hinhd điều khiển trung tâm được bo viền tròn to bản với công nghệ LED phát sáng nhiều màu sắc khác nhau, gồm: máu xanh lá, màu vàng, màu đỏ. Việc thay đổi màu sắc sẽ tùy thuộc vào chế độ lái hoặc do người lái tùy chỉnh. Ghế ngồi được bọc bằng chất liệu vải Light Chequered êm ái, khả năng thấm hút cao. 

So sánh Mini Cooper mới so với thế hệ cũ: Thay đổi mang tới những gì hấp dẫn? 04

Khác biệt về thiết kế khoang lái ở phiên bản 2022 và 2019.

Về sức mạnh động cơ

Hãng xe MINI trang bị cho các phiên bản Cooper 2022 các loại đông sau:

  • Khối động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L TwinPower Turbo (tăng áp kép). Với sức mạnh này, xe có thể sản sinh ra công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 220 Nm.
  • Khối động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L sẽ đem lại công suất cực đại 102 mã lực và mô-men xoắn tối đa đạt 190 Nm.
  • Riêng với 2 phiên bản MINI John Cooper hiệu suất cao sẽ được trang bị cho khối động cơ xăng TwinPower Turbo với sung tích 2.0L đem lại sức mạnh như một chiếc xe đua chính hiệu. trong đó, công suất tối đa sinh sản được đạt 31 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 320Nm.

Các phiên bản động cơ sẽ đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp Steptronic mới. Theo thông tin từ nhà sản xuất, với hộp số này giúp xe sang số rất nhanh, mang đến khả năng tăng tốc vượt trội và trải cảm giác lái cực thể thao.

3 phiên bản MINI Cooper 3-Cửa, MINI One 5-Cửa và MINI Cooper Convertible phiên bản 2022 sẽ được nâng cấp hệ thống treo thích ứng. Qua đó đem lại trải nghiệm lái thích thú, đặc biệt là cảm giác lái Go-Kart đặc trưng của thương hiệu MINI. Với hệ thống treo mới, xe có thể tự điều chỉnh lực giảm chấn trong vòng 50-100 mili giây tạo ra sự khác biệt rõ ràng giữa chế độ lái bình thường và thể thao.

So sánh Mini Cooper mới so với thế hệ cũ: Thay đổi mang tới những gì hấp dẫn? 05

MINI Cooper sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ trong "lốp vỏ" nhỏ bé.

Về trang bị tiện ích - công nghệ và an toàn trên Mini Cooper

Bước sang phiên bản mới, các phiên bản MINI Cooper cũng được hãng nhà nâng cấp và trang bị thêm nhiều tiện ích - công nghệ và tính năng an toàn mới. Cụ thể:

  • Màn hình cảm ứng trung tâm được cải tiến với kích thước lên đến 8.8 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay.
  • Hệ thống thông tin giải trí trên xe có thể kết nối bằng Bluetooth với di động.
  • Trang bị thêm tính năng nội thất Ambient Light với 6 màu trang trí nội thất ứng với mỗi chế độ Lounge hoặc Sport.
  • Tùy chọn hệ thống sưởi vô-lăng.
  • Công nghệ chìa khóa thông minh mới Comfort Access cho phép mở cửa mà không cần chìa khóa.
  • Bổ sung thêm chức năng tự động ngắt/ khởi động lại động cơ cho xe khi dừng xe.
  • Camera quan sát ở phía sau xe tích hợp chức năng hiển thị chướng ngại vật trên màn hình để đưa ra cảnh báo hỗ trợ đỗ xe hoặc khi lùi xe.
  • Hệ thống kiểm soát khoảng cách đỗ xe ở phía sau tích hợp tính năng quan sát xung quang thông qua cảm biến siêu âm.

Để duy tì sức hút và doanh số, giống như mẫu xe huyền thoại Porsche 911, những chiếc MINI Cooper mới cũng không ngừng thay đổi, nâng cấp và hoàn thiện hơn nữa. Các phiên bản mới của Cooper được "trao" cho một diện mạo mới hiện đại, đẹp mắt hơn và tiện nghi hơn nhưng vẫn "bảo tồn" được những đặc trưng vốn có. 

Xem thêm: Đánh giá tổng quan Mini Cooper - Điều gì tạo nên vị thế?



 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });