window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ chiếc siêu xe BMW i8

KhacDung · Aug 13, 2022 02:00 PM

Không phải ngẫu nhiên mà BMW i8 lại trở thành mẫu xe thể thao nhận được sự quan tâm hàng đầu của hãng xe BMW. 5 lý do được liệt kê trong bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về điều này.

5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ chiếc siêu xe BMW i8 01

5 điểm nổi bật trên BMW i8 mới.

Sau sự thành công cùng mẫu BMW i8 Coupe Thể thao phiên bản cũ, vào năm nay, hãng xe Đức lại tiếp tục cho ra mắt thế hệ mới với 2 dòng sản phẩm Coupe và Roadster mui cứng và mui trần. Bản nâng cấp năm nay hứa hẹn sẽ có những sự vượt trội về mặt ngoại hình cũng như chất lượng động cơ, nhằm chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh trực tiếp với đối thủ truyền kiếp đồng hương Audi R8.

Trong bài viết này Autofun Việt Nam sẽ đưa ra 5 điểm nổi bật nhất của mẫu xe gầm thấp Đức khiến bạn không thể bỏ lỡ.

Mức giá bán khá hời

Tại Mỹ, BMW i8 2022 có giá thành rơi vào khoảng 147.500 USD cho phiên bản Coupe và 163.300 USD cho phiên bản Roadster, tương đương với 3,34 và 3,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi về tới Việt Nam, mức chi phí cho mẫu xe này sẽ được đội giá lên rất nhiều do có hàng loạt thuế phí đi kèm. Mức giá lăn bánh dự đoán sẽ lên tới con số 8 tỷ đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Xét về mức giá nói chung, BMW i8 đang nắm lợi thế không hề nhỏ trước các đối thủ của mình trong phân khúc. Hiện nay, mức giá tại Việt Nam cho một chiếc Audi R8 - đối thủ trực tiếp của BMW i8 rơi vào khoảng từ 9 tỷ đồng - 12 tỷ đồng. 

Ngoại thất sang trọng, mang đậm ngôn ngữ thiết kế của thương hiệu Đức

BMW i8 lại được nhiều khách hàng đánh giá cao hơn bởi thiết kế sang trọng, đẹp mắt, mang đậm dấu ấn siêu xe khiến các tín đồ mê xe phải trầm trồ ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ chiếc siêu xe BMW i8 01

BMW i8 được đánh giá cao ở thiết kế.

Mẫu i8 mang đậm phong cách thiết kế của BMW với lưới tản nhiệt kép hình quả thận viền crom. Ở phần đầu xe, bộ tản nhiệt thiết kế tinh gọn, kéo dài nối liền với cụm đèn phía trước trông rất bắt mắt. 

Ngoài ra, đầu xe có những đường cắt xẻ táo bạo là dấu ấn đặc trưng nhất khi nhắc đến dòng xe này. Những đường khoét sâu này giúp BMW i8 sở hữu một cản trước vô cùng độc đáo, gây ấn tượng cực mạnh trong lòng nhiều khách hàng trẻ tuổi.

5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ chiếc siêu xe BMW i8 02

Đầu xe có những đường cắt xẻ táo bạo là dấu ấn đặc trưng nhất khi nhắc đến dòng xe này.

Điểm qua góc nhìn từ bên hông, Capo của BMW i8 hình chữ nhật, hốc gió lớn nằm ở ngay trung tâm. Đặc biệt, phần mui xe được hãng BMW thiết kế hơi cong xuống và dốc ngược ra đằng sau. Chi tiết đó kết hợp cùng hệ thống cánh gió tạo thành đường sóng lượn uyển chuyển, mềm mại mà lại còn vô cùng sống động.

BMW trang bị cho mẫu i8 của mình vành kim loại nhẹ ED, có kích thước khoảng 20-inch, giảm thiểu sự cứng nhắc mà thay vào đó là tạo được sự mềm mại cho phần thân. Các đường dập nổi được thêm vào phần thân xe thể hiện được ngôn ngữ thiết kế “dòng chảy” của thương hiệu.

5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ chiếc siêu xe BMW i8 03

Capo của BMW i8 hình chữ nhật, hốc gió lớn nằm ở ngay trung tâm.

Cả hai phiên bản của BMW i8 tất nhiên là đều có trọng lượng khá nhẹ, do hầu hết các bộ phận chính đều được làm từ nhôm, các khe gió cũng được nhà sản xuất phân bổ thông minh khắp thân xe, vừa là để cải thiện tính khí động học, vừa là để tăng khả năng càn lướt của chiếc xe. Riêng phiên bản Roadster của BMW i8 có mui xếp bằng nỉ, bổ sung vật liệu cách âm, đảm bảo không gian nội thất yên tĩnh tối đa.

Nội thất đa dạng, được BMW thổi vào phong cách hiện đại, sang trọng

Nội thất bên trong chiếc i8 ở cả hai phiên bản đều được cấu tạo từ polymer gia cố sợi carbon, chỗ ngồi dạng 2+2 phong cách thể thao, khỏe khoắn. Toàn bộ ghế đều sẽ được bọc da và mẫu ô tô thể thao cũng có tới 3 phong cách nội thất khác nhau:

  • Phong cách thiết kế Neso: toàn bộ nội thất sẽ được bọc da Spheric màu Carum Grey, kết hợp cùng một vài khoảng đen, gây được sự tương phản một cách rõ rệt.
  • Phong cách thiết kế Carpo: khoang nội thất sẽ dùng màu Carpo Amido, Carpo Ivory Grey hay Carpo Carum Spice White.
  • Phong cách thiết kế Halo: đây là gói nội thất cao cấp với cả lớp sơn và chất liệu da đều được lựa chọn đặc biệt.

Ứng dụng hệ truyền động Hybrid

Thiết kế khối động cơ cho chiếc i8, BMW lựa chọn hệ thống truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng và điện. Đặc biệt, cả hai động cơ này đều được đặt chung trong một module truyền động bằng nhôm có cường lực. Động cơ xăng là loại dẫn động cầu sau, trong khi động cơ điện dẫn động cầu trước.

5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ chiếc siêu xe BMW i8 04

Khối động cơ của BMW i8.

Động cơ xăng được các kỹ sư tích hợp công nghệ tăng áp 3 xilanh, dung tích 1,5 lít. Do đó, cho phép sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và momen xoắn cực đại 320Nm. Bên cạnh động cơ xăng,  động cơ điện cũng sở hữu hiệu suất tốt với công suất tối đa 141 mã lực và momen xoắn cực đại 250Nm.

Khi được vận hành, công suất tối đa mà “cỗ máy” trên có thể sản sinh ra lên tới 369 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Ngoài ra, momen xoắn cực đại cũng đạt 570Nm tại vận tốc 1.200 – 5.000 vòng/phút, tạo ra khả năng tăng tốc vượt trội, chỉ cần 4,2 - 4,6 giây để bứt từ 0 lên 100 km/h. 

5 lý do khiến bạn không thể bỏ lỡ chiếc siêu xe BMW i8 05

BMW i8 có hiệu suất vận hành ấn tượng.

Hệ thống an toàn hiện đại

Cả 2 dòng sản phẩm của BMW i8 đều được nhà sản xuất Đức trang bị hệ thống an toàn khá đầy đủ và hiện đại với các hệ thống như hệ thống phanh tay hiện đại bậc nhất hiện nay, cảnh báo va chạm, camera an toàn 360 độ… đảm bảo mang lại cảm giác an tâm nhất cho người vận hành.

Hơn thế nữa, phía bên trong cabin, BMW ứng dụng kiến trúc thiết kế LifeDrive nhằm bảo đảm an toàn cho một vài vị trí trọng yếu. Điều này được thể hiện khá sắc nét tại các chi tiết đường carbon gia cường.

Xem thêm: Lý do gì khiến BMW i8 bị rớt giá tại Việt Nam

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });